Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/10: Nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai


Thứ 3, 19/10/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nghệ An: Nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai

Ngày 18/10, lãnh đạo huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và bà Phan Thị Hoài- cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/10: Nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai
Cơ quan công an tiến hành bắt giữ bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh. Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin ban đầu, bà Ánh bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

Hiện, UBND huyện Anh Sơn đã đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ xã Khai Sơn có liên quan.

"Hai người trên bị khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra", Người Lao Động dẫn lời một lãnh đạo huyện Anh Sơn.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Quảng Bình: Tìm thấy thi thể người đàn ông bị lũ cuốn trôi, cách hiện trường 1km

Chiều 18/10, UBND xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, vừa tìm thấy thi thể ông Hoàng Văn Nh. (SN 1964), trú tại thôn Hà Nam, xã Thạch Hóa đi bằng xe máy qua ngầm tràn bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, khoảng 21h tối 17/10, ông Nh. rời nhà đi bằng xe máy. Tối muộn nhưng không thấy ông Nh. về và không thể liên lạc được nên gia đình đã báo với chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, nhiều người dân và chính quyền đã tổ chức tìm kiếm, đến sáng nay, thi thể ông Nh. được tìm thấy ở Khe Lim, khu vực Đồng Nghè, thôn Đồng Tâm, xã Thạch Hóa.

Người dân cũng tìm thấy xe máy của người đàn ông này cách ngầm tràn trên đường nội thôn ở thôn Đồng Tâm khoảng 150m và thi thể ông Nhường cách đó gần 1km.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do ông Nh. đi xe máy qua ngầm tràn bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để an táng theo thủ tục.

An Giang hủy bỏ văn bản yêu cầu công dân ra khỏi tỉnh phải làm đơn

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/10: Nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai (Hình 2).
Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký công văn số 1176 thay thế cho công văn số 1154 về việc người dân ra khỏi tỉnh cần làm đơn. Ảnh minh họa: Lao Động

Ngày 18/10, ông Trần Anh Thư – Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký văn bản 1176 thay thế công văn số 1154 về việc công dân ra khỏi tỉnh phải làm đơn.

Theo đó, về nhu cầu đi lại của công dân vào tỉnh An Giang, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đang làm nhiệm vụ tại đơn vị hoặc cư trú, tạm trú trên địa bàn được di chuyển giữa các địa phương khi có nhu cầu cần thiết, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của bộ Y tế.

"Trong trường hợp công dân cần giấy xác nhận của cơ quan chính quyền để thuận tiện qua lại các địa phương khác, yêu cầu thủ trưởng đơn vị và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất có thể", văn bản mới nhất có đoạn viết.

Theo UBND tỉnh An Giang, những người về từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có số ca mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cần được theo dõi, giám sát chặt chẽ, thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của bộ Y tế.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện thống kê số lượng người về từ các địa phương, khu vực có dịch COVID-19 kể từ ngày 7/10 tới nay.

Công văn số 1176 vừa được Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang ký sẽ thay thế cho công văn số 1154 quy định tạm thời về quản lý người dân đi, đến các tỉnh, thành đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Lao Động thông tin trước đó, công văn số 1154 của UBND tỉnh An Giang yêu cầu công dân đang làm việc ở An Giang có nguyên vọng ra ngoài tỉnh với mục đích công vụ, kinh doanh, học tập, điều trị bệnh hoặc trở về gia đình…. làm đơn đăng ký di chuyển (có thể đánh máy hoặc viết tay) gửi cơ quan có thẩm quyền để được xem xét.

Cụ thể, công dân, tổ chức hoạt động bên ngoài khu công nghiệp phải gửi đơn xin phép đến Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét và có văn bản chấp thuận hỗ trợ, tạo điều kiện di chuyển ra khỏi tỉnh (kể cả quay trở lại địa phương).

Công dân, tổ chức hoạt động bên trong Khu công nghiệp cũng cần làm đơn xin đăng ký di chuyển đến Trưởng Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh An Giang xem xét và có văn bản chấp thuận hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân, tổ chức hoạt động trong các Khu chức năng Kinh tế Cửa khẩu và Khu Công nghiệp được di chuyển ra khỏi tỉnh (kể cả quay trở lại địa phương.

Công văn 1154 cũng quy định công dân muốn ra/vào tỉnh phải đáp ứng các điều kiện: Là người điều trị khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày (có giấy chứng nhận xuất viện sau điều trị COVID-19), đã tiêm chủng đủ liều vaccine hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (có giấy xác nhận tiêm chủng) và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 24h hoặc xét nghiệm RT-PCR có giá trị trong vòng 72h (kể từ thời điểm lấy mẫu).

Văn bản này được cho là “đẻ giấy phép con”, trái với Nghị định 128 của Chính phủ, gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Hòa Bình: Tìm thấy thi thể bé trai 11 tuổi tập đi xe đạp bị ngã xuống cống ngầm: Tìm thấy thi thể nạn nhân

Tối 17/10, trả lời trên Dân Trí, bà Bàn Kim Quy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, lúc 20h30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể em X.M.Q. (11 tuổi, trú tại xóm Chum Nưa, xã Mường Chiềng, học sinh trường tiểu học Mường Chiềng).

Theo đó, thi thể em Q. được phát hiện khi đang bị mắc kẹt trong cống ngầm tràn.

Để tìm được thi thể của em, lực lượng chức năng đã phải dùng máy xúc đào lấp phía 2 đầu cống, lái dòng nước sang hướng khác. Đồng thời dùng máy bơm, bơm đẩy nước trong cống ra để tìm kiếm nạn nhân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-19-10-2021-nu-chu-tich-xa-an-chan-tien-ho-tro-thiet-hai-thien-tai-a516594.html