+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/6/2021: Nghi phạm đâm 2 đồng nghiệp thương vong đã treo cổ tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi phạm đâm 2 đồng nghiệp thương vong ở Bình Thuận đã treo cổ tự tử

    vu 2 nguoi bi dam thuong vong nghi do mau thuan tinh ai nghi pham da treo co tu tu dspl
    Nghi phạm được phát hiện đã treo cổ tự tử. Ảnh: Công an TP.HCM

    Liên quan đến vụ 2 người bị đâm thương vong ở Bình Thuận, ngày 26/6, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, đơn vị này đã phát hiện nghi phạm gây ra vụ án mạng nói trên tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây bạch đàn trong rừng.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ án mạng xảy ra vào 13h ngày 23/6, tại Công ty cổ phần bột cá Kim Thành (địa chỉ tại thôn Bình An 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi, Bình Thuận).

    Do mâu thuẫn trước đó, nghi phạm Thông Văn Cường (ngụ xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, là thủ kho công ty) đã đâm chị Lương Thị Anh (SN 1989, ngụ xã Tam Đình, Tương Dương, Nghệ An, công nhân cùng công ty) nhiều nhát làm chị Anh bị thương nặng.

    Ra cổng công ty, thấy anh Thái Văn Liêm (quản lý công ty) đang đứng quay lưng trước cổng, Cường tiếp tục lao đến đâm anh Liêm từ phía sau.

    Hai bên giằng co to tiếng khiến mọi người trong công ty nghe thấy, liền chạy ra can ngăn.

    Sau khi gây án, Cường đã chạy trốn khỏi hiện trường. Hai nạn nhân được đi cấp cứu, nhưng chị Anh đã tử vong do vết thương quá nặng.

    Vụ việc sau đó được trình báo tới cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghi tử thi, huy động lực lượng truy tìm hung thủ suốt hai ngày qua.

    Cấp cứu thành công sản phụ mắc COVID-19, suy hô hấp, tiền sản giật, rối loạn đông máu

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chiều 26/6 cho biết, đơn vị đã mổ cấp cứu thành công một nữ bệnh nhân COVID-19 nguy kịch, đang mang thai tuần 35, cứu sống cả mẹ và con.

    Bệnh nhân là chị L. T. K (33 tuổi ở địa chỉ Si Pa Phìn, Nậm Pồ, Điện Biên) từng hiếm muộn, nỗ lực suốt 11 năm qua mới có thể mang thai. Chị K không may tiếp xúc F0, được cách ly ngày 4/5 và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 hôm 13/5.

    Đến ngày 19/5, bệnh tình chị K chuyển biến nặng, sốt cao, tức ngực, khó thở nhiều, được bệnh viện tuyến dưới chuyển cấp cứu đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

    Chị K sau đó được hội chẩn các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Sản khoa, Ngoại khoa, các bác sĩ tiên lượng nguy kịch với cả mẹ và con do bệnh nhân suy hô hấp cấp tính, tổn thương phổi nặng nề, thai 35 tuần.

    Sản phụ này còn bị phù 2 chi dưới nhiều, phải theo dõi tình trạng tiền sản giật; cộng thêm có rối loạn nặng nề về đông máu.

    Chưa hết, bệnh nhân còn có rối loạn nặng nề về đông máu, các bác sĩ nhận định đây là ca bệnh hết sức phức tạp, cần hội chẩn thêm chuyên khoa Huyết học để dùng thuốc chống đông máu phù hợp...

    Sau 3 ngày điều trị tích cực, nhận thấy tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân nặng dần lên, nguy cơ suy thai do mẹ thiếu oxy, các bác sĩ đã tổ chức hội chẩn chỉ định mổ cấp cứu lấy con vào ngày 21/5.

    Cháu bé 35 tuần tuổi nặng 2,6kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hân hoan của tập thể y bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Cháu bé được chăm sóc theo dõi tại khoa Nhi của bệnh viện.

    Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau khi mẹ tròn con vuông, tình trạng chị K lại chuyển biến nặng, các bác sĩ đã quyết định cho bệnh nhân thở máy kỹ thuật cao bảo vệ phổi, lọc máu hấp phụ cytokines, kiểm soát nguyên nhân toan chuyển hóa, duy trì an thần giảm đau để bệnh nhân thở theo máy hàm hạn chế tổn thương phổi, duy trì thuốc chống đông máu theo mục tiêu điều trị, theo dõi đánh giá thường xuyên để điều chỉnh kịp thời các biện pháp điều trị.

    Sau 21 ngày thở máy liên tục và 9 lần lọc máu, kết hợp các biện pháp điều trị và chăm sóc tích cực chuyên sâu, bệnh nhân đã có những tiến triển tốt. Bệnh nhân được chuyển thở máy theo chế độ tự thở một phần. Đến ngày 13/6, bệnh nhân được bỏ máy thở thành công.

    Đến ngày 26/6, bệnh nhân ổn định, hoàn toàn khỏe mạnh, được xuất viện và được sở Y tế Điện Biên điều xe xuống đón.

    Trước đó, con của sản phụ, sau một thời gian được chăm sóc tại khoa Nhi đã đảm bảo sức khoẻ, kết quả xét nghiệm không bị nhiễm COVID-19 từ mẹ và đã được về với gia đình.

    Bác sĩ Phạm Văn Phúc, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. cho biết từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, các bác sĩ tại đây đã tiếp nhận điều trị 59 ca bệnh rất nặng, đến nay đã có 17 bệnh nhân ra viện.

    "Mỗi trường hợp bệnh nhân ra viện có hoàn cảnh khác nhau nhưng khi chứng kiến họ khỏe mạnh, ra viện, tập thể các bác sĩ điều dưỡng chúng tôi rất vui mừng. Đó như một món quà dành cho nhân viên y tế đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân trong suốt thời gian qua...", bác sĩ Phúc chia sẻ.

    Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện các vụ trốn khai báo y tế, núp trong thùng xe để né chốt kiểm dịch

    12 nguoi tron khai bao y te nup thung xe de vao quang ninh dspl
    Phát hiện người trốn trong thùng xe khi qua chốt kiểm dịch. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 26/6, lực lượng chức năng chốt kiểm soát cầu Vàng Chua (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này liên tiếp phát hiện các trường hợp trốn khai báo y tế để vào Quảng Ninh, thậm chí có người còn núp ở sau thùng xe hòng qua mắt lực lượng chức năng trong ngày 25/6.

    Cụ thể, vào khoảng 17h20 ngày 25/6, khi qua khu vực chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 khu vực cầu Vàng Chua, ôtô khách BKS 29B-515.94 do lái xe Vũ Đăng Khoa (SN 1993, trú tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) điều khiển, chở 11 hành khách đã cố tình trốn chốt kiểm soát.

    Lực lượng chức năng đã buộc dừng phương tiện và lập biên bản bàn giao người, phương tiện cho sở GTVT Quảng Ninh xử lý theo quy định.

    Đến 21h25 cùng nga, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát này tiếp tục phát hiện ôtô BKS 29H-236.43 do lái xe Nguyễn Thế Tài (trú tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển vào chốt không khai báo trung thực, chở người trốn trong thùng xe.

    Sau khi phát hiện, lực lượng liên ngành lập biên bản bàn giao người và phương tiện cho cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xử lý.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tăng cường rà soát toàn bộ quy trình kiểm soát, siết chặt hơn nữa việc quản lý người, phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai báo gian dối, làm giả giấy tờ, dùng giấy tờ thật nhưng quay vòng nhiều lần.

    Nghệ An: Cháy rừng phòng hộ do một người dân vứt tàn thuốc lá bừa bãi

    Chiều ngày 26/6, Công an thị xã Cửa Lò, Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi gây cháy rừng của ông Hoàng Hồng Lĩnh (49 tuổi, ngụ khối 5, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò).

    Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, tại khu vực núi Gươm thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, ngay sát khu vực người dân sinh sống đã xảy ra một vụ cháy rừng.

    Nhận được tin báo, Công an thị xã Cửa Lò cùng lực lượng địa phương, người dân phường Nghi Tân đã đến hiện trường chữa cháy.

    Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô và gió phơn Tây Nam mạnh cùng địa hình đồi núi phức tạp nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Sau gần hai giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm thiệt hại khoảng hơn 800m2 rừng tại đây.

    Sau khi đám cháy được dập tắt, Công an thị xã Cửa Lò đã khám nghiệm hiện trường và đã xác định đối tượng gây ra vụ cháy là ông Hoàng Hồng Lĩnh.

    Bước đầu, ông Lĩnh khai nhận trong lúc đi thể dục về, ông hút thuốc lá và ném tàn thuốc lá vào khu vực rừng phòng hộ dẫn tới vụ cháy.

    Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời xin được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-6-2021-nghi-pham-dam-2-dong-nghiep-thuong-vong-da-treo-co-tu-tu-a505123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan