+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/2: Cô gái "thả rông" vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái "thả rông" vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu

    Cô gái ăn mặc phản cảm chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu. Ảnh: Mạng xã hội

    Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái mặc áo mỏng manh, “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP.Hội An, Quảng Nam).

    Ngay khi đăng tải, những hình ảnh này lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động của cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm.

    Liên quan đến vấn đề này, ngày 18/2, trao đổi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An - xác nhận có sự việc trên. “Cô gái mặc áo mỏng manh để lộ vòng 1 và chụp ảnh khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên, việc này không vi phạm pháp luật. Họ mặc hở hang thì họ chịu dư luận xã hội”- Lao động dẫn lời ông Sơn nói.

    Tuy nhiên, trao đổi trên Thanh Niên, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An - cho hay đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa tiếp nhận sự việc trên. Ông Hưng cũng khẳng định sẽ giao cán bộ phụ trách vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ việc cô gái vô tư “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh phản cảm ở di tích Chùa Cầu.

    Trước đó, ngày 15/2, trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái diện trang phục phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu.

    Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.

    Sau khi tài khoản trên đăng tải những bức ảnh lên mạng xã hội, ngay lập tức dư luận phản ứng dữ dội.

    Quảng Nam: Hàng trăm công nhân nhà máy xi măng Xuân Thành phải cách ly tại chỗ

    Ngày 18/2, ông Mai Văn Mười, Giám đốc sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Theo ông Mười, huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 64 người ở Hải Dương đến địa phương làm việc. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tổ chức cách ly hàng trăm công nhân khác ngay tại nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

    Chủ tịch UBND huyện Nam Giang A Viết Sơn cho biết 64 công nhân là người Hải Dương đến địa phương vào tối 16/2, sinh hoạt ở bên trong nhà máy Xi măng Xuân Thành. Đến ngày 17/2, lãnh đạo địa phương nhận tin báo và lên phương án thực hiện cách ly.

    Ông A Viết Sơn cũng nói thêm tỉnh Quảng Nam đã thống nhất phương án tổ chức cách ly tại chỗ là trong nhà máy, đóng tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang. Sẽ có hai khu, trong đó khu cách ly tập trung cho 64 lao động từ tỉnh Hải Dương vào riêng biệt. Thời gian cách ly là 14 ngày.

    “Lực lượng chức năng sẽ trực chốt kiểm soát toàn bộ người bên trong không được ra ngoài và tiếp nhận lương thực, thực phẩm đưa vào bên trong”, VTC News dẫn lời ông Sơn thông tin.

    Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời nghỉ làm. Nếu có trường hợp muốn vào bên trong làm việc thì phải ở lại bên trong nhà máy như những người đang cách ly.

    Hà Nội: Người về từ Hải Dương lập tức cách ly y tế 14 ngày

    Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người về từ Hải Dương. Ảnh: Người Lao Động

    UBND TP.Hà Nội vừa ban hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Hà Nội, tại phiên họp số 91.

    Ban chỉ đạo nhận định trước tình hình tiếp tục có người mắc, đặc biệt trên địa bàn TP xuất hiện ca bệnh phức tạp, tạm thời chưa xác định được nguồn gốc lây bệnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, TP nâng mức ứng phó để khống chế dịch bệnh lây lan.

    Trong thời gian tới, UBND TP đề nghị các đơn vị tập trung vào một số nội dung cụ thể như sau:

    Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, xã phường, thị trấn rà soát, thông báo toàn bộ các trường hợp về từ Hải Dương (thời điểm từ 0h ngày 2/2/2021) và các ổ dịch tại các tỉnh, TP khác (trong thời gian 14 ngày vừa qua): Lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời ổ dịch đến khi đủ 14 ngày (nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính); chủ động liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

    Với những người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương thì UBND xã, phường, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà (thời gian đủ 14 ngày kể từ khi rời ổ dịch, nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính), lấy mẫu xét nghiệm.

    TP cũng đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng quy định.

    Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (CDC) phối hợp các bệnh viện, các đơn vị y tế của Trung ương đóng trên địa bàn tập trung mở rộng xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên, được sắp xếp như sau: Các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương (thời điểm từ 0h ngày 2/2/2021): ưu tiên các huyện, TP thuộc tỉnh Hải Dương có ổ dịch phức tạp sau đó đến các huyện còn lại (thời gian hoàn thành chậm nhất trong ngày 2/2/2021).

    Tiếp đến là các trường hợp về từ các ổ dịch của các tỉnh, thành phố khác đã ghi nhận ca nhiễm trong thời gian 14 ngày vừa qua.

    Thứ ba, là nhóm đối tượng ngẫu nhiên tại các khu vực có nguy cơ cao: Nhà máy, nơi có nhiều người từ các địa phương khác trở về, đặc biệt nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc (do Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, CDC đề xuất).

    Cuối cùng là đội ngũ y tế phòng chống dịch, ưu tiên các nơi có nguy cơ phơi nhiễm cao, cán bộ trong các khu cách ly tại các khu vực đang phòng chống dịch, quân đội, công an.

    Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

    Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch; xây dựng phương án phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị khi người lao động trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết.

    TP cũng yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thường xuyên như: Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn trong cơ sở, khuyến khích làm việc trực tuyến.

    Các đơn vị kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để lây chéo trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và lây nhiễm ra cộng đồng.

    Theo báo cáo của sở Y tế Hà Nội, từ ngày 27/1/2021 đến nay, ghi nhận 35 ca mắc, 0 ca tử vong. Trong đó số ca mắc theo quận, huyện: Nam Từ Liêm (13); Đông Anh (5); Cầu Giấy (6); Mê Linh (5); Hai Bà Trưng (2); Tây Hồ (2); Đống Đa (1); Ba Đình (1).

    Tại các địa điểm liên quan đến BN2229 và KS Sommerset WestPoint đã lấy 586 mẫu trong đó có 02 ca dương tính (BN2234, BN2240), còn lại 584 mẫu âm tính.

    Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội

    Ngày 18/2, Đoàn công tác của bộ Y tế đã đến Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hải Dương nói chung và TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng nói riêng đã thực hiện tốt chỉ thị 05 của Chính phủ. Việc phong toả toàn bộ TP. Chí Linh và cách ly 2.340 công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam được đánh giá là quyết định đúng đắn và kịp thời.

    Tại buổi làm việc, Thứ trưởng bộ Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh về việc tăng thời gian giãn cách xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương. Đồng thời, sớm có phương án đảm bảo an toàn cho công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp khi tái sản xuất tại TP. Chí Linh, Hải Dương, thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trên địa bàn.

    Qua kiểm tra các bệnh viện dã chiến số 1, số 2 và số 3, các điểm nóng, các khu cách ly tại tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh nói chung và TP.Chí Linh, huyện Cẩm Giàng nói riêng.

    VietNamNet dẫn lời nhận xét của Thứ trưởng Sơn: "Dịch phát hiện trong hoàn cảnh bị động nhưng Hải Dương đã huy động nguồn lực nhanh chóng, nỗ lực và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống. Việc xây dựng cơ sở cách ly tập trung nhanh chóng, thần tốc và giao trách nhiệm cho lực lượng quân đội là đúng đắn".

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay, đã 23 ngày kể từ khi Hải Dương ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên và 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

    Ông Thăng cho biết, dịch COVID-19 ở Hải Dương có sự khác biệt so với nơi khác do đây là chủng virus mới, có tốc độ lây lan mạnh. Bên cạnh đó, dịch phát ra ở doanh nghiệp là Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam, nơi có nhiều công nhân (2.300 công nhân), sinh hoạt chung, ăn uống, giao tiếp chung.

    Dịch lại diễn ra vào dịp cận Tết nên việc phòng chống gặp nhiều khó khăn. Do những yếu tố trên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Hải Dương phải nỗ lực hơn nhiều lần.

    VnExpress trích lời chia sẻ của ông Phạm Xuân Thăng: “Luồng dư luận cho rằng Hải Dương chậm chạp, thiếu quyết đoán trong một số tình huống, một số thời điểm khiến dịch bùng phát là không chính xác. Phải nhìn lại đa chiều toàn bộ lộ trình chống dịch ở Hải Dương sẽ thấy rõ điều đó.

    Đến nay, có thể nói, tình hình ở Hải Dương đã được kiểm soát. Chúng tôi thống nhất chiến lược truy vết nhanh, khoanh vùng xét nghiệm thần tốc trên diện rộng và cách ly kịp thời để sớm ngăn chặn dịch bệnh”.

    Về ổ dịch Cẩm Giàng, ông Thăng cho biết đây là ổ dịch nguy hiểm nhất của tình Hải Dương. Toàn bộ các doanh nghiệp tại Cẩm Giàng sẽ phải xét nghiệm cho công nhân trước khi tái sản xuất. Nếu xuất hiện công nhân nhiễm tại phân xưởng nào thì cách ly toàn phân xưởng đó.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-192-co-gai-tha-rong-vong-1-chup-anh-o-di-tich-chua-cau-a356462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan