+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/10/2019: Nhiều cán bộ dùng xe biển xanh đi ăn tiệc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kiên Giang: Nhiều cán bộ dùng xe biển xanh đi ăn tiệc mừng khai trương nhà Chủ nhiệm UBKT tỉnh

    Nhiều xe biển xanh đi dự khai trương nhà nuôi yến của ông Hồ Minh Tuấn. Ảnh: Facebook DHH

    Mới đây, tài khoản mạng xã hội D.H.H đã đăng tải một bài đăng với nội dung, vào sáng 19/10, nhiều cán bộ đi xe biển số xanh và đỏ của Kiên Giang đến vùng U Minh Thượng ăn mừng khai trương nhà nuôi yến của một cán bộ trong ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang.

    Cũng theo bài đăng nói trên, phía bên ngoài khu vực nhà nuôi chim yến có rất nhiều xe ô tô gắn biển số xanh và cả biển số đỏ, như 68A – 001xx, 68C - 0957...

    Ngay khi bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận.

    Được biết, sự việc trên diễn ra tại nhà ông ông Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh uỷ Kiên Giang.

    Trả lời Vietnamnet, ông Hồ Minh Tuấn cho biết, trưa hôm qua (19/10), gia đình ông có làm tiệc khoảng 10 bàn để ăn mừng khai trương nhà nuôi chim yến ở huyện An Minh.

    “Tôi làm tiệc chủ yếu mời bà con, người thân và anh em trong cơ quan. Trước đó, tôi có căn dặn anh em rất kỹ là thuê xe 16 chỗ để đi, không được dùng xe công. Bản thân tôi cũng thuê xe để về An Minh. Nhưng hai cấp phó của tôi lại liều mạng lấy xe cơ quan để đi tiệc nhà tôi”, ông Tuấn chia sẻ.

    “Tôi sẽ kiểm điểm cấp phó của mình, chứ không thể bỏ qua được. Đây là tiệc riêng nên tôi rất ý thức, đã cấm trước rồi. Với tư cách người đứng đầu tôi sẽ chịu trách nhiệm, nhưng khuyết điểm chính là cấp phó của tôi”, ông Tuấn nói và cho biết đã báo cáo vụ việc cho Bí thư Tỉnh uỷ.

    Kon Tum: Xe chở đá mất phanh lật giữa đường, 2 công nhân thủy điện thương vong

    Sáng ngày 20/10, trên địa bàn xã Đăk Pxi,  huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) xảy ra một vụ tai nạn lật xe thi công công trình thủy điện khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

    Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Văn Nhân (38 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Cường (20 tuổi, quê Thái Bình). Anh Đào Minh Triết (44 tuổi, quê Bình Định, chỉ huy trưởng công trình) bị thương nặng.

    Trước đó, vào chiều ngày 19/10, anh Nhân lái xe tải chở đá từ hồ móng thủy điện Đắk Trưa 2 đi trên tỉnh lộ 677 hướng về Đăk Psi, trên xe chở theo anh Triết và anh Cường.

    Khi đến đoạn qua địa bàn thôn 10, xã Đak Psi, xe đứt phanh và lật. Tài xế Nhân và anh Cường tử vong tại chỗ. Còn anh Đào Minh Triết bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

    Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Chưa rõ nguyên nhân khiến hàng chục tấn cá lồng bè chết ồ ạt ở Kiên Giang

    Vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Ảnh: Thanh Niên

    Tại tỉnh Kiên Giang, từ ngày 17 – 18/10, cá lồng bè của các hộ dân nuôi ở xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải bỗng nhiên bị chết đồng loạt với số lượng lớn.

    Theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến chiều 18/10 đã có 16 hộ nuôi bị thiệt hại, tỷ lệ cá chết từ 30 - 70%/lồng. Cá bị chết chủ yếu là cá bớp, trọng lượng từ 2 kg/con trở lên. Tổng cộng đã có hơn 10.000 con cá với trọng lượng khoảng 35 tấn bị chết, ước thiệt hại khoảng 2,7 tỉ đồng.

    Đến nay, hiện tượng cá chết có dấu hiệu giảm. Người dân đang đưa cá vào đất liền tiêu thụ để có thể giảm bớt thiệt hại.

    Nhiều chủ lồng ở Kiên Hải cho rằng nguyên nhân cá chết nhiều khả năng do ô nhiễm nguồn nước đổ từ đất liền (vịnh Rạch Giá) ra. Đây là nguồn nước thải sinh hoạt, công nghiệp từ TP.Rạch Giá đổ ra biển chứ không phải hiện tượng nước bị "lợ" như nhiều người lầm tưởng.

    VOV thông tin, theo ông Đào Hữu Hiền, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiên, có thể môi trường nước bị thay đổi làm cho cá chết, vì vậy người dân vẫn có thể tiêu thụ được.

    "Hiện tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang thống kê, nắm danh sách, phối hợp với trung tâm quan trắc môi trường của tỉnh xét nghiệm môi trường nước", ông Hiền cho biết.

    Cà Mau: Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở vuông tôm

    Ngày 20/10, lãnh đạo UBND thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, Cà Mau) cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông xảy ra trên địa bàn huyện.

    Nạn nhân được xác định là anh L.M.Th. (SN 1982, ngụ khóm 7, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân). Anh Th. tử vong trong tư thế treo cổ tại chòi canh vuông tôm, cách nhà khoảng 1km.

    Ngay khi tiếp nhận tin báo, công an địa phương đã nhanh chóng có mặt ghi nhận hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra và sau đó bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo mai táng theo phong tục.

    Được biết, anh Th. là cán bộ phụ trách mảng Nông thôn mới của phòng NN&PTNT. Khoảng 1 tháng nay anh Th. có than thở với đồng nghiệp cảm thấy mệt mỏi.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-21102019-nhieu-can-bo-dung-xe-bien-xanh-di-an-tiec-a297680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan