+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/4/2020: Kỷ luật khiển trách phó giám đốc tổ chức cưới con giữa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỷ luật khiển trách phó giám đốc tổ chức cưới con giữa dịch Covid-19

    Đoàn xe rước dâu xuất hiện trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin từ VietNamNet, Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sở này đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Theo Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh, đơn vị này thi hành kỷ luật ông Hùng theo đúng quy trình trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng từ báo cáo xác minh vụ việc của các cơ quan chức năng, phía bệnh viện và cá nhân ông Hùng.

    Ngoài ra, lãnh đạo sở Y tế Hà Tĩnh cũng khẳng định, qua xác minh việc tụ tập tại nhà ông Hùng là không có cơ sở.

    “Qua xác minh, không đủ cơ sở khẳng định tụ tập đông người tại gia đình ông Hùng. Đơn vị đã kỷ luật khiển trách vì gia đình ông Hùng tổ chức lễ gia tiên, có đoàn xe nối đuôi nhau giữa mùa dịch Covid-19 khiến dư luận bất bình”, Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết.

    Trước đó, theo Tiền Phong trưa ngày 31/3, người dân Hà Tĩnh xôn xao khi chứng kiến hàng chục ô tô rước dâu chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Lễ rước dâu này được xác định là của gia đình ông Lê Anh Hùng.

    Điều này khiến người dân địa phương bất bình vì cho rằng vị lãnh đạo bệnh viện không thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

    Nhận được thông tin do báo chí phản ánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu sở Y tế tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với ông Lê Anh Hùng.

    Ông Hùng cho biết, gia đình ông chỉ tổ chức đón con dâu về nhà làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống. Gia đình ông không dựng rạp, không mời khách, mà chỉ chuẩn bị mâm cơm với 9 người tham dự.

    Thi thể người đàn ông dưới kênh dẫn nước

    VOV đưa tin, sáng nay (19/4), người dân trên địa bàn xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) phát hiện một thi thể nam giới dưới lòng kênh dẫn nước của Công trình Đại thủy Nông Nậm Rốm.

    Ông Trần Công Kha, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Noong Hẹt cho biết, khi nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân, chính quyền xã đã cùng các cơ quan chức năng xuống xác minh sự việc, đồng thời xác định được người tử vong là một công dân đang sinh sống trên địa bàn xã.

    Danh tính nạn nhân là ông Lò Văn Toạn, sinh năm 1970, trú tại bản Bông, xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên). Tại hiện trường nạn nhân chết trong tư thế nằm sấp, nửa người chìm dưới lòng nước của kênh, trên người mặc một chiếc áo màu đen, quần lửng.

    Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi ban đầu, cơ quan chức năng không phát hiện thấy dấu hiệu bị thương tích trên thi thể.

    Theo thông tin từ phía gia đình, nạn nhân là người có tiền sử nghiện rượu, thường hay uống say không về nhà. Trong buổi trưa hôm qua (18/4), nạn nhân có đi uống rượu tại nhà người thân rồi không thấy về nhà. Nhà của nạn nhân ngay gần sát khu vực kênh dẫn nước, phải đi qua một cây cầu tre nhỏ nên có nhiều khả năng đã uống rượu quá say rồi rơi xuống mương nước tử vong, ông Trần Công Kha cho biết thêm.

    Hiện sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng của huyện Điện Biên điều tra làm rõ.

    Vi phạm quy định phòng chống dịch, sân golf Tam Đảo bị phạt tiền


    Sân golf Tam Đảo bị phạt 15 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Báo Nhân Dân thông tin, UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định xử phạt hành chính công ty CP đầu tư Tam Đảo (sân golf Tam Đảo), có địa chỉ tại thị trấn Hợp Châu (Tam Đảo) số tiền 15 triệu đồng do để tập trung đông người chơi golf giữa mùa dịch Covid-19.

    Đồng thời, huyện Tam Đảo cũng yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện các biện pháp khử khuẩn theo quy định.

    Trước đó, tình trạng tắc đường đã xảy ra nhiều giờ vì xe nối đuôi nhau chở khách vào sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tạo ra hình ảnh phản cảm trong thời điểm nhiều nơi đang phải cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Ở khu vực phát bóng nhiều lúc lên đến 40-50 người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, đa số người chơi golf lại đến từ Hà Nội, nơi được xếp vào nhóm thành phố có nguy cơ cao.

    Lãnh đạo huyện Tam Đảo cho biết, khi phát hiện sự việc, Tổ công tác số 2 về phòng, chống dịch của huyện đã lập biên bản và báo cáo UBND huyện xử lý theo pháp luật.

    Xét thấy CP đầu tư Tam Đảo (sân golf Tam Đảo) vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế , UBND huyện đã ra quyết định xử phạt theo điểm C khoản 4 Điều 11 Nghị định số 176 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Trả lời VTC News, lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, để xảy ra việc trên là do lãnh đạo doanh nghiệp hiểu sai chỉ đạo của Thủ tướng.

    Theo đó, vào chiều 15/4, Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, cách ly xã hội đối với 12 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao về dịch Covid-19 đến ngày 22/4.

    Chủ doanh nghiệp không thấy Vĩnh Phúc nằm trong số 12 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao nên cho mở cửa sân golf.

    Năm 2020 sẽ là năm nóng kỷ lục trên toàn cầu?

    VTV đã dẫn thông tin dự báo của cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh (Met office) cho biết, năm 2020 sẽ là một trong những năm nóng kỷ lục trên toàn cầu.

    Theo dự báo, nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,1 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp. Tại Việt Nam, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc Gia, những tháng hè sắp tới, cả nước sẽ nóng hơn thông thường từ 0,5 - 1 độ C. Trong đó, Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng vào nửa cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5.

    Tạp chí Trí thức trực tuyến thông tin rằng, Ở Việt Nam, từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều hiện tượng thời tiết, khí hậu bất thường như mưa to kèm dông lốc, mưa đá liên tục xảy ra ở các tỉnh phía Bắc vào các thời điểm rất hiếm khi xảy ra, thậm chí chưa từng xảy ra. Hạn hán, xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra ở Nam Bộ, Trung Bộ.

    Vì vậy, Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho rằng cần đưa ra bản tin dự báo thiên tai sớm để giúp người dân chủ động phòng tránh các hiện tượng cực đoan.

    Hiện bản tin dự báo xa cho thấy nắng nóng sẽ tập trung tại Tây Bắc Bộ trong tháng 5, tại Đông Bắc Bộ vào các tháng 5-6 và khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ vào khoảng tháng 4 đến tháng 8.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2042020-ky-luat-khien-trach-pho-giam-doc-to-chuc-cuoi-con-giua-dich-covid-19-a320235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan