Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/10: Bắt kẻ giết người vượt biên sang Trung Quốc trốn truy nã suốt 20 năm


Thứ 4, 27/10/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt giữ kẻ giết người vượt biên sang Trung Quốc trốn truy nã suốt 20 năm

Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ Nguyễn Viết Hoàng (44 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ). Đây là nghi phạm bị Công an huyện Thanh Sơn truy nã về tội Giết người từ tháng 3/2002.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/10: Bắt kẻ giết người vượt biên sang Trung Quốc trốn truy nã suốt 20 năm
Đối tượng Nguyễn Viết Hoàng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo điều tra của cơ quan chức năng, tối 27/2/2002, Hoàng xảy ra mâu thuẫn khi nói chuyện với ông Hoàng Văn Hải (người cùng khu) rồi dùng dao nhọn đâm vào lưng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Hoàng bỏ trốn khỏi hiện trường, di chuyển qua tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Đầu tháng 10/2021, Hoàng trở về Việt Nam qua địa phận tỉnh Cao Bằng. Ngày 25/10, Hoàng bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để bàn giao Hoàng cho Công an tỉnh Phú Thọ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Hà Nội: Bước đầu xác định được nguồn lây của ổ dịch COVID-19 ở Quốc Oai

Sáng ngày 26/10, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác định được nguồn lây chùm ca nhiễm phức tạp ở huyện Quốc Oai, Hà Nội, VTCNews đưa tin.

Cụ thể, theo ông Tuấn, nguồn lây có thể bắt nguồn từ một cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai có nhà ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. “Người này đã lây cho vợ, hai con và hai hàng xóm. Đối với ca bệnh là cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai này hiện chúng tôi vẫn chưa xác định được họ lây từ đâu.

Đây là chùm ca bệnh phức tạp nhất Hà Nội hiện nay bởi các bệnh nhân là cán bộ toà án, công an có lịch trình di chuyển nhiều nơi”, lãnh đạo CDC Hà Nội cho hay.

“Việc lây nhiễm xảy ra giữa các cán bộ, tiếp xúc nhiều, có nhiều F1, F2. Không chỉ ở Quốc Oai mà còn có các khu vực khác như Thanh Oai, Hà Đông. Tuy nhiên, vì các trường hợp này đều đã khai báo đầy đủ nên việc điều tra dễ dàng hơn. Về cơ bản, chúng tôi đã điều tra được hết các F1", ông Tuấn thông tin với VietNamNet.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhấn mạnh, việc bùng phát ổ dịch tại Quốc Oai không ảnh hưởng đến lộ trình nới lỏng, tiến tới trạng thái "bình thường mới" của thủ đô. Hà Nội xác định chung sống an toàn với dịch COVID-19, quay lại cuộc sống bình thường mới, do vậy việc xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng là không quá bất ngờ. Ông khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng. Trường hợp nếu tiếp xúc ca bệnh, cần khai báo y tế và tuân thủ biện pháp 5K.

Theo sở Y tế Hà Nội, đến hết ngày 25/10, chùm ca bệnh liên quan ổ dịch tại Quốc Oai đã ghi nhận 19 F0, trong đó có 10 ca tại Quốc Oai, 6 ca tại Thanh Oai, 2 ca tại Hà Đông và một ca tại Sơn Tây. Trong các trường hợp được ghi nhận có nhiều trường hợp là cán bộ công an, tòa án công tác tại huyện Quốc Oai, theo Dân Trí.

Đến sáng 26/10, theo thông tin từ UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 ca nghi mắc COVID-19 mới được ghi nhận tại xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, liên quan đến ổ dịch mới trên địa bàn.

Ngay sau khi ghi nhận các ca nghi mắc, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với các F0 ngay trong đêm 25/10 và các trường hợp liên quan trong ngày 26/10.

Thừa Thiên - Huế: Phát hiện hi thể nam thanh trên trụ biển quảng cáo

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/10: Bắt kẻ giết người vượt biên sang Trung Quốc trốn truy nã suốt 20 năm (Hình 2).
Thi thể nam thanh lơ lửng trên trụ biển quảng cáo. Ảnh: Giao Thông

Ngày 26/10, Dân Trí dẫn thông tin từ ông Hoàng Sa - Chủ tịch UBND xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa xảy ra một vụ chết người tại địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 25/10, lực lượng chức năng nhận tin báo người dân về việc một nam thanh niên nghi treo cổ tự tử trên biển quảng cáo, cách mặt đất hơn 10m.

Sau khi đưa thi thể nam thanh niên xuống đất, lực lượng Công an huyện Phú Lộc đã phối hợp Công an xã Lộc Điền để khám nghiệm tử thi và hiện trường.

Liên quan đến sự việc, Giao Thông dẫn lời lãnh đạo UBND xã Lộc Điền cho biết, nạn nhân được xác định là Tô Văn L. ( ngụ tại thôn Lương Qúy Phú, xã Lộc Điền).

Vị lãnh đạo cũng cho hay, anh Tô Văn L. có triệu chứng về rối loạn tâm thần.

Đáng chú ý, theo lãnh đạo xã Lộc Điền, nam thanh niên trên trước đây từng ra Quảng Trị, định nhảy cầu tự tử nhưng được lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện nên đã thuyết phục rồi đưa nam thanh niên trên vào lại nhà.

Vụ 2 vợ chồng bị lũ cuốn khi băng qua cầu tràn ở Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể người chồng

Ngày 26/10, Dân Trí dẫn thông tin gia đình ông N.V.L. (59 tuổi, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) đã đưa thi thể ông từ tỉnh Phú Yên về đến Quảng Ngãi để tổ chức hậu sự vào tối 25/10.

Theo đó, ông L. và vợ là nạn nhân trong vụ ô tô bị lũ cuốn trôi tại cầu tràn Thạch Nham (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) vào tối 21/10. Thi thể vợ ông L. đã được tìm thấy vào sáng 22/10.

Đến sáng sáng 25/10, người dân tỉnh Phú Yên phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bờ biển thị xã Sông Cầu.

Theo thông tin nhận dạng được thông báo, gia đình đã xác nhận đây chính là ông N.V.L. nên vào Phú Yên nhận bàn giao thi thể đưa về Quảng Ngãi.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 21/10, ô tô tải BKS: 76C-124.97 của gia đình ông N.V.L. lưu thông từ hướng huyện Sơn Hà xuống huyện Tư Nghĩa.

Trên xe ngoài ông Lớn còn có vợ mình là bà P.T.K.T (51 tuổi)... Khi qua cầu tràn Thạch Nham thì nước sông dâng cao cuốn trôi xe ô tô và người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã huy động cán bộ, chiến sĩ tập trung tìm kiếm vợ chồng mất tích trên sông.

Đến 2h ngày 22/10, chiếc xe bị cuốn trôi được đưa lên bờ. Tuy nhiên, trong xe không có người.

Khoảng 10 giờ ngày 22/10, qua tìm kiếm diện rộng, lực lượng cảnh sát phát hiện bà T. trên sông Trà Khúc, khu vực chân cầu Trường Xuân.

Được biết, cầu tràn Thạch Nham nằm trên tuyến đường nối liền TP.Quảng Ngãi đi các huyện miền núi Quảng Ngãi, thường xuyên bị nước lũ chia cắt nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-10-2021-bat-ke-giet-nguoi-vuot-bien-sang-trung-quoc-tron-truy-na-suot-20-nam-a517350.html