Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/7: 2.115 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện trong một ngày


Thứ 3, 27/07/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: 2.115 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong một ngày

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/7: 2.115 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện trong một ngày
Trong ngày 25/7, 2.115 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM xuất viện. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến hết ngày 25/7, thành phố có 61.192 trường hợp mắc bệnh (chưa tính số ca bệnh được Bộ Y tế công bố vào sáng 26/7 là 1.714). Trong đó, 60.888 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 304 ca nhập cảnh.

Trong ngày 25/7, 2.115 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi tại TP.HCM là 14.704.

Thành phố đang điều trị cho 38.733 bệnh nhân (bao gồm cả những người có kết quả xét nghiệm rRT-PCR, xét nghiệm nhanh dương tính). Trong đó, 657 bệnh nhân nặng đang thở máy và 12 trường hợp được can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay, thành phố có 561 bệnh nhân tử vong.

Theo HCDC, từ 26/5 đến hết 25/7, thành phố đã lấy 2.396.932 mẫu xét nghiệm Covid-19 (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...). Trong đó, 2.316.168 mẫu đã có kết quả, 80.764 mẫu đang chờ.

TP hiện đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin đợt 5 theo các đối tượng ưu tiên. Chiến dịch sẽ được triển khai tại bệnh viện và các điểm tiêm tại phường xã.

Các điểm tiêm chủng chỉ thực hiện 120 người/ngày để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và phòng chống COVID-19. Bệnh nhân có bệnh lý nền, người trên 65 tuổi sẽ tiêm tại bệnh viện. Các nhóm đối tượng khác sẽ tiêm tại các điểm tiêm tại phường xã.

TP thực hiện giám sát người sau cách ly, bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, đồng thời tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung, giám sát những trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà.

TP.HCM: Bác tin "5 máy bay trực thăng phun khử khuẩn vào tối nay"

Chiều 26/7, trao đổi với báo Người Lao động, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng đã lên tiếng về thông tin đang lan truyền trên mạng về việc 5 máy bay trực thăng sẽ được huy động để phun khử khuẩn virus SARS-CoV-2 tại TP.HCM vào 23h40 hôm nay.

Theo đó, ông Lâm Đình Thắng tuyên bố những tin đồn lan truyền trên mạng liên quan đến vấn đề ngày hoàn toàn sai sự thật. Cụ thể, ông cho biết: "Sở sẽ chỉ đạo Trung tâm Báo chí TP HCM chính thức phản bác tin đồn thất thiệt này".

Được biết, trong ngày 26/7, trên mạng xã hội đã đăng tải thông tin có nội dung như sau: "Tối nay (26/7), từ 11 giờ 40 tối không ai nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ coronavirus".

Hiện nay, TP.HCM đã chính thức áp dụng lệnh giới nghiêm đối với người dân thành phố bắt đầu từ ngày 26/7. Cụ thể, người dân được yêu cầu tuyệt đối không ra đường trong thời gian từ 18h đến 6h ngày hôm sau. Đây là một trong những biện pháp mới được lực lượng chức năng thành phố đưa ra trong nỗ lực kiểm soát tình hình dịch COVID-19.

Trước đó, sáng 23/7, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phối hợp với Lữ đoàn 87 Binh Chủng hóa học, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 Quân khu 7 cùng với lực lượng vũ trang TP.HCM, 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức đồng loạt mở đợt cao điểm phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn thành phố trong thời gian 7 ngày.

Theo đó, mỗi ngày sẽ có 20 lượt xe tham gia phun thuốc khử khuẩn trên các địa điểm ở thành phố. Được biết, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị 6 tấn thuốc hóa học để phun khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19. Qua đợt cao điểm này, lực lượng vũ trang TP.HCM tin tưởng góp phần cùng TP.HCM đẩy lùi dịch COVID-19.

Thừa Thiên – Huế: Bé trai sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi cạnh thùng rác

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/7: 2.115 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện trong một ngày (Hình 2).
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Người lao động

Ngày 25/7, bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, UBND phường này đã lập hồ sơ, giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cho làng trẻ em SOS Huế ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, chăm sóc và nuôi dưỡng tạm thời.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h15 ngày 24/7, chị Nguyễn Thị Minh P. và chị Lê Thị Kim M., cùng trú tại TP.Huế, bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh trong tình trạng không mặc quần áo trong một túi ni lông để cạnh thùng rác nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Thủy Xuân.

Ngay sau đó, chị P. và chị M. đã hô hoán cùng người dân đưa cháu bé vào nơi mát mẻ, dùng quần áo quấn cháu bé lại rồi báo cơ quan chức năng.

Chị P. cho biết, cháu bé nặng tầm 3,3kg, trong chiếc túi ni lông chỉ có một chiếc áo màu vàng.

Thời điểm được phát hiện, cháu bé sức khỏe bình thường, chưa được cắt dây rốn, bên ngoài còn dính máu. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến bệnh viện thăm khám, cắt dây rốn, tiêm uốn ván và làm các xét nghiệm.

Hiện, sức khỏe của cháu bé đã dần ổn định, kết quả test nhanh COVID-19 âm tính.

Hải Phòng: Hai vợ chồng tử vong bất thường trong căn nhà bốc cháy

Ngày 26/7, Công an huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hải Phòng khẩn trương điều tra làm rõ vụ 2 vợ chồng chết bất thường trong căn nhà bốc cháy trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 26/7, tại gia đình ông Phạm Trung Nh., bà Trịnh Thị S. (tại thôn An Bồ, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo). Khi người dân dập được đám cháy thì phát hiện hai ông bà Nh, và S. đã tử vong bên trong nhà.

Hàng xóm của nạn nhân cho biết, khoảng 1h30 ngày 26/7, họ đang ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng đồ điện nhà ông Nh. nên chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng lên, lan sang cả cửa hàng vật liệu xây dựng. Ngay lập tức mọi người hô hoán đồng thời báo công an.

Khi lực lượng cứu hộ phá cửa, tiếp cận bên trong ngôi nhà thì phát hiện ông Phạm Trung Nh.và vợ là bà Trịnh Thị S. đã tử vong ở tầng 1.

Thượng tá Ngô Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, đánh giá qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, vụ việc có dấu hiệu tội phạm. Cụ thể, theo báo Thanh Niên, khám nghiệm ban đầu, vụ cháy có khả năng do con người tác động gây ra. Trên thi thể 2 nạn nhân có dấu hiệu ngoại lực tác động.

Được biết, vợ chồng ông Nh. sống hiền lành, làm ăn uy tín lâu nay tại địa phương. Đến trưa cùng ngày 26/7, thi thể 2 nạn nhân đã được cơ quan chức năng đưa ra khỏi hiện trường, phẫu thuật pháp y tìm nguyên nhân tử vong.

Hiện Công an huyện Vĩnh Bảo đang phối hợp với các lực lượng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-7-2021-2-115-benh-nhan-covid-19-tai-tp-hcm-xuat-vien-trong-mot-ngay-a508264.html