+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/4: Xe bán tải chạy tốc độ "bàn thờ", chở 3 cháu nhỏ vắt vẻo sau thùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức, tin tức thời sự, tin thời sự mới nóng, tin tức thời sự mới trong ngày, tin tức thời sự mới nhất, tin tức mới nhất ngày 23/4/2021, tin tức thời sự ngày 23/4/2021,

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe bán tải chở 3 cháu nhỏ vắt vẻo sau thùng, chạy tốc độ "bàn thờ"

    Ba em nhỏ ngồi sau thùng xe bán tải. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe ô tô bán tải chở 3 cháu bé ngồi phía sau thùng chạy với tốc độ cao gây xôn xao dư luận.

    Theo nội dung đoạn video, chiếc xe bán tải mang biển số 38C - 077.78 chạy theo hướng nam - bắc với tốc độ rất cao, chở 3 cháu nhỏ (2 gái, 1 trai) ngồi phía sau thùng.

    Một tài xế xe ô tô đã bám theo chiếc xe ô tô bán tải này rồi dùng thiết bị hành trình quay lại. sau đó, người này đã đăng tải đoạn clip về vụ việc trên lên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, lái xe bán tải quá chủ quan, xem thường sự an toàn của các cháu nhỏ. Trong khi đó, lái xe lại chạy với tốc độ cao như thế, tình huống xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội tuần tra phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết ngay sau khi xem được đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội về việc một chiếc ô tô bán tải chở 3 cháu nhỏ ngồi sau thùng, chạy với tốc độ cao trên QL1A, đoạn qua địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đơn vị này đã lập tức vào cuộc xác minh.

    Theo đó, danh tính tài xế xe tải được xác định là P.V.B (Trú xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Các cháu nhỏ ngồi trên xe đều là các con của anh B.

    “Mặc dù chạy với tốc độ cao 90 km/h nhưng tài xế này không vi phạm về tốc độ vì khu vực người dân ghi hình được phép chạy với tốc độ nhự vậy. Người này sẽ bị xử phạt về hành vi chở người trên thùng xe trái quy định, mức phạt từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tài xế này không có mặt tại nơi cư trú nên chúng tôi chưa thể xử lý được”, báo Thanh Niên dẫn lời Trung tá Mạnh.

    Ghi nhận ca đầu tiên tử vong do viêm não virus trong năm 2021

    Theo báo cáo của bộ Y tế, chỉ trong tháng 4, Việt Nam đã ghi nhận 64 trường hợp mắc viêm não virus, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại tỉnh Bến Tre. Tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã xuất hiện 145 trường hợp mắc viêm não virus, tương đương với cùng kỳ năm 2020.

    Ngoài ra, cũng trong tháng 4 này, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc viêm màng não do não mô cầu nhưng không có trường hợp tử vong. Từ đầu năm đến nay, cả nước có tổng cộng 8 trường hợp mắc viêm màng não do não mô cầu, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại TP.HCM. So với cùng kỳ năm 2020, số ca mắc viêm màng não do não mô cầu tăng 4 trường hợp.

    Bộ Y tế khuyến cáo, Việt Nam là nước thuộc khí hậu nhiệt đới, lưu hành nhiều bệnh truyền nhiễm do côn trùng truyền bệnh trong đó có các bệnh viêm não vi rút đặc biệt vào mùa hè, gây tổn thương ở não, để lại di chứng thần kinh và tử vong cao.

    Ngoài ra, thời điểm mùa hè còn có nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết và tay chân miệng.

    Với riêng bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay nước ta đã có 19.710 ca mắc, trong đó có 5 trường hợp tử vong tại 4 tỉnh, thành phố: Bình Dương (1 trường hợp), Phú Yên (2 trường hợp), Sóc Trăng (1 trường hợp), TPHCM (1 trường hợp). So với cùng kỳ năm 2020, số mắc sốt xuất huyết giảm 16,3% nhưng số ca tử vong tăng 1 trường hợp.

    Ghi nhận về số ca mắc bệnh tay chân miệng, ở Việt Nam đã có 20.576 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp tử vong tại 3 tỉnh: Đắk Lắk (1 trường hợp), Kiên Giang (2 trường hợp), An Giang (1 trường hợp). So với cùng kỳ năm 2020, số mắc tay chân miệng trên cả nước tăng 1,9 lần. Riêng tháng 4 ghi nhận 8.705 trường hợp mắc, 3 trường hợp tử vong.

    Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh để phòng chống dịch bệnh trong mùa hè năm nay.

    Nghệ An: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu tự tử

    Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ nghi vấn nam thanh niên để lại thư tuyệt mệnh, nhảy cầu cầu Bến Thủy 2 (phía địa phận xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên) tự tử, vào khoảng 6h30 ngày 22/4, lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân.

    Theo đó, sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cách vị trí nhảy cầu khoảng 2km.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 20/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An nhận tin báo một nam thanh niên nghi nhảy cầu Bến Thủy 2 tự tử.

    Danh tính được xác định là anh D.V.S (sinh năm 1994, thường trú tại xã Hưng Chính, TP.Vinh, Nghệ An).

    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm tung tích nam thanh niên.

    Ngoài tài sản, anh S. còn để lại một bức thư tuyệt mệnh với nội dung bày tỏ, người này áp lực, mệt mỏi với cuộc sống.

    “Đừng tìm con nữa, ở nhà con áp lực lắm. Gia đình suy nghĩ cho con với, hiểu cho con với...”, nội dung bức thư ghi.

    Thi thể nạn nhân hiện đã được đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

    Học sinh lớp 7 đuối nước thương tâm khi tắm tại hồ nước bỏ hoang

    Sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/4, tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

    Nạn nhân là cháu V.Q.V (SN 2008, trường THCS Mạo Khê 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều).

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 17h ngày 21/4, cháu V.Q.V cùng 4 bạn ra hồ nước tại khu vực giáp ranh giữa khu Vinh Quang 2, phường Mạo Khê và khu Cổ Giản, phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều để tập bơi.

    Trong lúc đang bơi, cháu V.Q.V có nguy cơ bị đuối nước. Thấy vậy, một cháu đã lao xuống cứu còn các cháu còn lại hô hoán nhờ người lớn đến giúp đỡ.

    Tuy nhiên, khi mọi người cháy đến nơi thì không cứu được cháu V.

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm ngay trong đêm, đến đêm muộn cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu V.Q.V. Hiện, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cháu cho gia đình đưa về nhà để an táng theo phong tục địa phương.

    Theo người dân địa phương, khu vực nơi cháu V.Q.V gặp nạn là khu vực trước đây do một doanh nghiệp khai thác đất sét đã để lại hố sâu, chứa đầy nước, nên trẻ nhỏ thường xuyên ra đây tắm. Mặc dù nhiều lần bà con địa phương kiến nghị yêu cầu phải hoàn nguyên khu vực này để đảm bảo an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-234-xe-ban-tai-chay-toc-do-ban-tho-cho-3-chau-nho-vat-veo-sau-thung-a363373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan