+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/7/2019: Trụ trì chùa Ba Vàng bị tước hết chức vụ trong giáo hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đại đức Thích Trúc Thái Minh bị tước hết chức vụ trong giáo hội

    Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại buổi thuyết giảng ở chùa Ba Vàng. Ảnh: VTC News

    Thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 14/7, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác nhận đại đức Thích Trúc Thái Minh bị tước hết các chức vụ trong giáo hội tại Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Viện Nam, diễn ra vào ngày 12/7 tại thiền viện Quảng Đức, TP.HCM.

    “Sau khi họp thường trực ngày 12 chúng tôi đã thống nhất như thế rồi”, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết. 

    Việc thống nhất này cũng được văn bản hóa thành quyết nghị: “Sau khi nghe đọc báo cáo chi tiết về sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh và Đại đức Thích Trúc Thái Minh; Thông báo số 66/HĐTS ngày 26.3.2019 cũng như các phát biểu của chư tôn đức, hội nghị nhất trí bãi nhiệm các chức vụ do đại đức Thích Trúc Thái Minh phụ trách. Giáo hội đã nghiêm khắc kiểm điểm các việc tồn đọng trong thời gian vừa qua”, Thanh Niên dẫn lời Hòa thượng Thích Gia Quang.

    Báo Người Đưa Tin thông tin, theo kết luận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại đức Thích Trúc Thái Minh có liên quan đến các vụ việc diễn ra tại chùa Ba Vàng như: Tại chùa này có việc tổ chức lễ thỉnh vong, giải oan gia trái chủ, trong đó có việc gọi vong, trả nợ cho vong bằng tiền hoặc lao động không công: "Vong linh đi theo báo oán, báo thù rất nhiều, tác động vào chúng ta. Chùa chúng ta thỉnh được vong, giải được oán kiếp là do năng lực của đại chúng". Những nội dung này theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống. 

    Việc đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng đã để phật tử Phạm Thị Yến pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán đăng đàn thuyết pháp tại chùa Ba Vàng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này. Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt việc tổ chức thỉnh oan gia trái chủ.

    Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Viện Nam cũng kết luận Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến tăng đoàn.

    Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối tại Đại tăng. Thượng toạ Thích Thanh Quyết được giao làm thầy giáo giới cho sư Thái Minh theo Luật.

    Nước hồ Tây giảm ô nhiễm sau khi được xử lý bằng công nghệ Nhật Bản

    So sánh 2 mẫu nước trong và ngoài khu vực xử lý. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 16/5, Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) khởi công dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây (Hà Nội) bằng công nghệ Nano của Nhật Bản. Dự án có tên "Nhà máy xử lý nước thải đặt dưới lòng sông, hồ" được kỳ vọng sẽ xử lý triệt để tình trạng cá chết và làm sạch sông, hồ tại Việt Nam.

    Đến ngày 23/6/2019, chuyên gia Nhật Bản đã chỉ đạo tiến hành quây kín lại bằng bạt và các bao cát chèn đáy chân tôn, và chỉ sau 03 ngày, tức ngày 26/6/2019 về mặt cảm quan, màu nước bên trong khu vực được quây kín hoàn toàn đã thay đổi đáng kể.

    Tính đến nay đã được 1 tháng dự án xử lý thí điểm 1 1000m2 Hồ Tây được thực hiện tại địa điểm đối diện số nhà 161 Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Theo kết quả phân tích lấy mẫu độc lập đối chứng riêng vào ngày 01/07/2019 của Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia (Bộ Tài nguyên và Môi trường), tại thời điểm trước khi tiến hành thí điểm ngày 14/5/2019 các thông số ô nhiễm đều giảm mạnh và đạt giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước.

    Thông tin về các chỉ số cụ thể, báo Dân Trí, chỉ số nhu cầu oxy sinh hóa BOD5 giảm từ 23 mg/l xuống 16,2 mg/l (giảm 1,4 lần), nhu cầu oxy hóa học COD giảm từ 61 mg/l xuống còn 43 mg/l (giảm 1,42 lần), chất rắn lơ lửng trong nước TSS giảm từ 84 mg/l xuống còn 22 mg/l (giảm 3,8 lần), hàm lượng oxy hòa tan DO đạt giá trị 8,36 mg/l.

    Đặc biệt, để đánh giá một cách định lượng về nguyên lý làm ức chế, giảm lượng vi khuẩn, vi sinh vật có hại đồng thời kích hoạt làm tăng lượng vi sinh vật có lợi. 

    Do nước tại hồ Tây có rất nhiều tảo, các chuyên gia Nhật Bản đã tiến hành đo ban đêm (là lúc tảo lấy O2, nhả khí CO2) thì kết quả đo được ở bên ngoài khu vực xử lý chỉ đạt 4.05mg/l. Trong khi đó, bên trong khu vực xử lý, hàm lượng oxy hòa tan đo được là 6.38 mg/l (Đạt cột A1-QCVN08) là điều kiện rất tốt cho các loài cá, thủy sinh phát triển tốt.

    Đặc biệt, công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản có 2 nguồn tạo ra oxy, khi ứng dụng vào hồ Tây sẽ luôn đảm bảo môi trường cho cá sinh trưởng tốt, hiệu quả lâu dài trong khu kỳ 25 năm không phải xử lý gì thêm, không gây tái ô nhiễm và sẽ không còn hiện tượng cá chết hàng hoạt như đã xảy ra vào các đợt năm 2016 và một số đợt gần đây.

    Hà Nội: Người đàn ông bất ngờ đột tử ngay tại bể bơi của chung cư

    Thông tin trên báo Gia Đình và Xã Hội, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h ngày 13/7 tại bể bơi chung cư VOV trên đường Lương Thế Vinh kéo dài (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Vào thời điểm trên, sau khi bơi ở trong bể được ít phút, người đàn ông (SN 1972) lên bờ ngồi nghỉ ngơi.

    Trong lúc ngồi nghỉ, người đàn ông bất ngờ đột tử.

    Một lãnh đạo UBND phường Mễ Trì xác nhận sự việc nói trên, đồng thời cho biết, người đàn ông bị đột tử có tiền sử bệnh tim.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    Đắk Lắk: Hơn 100 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn sau bữa tiệc đám cưới

    Hàng chục người bị ngộ độc sau tiệc cưới. Ảnh:  Zing.vn

    Sáng 14/7, trả lời VTC News, bác sĩ Y Nhân Mlô - Giám đốc bệnh viện thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân ở xã Chư Kpô (huyện Krông Búk) nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Theo ông Nhân, bệnh nhân được đưa tới cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Các bệnh nhân cho biết trưa cùng ngày, họ đi ăn tiệc cưới tại cùng 1 gia đình ở xã Chư Kbô. Sau đó, số bệnh nhân tiếp tục nhập viện ngày càng đông hơn.

    "Hiện tại sức khỏe của 77 bệnh nhân tạm ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên", bác sĩ Nhân cho biết thêm trên báo Vietnamnet.

    Còn theo ông Đặng Đình Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ), đến sáng bệnh viện nay cũng đã tiếp nhận trên 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do vụ ngộ độc tại đám cưới. Hiện nay vẫn còn bệnh nhân bị ngộ độc vào bệnh viện.

    Ngoài 2 bệnh viện trên, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc nói trên.

    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Chiến Thắng (ngụ thôn Bình Minh, xã Chư Kbô) cho biết trên báo Vietnamnet, trưa ngày 13/7 gia đình tổ chức đám cưới cho con gái. Gia đình tổ chức hơn 100 mâm với hơn 1000 khách. Gia đình đã thuê Nhà hàng Diệu Phú (ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức.

    "Nhà hàng này đã tổ chức nhiều tiệc cưới ở địa phương nhưng không hiểu sao đến lượt tổ chức cho gia đình thì lại bị như vậy", ông Thắng cho biết thêm.

    Các món ăn mà người dân sử dụng trong bàn tiệc là gỏi hải sản, tôm phích, dê, bánh bao không nhân. Sau khi về nhà, nhiều người dân có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

    "Chính quyền địa phương đã về hộ gia đình tổ chức đám cưới lấy mẫu thức ăn. Bước đầu chúng tôi nghi ngờ món gỏi hải sản là nguyên nhân gây nên ngộ độc thức ăn hàng loạt", Ông Trịnh Đức Hùng, chủ tịch huyện Phong Điền cho biết trên báo VnExpress.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1572019-tru-tri-chua-ba-vang-bi-tuoc-het-chuc-vu-trong-giao-hoi-a284228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan