+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/4/2020: Bé trai 7 tuổi tử vong nghi do bị chó dại cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Bé trai 7 tuổi tử vong nghi do bị chó dại cắn

    Khoảng 2 tháng trước, cháu Đ. bị một con chó lạ cắn. Ảnh minh họa

    Sáng ngày 29/4, người thân tổ chức mai táng cho cháu Hà Danh Đ. (7 tuổi, xã Mã Thành, Yên Thành). Trong khi đó, nhiều người dân trong xóm đổ xô đưa con em đi tiêm phòng dại sau cái chết của bé trai này.

    Thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 10 ngày trước, cháu Đ. xuất hiện các triệu chứng bất thường như nôn mửa, nói sảng, không chịu ăn ngủ.

    Gia đình đã đưa Đ. đến bệnh viện huyện Yên Thành nhưng không tìm được nguyên nhân nên cháu tiếp tục được chuyển đến một bệnh viện tại TP.Vinh. Sau khi triệu chứng nặng hơn, gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

    Bác sĩ Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhi Đ bị bệnh dại, đã lên cơn, gia đình đưa đến bệnh viện quá muộn nên không thể cứu chữa được.

    Gia đình đưa Đ. về nhà. Nghe theo lời đồn của người dân, gia đình nạn nhân đã đưa em Đ. đến nhà một thầy lang ở xã Long Thành bốc thuốc về uống. Tuy nhiên sau đó, Đ tử vong.

    Khi được các bác sĩ xác định cháu bị bệnh dại, người nhà mới nhớ lại khoảng 2 tháng trước, cháu có chơi đùa với con chó lạ và bị chó cắn. Con chó này hiện cũng đã mất tích, chưa tìm được.

    Được biết, ngành y tế địa phương đã cử cán bộ đến gia đình tìm hiểu vụ việc.

    Hà Nội: "Hố tử thần" sâu gần 5m xuất hiện trong nhà, 6 người hoảng hốt bỏ chạy

    Xác nhận với báo chí sáng ngày 29/4, ông Nguyễn Văn Vĩnh- Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện một "hố tử thần" trong nhà dân ở thôn Nam Hài.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 28/4, tại thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Vào thời điểm trên, 6 người đang làm việc tại một hộ dân tại thôn Nam Hài thì bất ngờ một khoảng sân bị sụt xuống ngay bên cạnh, "nuốt chửng" cả cột nhà cao vài mét.

    Rất may mắn, nơi 6 người đang làm việc ngay sát hố tử thần không ai bị rơi xuống hố. Phát hiện sự việc, tất cả 6 người hoảng hốt bỏ chạy.

    Theo lãnh đạo xã Nam Phương Tiến, hố sâu có đường kính rộng khoảng 2,5m, sâu gần 5m, xuất hiện trong sân một gia đình làm nghề đan mây tre trên địa bàn xã. Ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân.

    Hiện khu vực xung quanh “hố tử thần” đã được phong tỏa.

    TP.HCM: Phong tỏa một đoạn phố vì chiếc vali lạ

    Công an phong toả đoạn đường Phạm Văn Chiêu. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 29/4, Công an quận Gò Vấp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa một đoạn đường Phạm Văn Chiêu để xử lý chiếc vali nghi chứa bom.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h cùng ngày, một người đàn ông chưa rõ lai lịch mang theo 1 chiếc vali đến gửi nhờ trước căn nhà số 240 đường Phạm Văn Chiêu và nói sẽ quay lại.

    Tuy nhiên, người này đã không quay lại lấy, người dân xung quanh đồn đoán, nghi có chất nổ nên trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, lực lượng Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng phong toả hiện trường để điều tra. Trung đoàn CSCĐ - Công an TP.HCM và một số đơn vị khác cũng vào cuộc, có mặt tại hiện trường.

    Lực lượng chức năng trong trang phục chống bom mìn tiếp cận chiếc vali nghi vấn. Qua soi chiếu bằng thiết bị chuyên dụng, cơ quan chức năng phát hiện trong valy có chứa 1 túi đồ nhưng chưa rõ bên trong là gì.

    Gần 14h cùng ngày, lực lượng chức năng mở vali để kiểm tra thì phát hiện bên trong là quần áo và đồ dùng cá nhân. Đoạn đường Phạm Văn Chiêu sau đó được giải tỏa.

    Nghệ An: Cháy lớn cửa hàng điện máy trong đêm, thiệt hại 2 tỷ đồng

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 28/4, tại cửa hàng Điện máy Hữu Hợp, địa chỉ xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xảy ra một vụ hỏa hoạn.

    Thời điểm này, người dân xung quanh sau khi phát hiện ra đám cháy đã hô hoán, phá cửa dùng nước dập lửa, đồng thời báo sự việc cho cơ quan chức năng.

    Thời điểm xảy ra đám cháy, chủ cửa hàng đóng cửa về nhà, bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như: đồ nhựa, đồ điện tử, dây điện… nên ngọn lửa lan ra rất nhanh.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC công an huyện Yên Thành phối hợp với Đội cảnh sát PCCC số 4 và 5 điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ dập lửa.

    Do ngọn lửa bốc cháy dữ dội, kèm theo đồ điện lạnh gây tiếng nổ nên việc tiếp cận đám cháy vào phía trong là rất khó khăn. Sau hơn 40 phút, đám cháy mới được khống chế.

    Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ cửa hàng, máy móc… phía trong đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. toàn bộ cửa hàng, máy móc… phía trong đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3042020-be-trai-7-tuoi-tu-vong-nghi-do-bi-cho-dai-can-a321525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan