Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/9: Cán bộ địa chính lập khống giấy CNQSDĐ để vay tiền ngân hàng


Thứ 4, 22/09/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cán bộ địa chính lập khống giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền ngân hàng

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Ngọc Phương (51 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/9: Cán bộ địa chính lập khống giấy CNQSDĐ để vay tiền ngân hàng
Bị can Phương tại cơ quan chức năng. Ảnh: CQCA

Theo điều tra của cơ quan chức năng, ông Phương được phân công nhiệm vụ quản lý đất đai trên địa bàn xã Bình Thủy, huyện Châu Phú và tiếp nhận làm các thủ tục cấp mới, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn xã cho người dân.

Lợi dụng chức vụ được giao, từ tháng 10/1998 đến năm 2014, bị can Phương đã làm thủ tục cấp khống 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chính mình và người thân.

Những giấy chứng nhận này được bị can sử dụng để thế chấp vay vốn ngân hàng, quỹ tín dụng và làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 3 người khác nhằm chiếm đoạt số tiền 3,1 tỷ đồng để chữa bệnh, trả tiền lãi vay ngân hàng và sử dụng cá nhân.

Cũng theo điều tra của cơ quan chức năng, ông Phương còn nhận làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người nhưng làm thủ tục cấp mới, cấp đổi không đúng số thửa đất chuyển nhượng rồi chiếm đoạt số tiền thuế chuyển nhượng.

Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan đến 2 F0 từng đến cây ATM cạnh Công ty Matrix

Ngày 21/9, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã phát thông báo liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 là công nhân Công ty Matrix Việt Nam - đường số 3 KCN Hòa Khánh.

Theo đó, ngành y tế đề nghị, tất cả người từng đến rút tiền tại cây ATM bên trái cổng Công ty Matrix, thời gian từ 19 đến 20h ngày 15/9, khẩn trương khai báo với y tế địa phương. Thời điểm trên có 2 công nhân của công ty này, đã được xác định mắc COVID-19 từng đến rút tiền.

Thông tin ban đầu, vào tối 19/9, quận Liên Chiểu phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ 64, phường Hòa Khánh Nam. Người này là nữ công nhân làm việc tại Công ty Matrix Việt Nam - dây chuyền sản xuất số 7. Sau đó, 1 F1 - làm cùng dây chuyền với bệnh nhân (trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp đó, đến ngày 20/9, ngành y tế phát hiện thêm 1 nữ công nhân cùng làm việc tại chuyền số 7 nói trên (người này trú đường Phan Văn Định, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến hiện tại, Công ty Matrix Việt Nam đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã đề nghị công ty này dừng hoạt động và thu hồi toàn bộ giấy đi đường của tất cả công nhân làm việc tại đây.

Công ty TNHH Matrix chuyên sản xuất trò chơi với 3.186 công nhân, trong đó công nhân đi làm theo danh sách đăng ký là 2.367 người. Trong ngày 19/9, thời điểm ghi nhận ca mắc mới, có 2.204 công nhân đang làm việc.

Được biết, hiện có 2.426 công nhân tại công ty này đã tiêm vaccine phòng COVID-19 và công ty đã thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ vào các ngày 6, 9 và 12/9, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Hé lộ nguyên nhân vụ cán bộ y tế chết trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/9: Cán bộ địa chính lập khống giấy CNQSDĐ để vay tiền ngân hàng (Hình 2).
Ảnh minh họa

Sáng ngày 21/9, trao đổi với báo Người lao động, một lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ông N., cán bộ Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An), tử vong tại nơi làm việc.

"Người này tử vong là do tự treo cổ, gia đình cũng không yêu cầu mổ tử thi. Các chứng cứ cho thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm", lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc thông tin.

"Nguyên nhân ông N. tử vong là do tự treo cổ, có thể là do bế tắc về tư tưởng liên quan đến vấn đề khác trong cuộc sống...", nguồn tin từ Công an huyện Nghi Lộc.

Trước đó, khoảng 6h ngày 20/9, một số nhân viên Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát hiện ông N., cán bộ của Trung tâm, tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường làm rõ sự việc.

Được biết, ông N. là người hiền lành, vui vẻ. Vào ngày 19/9, ông N. vẫn đi làm rồi ở lại cơ quan, ăn cơm cùng bảo vệ. Đến sáng 20/9, ông N. được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Nộp xin nghỉ việc vì tự thấy chống dịch chưa tốt, Chủ tịch huyện rút đơn, đi làm lại

Ngày 21/9, trao đổi với báo Người lao động, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Điền (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết đã đi làm trở lại và đang ở cơ quan làm việc.

"Trong thời gian qua, tôi có vấn đề về sức khoẻ nên có tạm thời xin nghỉ việc. Tuy nhiên, nay sức khoẻ tôi đã ổn định nên đã đi làm trở lại"- ông Nguyễn Bá Hùng thông tin.

Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư huyện ủy huyện Long Điền cũng xác nhận ông Nguyễn Bá Hùng vẫn đang đi làm.

Một nguồn tin cho biết đến nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu chưa giải quyết đơn nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng. Sau khi nhận được chia sẻ, động viên, ông Nguyễn Bá Hùng đã rút đơn và đi làm lại bình thường.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền văn bản báo cáo đề ngày 19/9 của Huyện ủy Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do ông Lê Ngọc Linh ký, gửi thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy về việc xem xét đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng.

Theo báo cáo, trong đơn xin nghỉ việc, ông Hùng nêu lý do: “Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch, nhưng bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành.

Cụ thể một số địa phương trên địa bàn huyện còn thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dẫn đến hiện nay vẫn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi, thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa thị trấn Long Hải”.

Sau khi nhận được đơn của ông Hùng, Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Linh đã chia sẻ, động viên ông Hùng tiếp tục nhiệm vụ. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định xin nghỉ việc từ ngày 19/9 và đề xuất bàn giao công việc điều hành UBND huyện cho Phó Chủ tịch thường trực, trong khi chờ phê duyệt Chủ tịch UBND huyện mới.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-22-9-2021-can-bo-dia-chinh-lap-khong-giay-chung-nhan-de-vay-tien-ngan-hang-a513914.html