+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/5/2020: Trần tình của trưởng thôn vận động người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh Hóa: Trần tình của vị trưởng thôn vận động người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ

    Ông Ngân đến xin lỗi người dân trong thôn Hạnh Phúc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 15/5, lãnh đạo xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh hóa cùng với ông Lê Công Ngân (trưởng thôn Hạnh Phúc) đã đến một số gia đình trong thôn Hạnh Phúc, xin lỗi về sự việc liên quan đến chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19.

    Ông Lê Công Ngân thừa nhận, trước đó đã thông báo trên loa truyền thanh của thôn và đến từng hộ trên địa bàn (chủ yếu là hộ cận nghèo) vận động ký đơn không nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước. Xác định việc làm nêu trên của trưởng thôn Hạnh Phúc là sai quy định, lãnh đạo xã Hải Ninh yêu cầu ông này viết tường trình, kiểm điểm. Sau khi nhận lỗi, ông Ngân giải thích quá trình đi vận động "hoàn toàn công tâm, không ép buộc và không tư túi hay trục lợi".

    “Vì muốn chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ, tôi đã vận động từng hộ ký đơn do tôi soạn sẵn”, ông Ngân lý giải.

    “Vì trình độ hạn chế nên tôi mới làm như vậy, tôi xin lỗi bà con. Nếu cấp trên kỉ luật hay đuổi việc thì tôi cũng sẵn sàng”, ông Ngân nói.

    Được biết, thôn Hạnh Phúc có 17 hộ nghèo, 76 hộ cận nghèo. Trong đó, ông Ngân đã vận động được 21 hộ cận nghèo ký vào đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, nhiều người sau đó đến xin rút lại đơn nên chỉ còn lại 7 hộ. Sau khi biết việc làm của mình là sai, ông Ngân đã tự hủy bỏ những lá đơn đó và thông báo cho các hộ dân đi nhận tiền.

    Liên quan đến sự việc, ông Lê Đình Phương- Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết, ngoài thôn Hạnh Phúc, địa phương này còn có thôn Đồng Minh và Hồng Phong xảy ra việc cán bộ thôn soạn sẵn đơn cho người dân ký.

    Theo ông Phương, xã không chủ trương chỉ đạo cơ sở vận động hay ép buộc người dân không nhận tiền hỗ trợ.

    “Chúng tôi đã yêu cầu các trưởng thôn viết báo cáo, kiểm điểm”, ông Phương nói.

    Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho hay huyện đang phối hợp với sở Lao động Thương binh và Xã hội làm rõ sự việc ở xã Hải Ninh. "Nếu xã nào, thôn nào làm như vậy là trái với chỉ đạo của cấp trên", ông Dũng khẳng định.

    Đến nay huyện Tĩnh Gia thống kê được 1.500 người ký đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ, chủ yếu là nhóm hộ cận nghèo.

    Lạng Sơn: Tìm thấy thi thể người đàn ông sau nhiều ngày mất tích tại đập Nà Tâm

    Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khoảng 4 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông được xác định mất tích khi đi tắm trên đập Nà Tâm, TP.Lạng Sơn.

    Danh tính nạn nhân được xác đinh là Vũ Văn Nam (SN 1986, trú tại đường Lê Quý Đôn, phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn).

    Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 18h ngày 11/5, tại hồ Nà Tâm thuộc thôn Hoàng Trung, xã Hoàng Đồng người dân tại đây xôn xao vì việc có người đàn ông đang ôm một quả bóng to bơi đến giữa hồ bỗng nhiên chìm xuống nước, mất tích.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng chức năng và người dân tiến hành tìm kiếm nạn nhân suốt đêm nhưng không được.

    Do thời tiết nóng bức, anh Nam cùng bạn đến đập Nà Tâm, ven thành phố Lạng Sơn hóng mát và tắm thì xảy ra sự việc.

    Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân,

    Được biết, đập Nà Tâm, xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là đập nước lớn, người dân địa phương thường xuyên ra đây tắm mát nhưng nhiều người không sử dụng áo phao và phao cứu sinh dẫn đến nguy cơ xảy ra đuối nước.

    Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng theo thủ tục địa phương.

    Quảng Nam: Ngư dân tử vong do điện giật khi đang hành nghề trên biển

    Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Người Lao Động

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h ngày 16/5, trong lúc hành nghề trên tàu cá mang số hiệu QNa 95717 TS tại khu vực gần đảo Cù Lao Chàm (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), ngư dân Lê Quang Phục (SN 1987; ngụ xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bất cẩn nên bị điện giật bất tỉnh.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, Đồn Biên phòng Cửa Đại điều động ca nô cùng 4 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận tàu QNa 95717 TS đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu.

    Đến 4h15 cùng ngày, ông Phục được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hội An cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

    Được biết, tàu QNa 95717 TS có công suất 718 CV, do ông Nguyễn Tám (SN 1976; ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) làm thuyền trưởng, hành nghề chụp mực, xuất bến ngày 15/5 tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại, trên tàu có 6 lao động.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra vụ ngạt khí khiến 5 người thương vong.

    Nghệ An: Tích cực tìm kiếm nam sinh lớp 8 mất tích khi đi tắm biển cùng bạn

    Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 15/5, tại bãi biển Quỳnh Phương ( thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

    Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là em Hồ Sinh H. học sinh lớp 8L trường THCS Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

    Em H. cùng 2 người bạn rủ nhau đi tắm tại bãi biền gần nhà sau buổi chiều được nghỉ học. Tuy nhiên, trong lúc bơi ra xa, không may em H. bị sóng lớn ập vào bất ngờ cuốn ra xa rồi mất tích.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, hai người bạn đi cùng với em H. đã nhanh chóng về nhà tìm kiếm người thân, kêu cứu.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, người dân và chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên do sóng lớn, trời tối nên đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy em Hán.

    Hiện, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng triển khai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1752020-tran-tinh-cua-truong-thon-van-dong-nguoi-dan-ky-don-tu-choi-nhan-ho-tro-a323628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan