+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/6/2019: Nổ lớn tại công ty bia, 1 công nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương: Nổ kinh hoàng tại công ty sản xuất bia, 1 công nhân tử vong

    Nổ kinh hoàng tại công ty sản xuất bia ở Bình Dương, 1 công nhân tử vong. Ảnh: PLO 

    Thông tin trên báo Lao Động, vụ nổ xảy ra khoảng 12h ngày 29/6 tại công ty sản xuất bia trên địa bàn khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Người dân ở gần hiện trường cho biết, vào trưa cùng ngày họ giật mình hoảng sợ khi nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ công ty sản xuất bia ở sát bên.

    Người dân đến xem thì thấy tại hiện trường khoảng 100m2 mái tôn nhà xưởng bị bay khắp nơi. Một số bồn lớn bị mất nắp văng ra ngoài.

    Đại diện UBND phường An Phú, thị xã Thuận An cho biết, vụ nổ khiến một công nhân tử vong, nạn nhân là nam giới.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định do nổ khí mê tan trong quá trình thi công đường ống nước thải đấu nối vào hố ga.

    Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong đưa tin, vào thời điểm xảy ra sự việc, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có mưa lớn.

    Khi xảy ra vụ nổ có nhiều công nhân đang làm việc nhưng may mắn thoát chết.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Đưa các con đi tắm sông, cán bộ xã ngã xuống hố cát chết đuối

    Báo Tổ quốc đưa tin, sáng 29/6, bà Nguyễn Thị Anh Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, trong lúc đi tắm sông, 1 cán bộ địa chính công tác trên địa bàn không may bị đuối nước tử vong.

    Theo An ninh thủ đô, sự việc xảy ra vào chiều ngày 28/6, anh Nguyễn Văn T. (SN 1977) quê ở xã Đông Sơn, hiện là cán bộ địa chính xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, cùng hai con nhỏ ra tắm mát ở khu vực hạ lưu đập Bara Đô Lương (trên sông Lam).

    Trong lúc đang tắm cùng hai con gái, anh T. không may sẩy chân xuống hố cát và mất tích. Phát hiện sự việc, mọi người xung quanh chạy đến đưa các cháu nhỏ lên bờ, đồng thời tìm kiếm tung tích anh T.

    Một lúc sau, người dân tìm thấy nạn nhân nhưng được xác định đã tử vong. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể nạn nhân được bàn giao về cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục.

    "Khu vực hạ lưu đập Bara Đô Lương đã được đặt các biển cảnh báo, phòng chống đuối nước nhưng do trời nắng nóng kéo dài nên nhiều người dân vẫn tự phát ra đây để tắm mát. Sau khi nắm bắt được sự việc, đại diện UBND huyện, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi gia đình cán bộ bị nạn", bà Anh Quang cho biết.

    Trước đó, vào chiều 23/6, trong lúc ra sông Lam, đoạn chảy qua địa bàn xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương (Nghệ An) để tắm mát, thì 3 học sinh không may bị đuối nước tử vong. Điều đáng nói, trong số các nạn nhân thì có 2 em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

    Quảng cáo "mở lon" của Coca-Cola được cho là trái thuần phong mỹ tục: Chuyên gia ngôn ngữ nói gì?

    Thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ VH-TT&DL - Ảnh chụp màn hình

    Trao đổi trên An ninh Thủ đô, PGS.TS Phạm Văn Tình, Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam khẳng định, xưa nay không có ai nghĩ từ "Lon" là tục cả, có thể từ này có nguồn gốc từ nước ngoài, dân gian dùng bình thường. Vì thế, đừng vội vàng kết luận là tục hay vi phạm thuần phong gì cả.

    Ông Tình cho biết, trong tiếng Việt, từ "Lon" mang nhiều nghĩa. Thứ nhất, là từ để chỉ thú rừng, cùng họ với cầy móc cua, nhưng nhỏ hơn (con Lon). Nó còn là từ để chỉ vỏ hộp sữa, rượu hoặc nước uống hình trụ bằng kim loại (lon sữa bò, lon bia, lon nước ngọt).

    Đặc biệt, nó cũng là từ chỉ cối nhỏ bằng sành (lon giã cua bằng sành, vại nhỏ, chậu nhỏ bằng sành). Cũng với cách gọi thông dụng, từ "Lon" còn có nghĩa phù hiệu, quân hàm- của quân đội một số nước (ví dụ: Đeo lon đại uý, gắn lon).

    Nhà văn Đỗ Phấn cũng khẳng định, việc dùng từ "Lon" trong tiếng Việt là hết sức bình thường, nó không hề tục hay vi phạm thuần phong mỹ tục, vì thế người làm văn hoá đừng tưởng tượng theo hướng tiêu cực để rồi đưa ra kết luận gây "ngạc nhiên".

    Từ "Lon" được sử dụng nhiều từ Quảng Bình trở vào, phía Bắc thì hay dùng là "ống bơ". Đặc biệt, trước đây còn có lon sành, dùng để giã cua. Người bán hàng đưa ra lời quảng cáo, đương nhiên họ phải sử dụng ngôn ngữ thông dụng nhất. Thế cho nên, đừng vội kết luận khi chưa đọc kỹ từ điển tiếng Việt.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Tuổi Trẻ, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã sửa câu "Mở lon Việt Nam" theo yêu cầu của cơ quan quản lý, nhưng không thể dùng các từ khác như "chai" hay "hộp" thay cho "lon".

    Slogan của chiến dịch quảng cáo này đã được sửa thành "Mở lon trúng vàng". Ở những nơi hiển thị dòng quảng cáo cũ mà không sửa được thì công ty cho gỡ bỏ.

    Cũng theo đại diện Coca-Cola Việt Nam, sản phẩm của chương trình khuyến mãi, vốn được tung ra từ tháng 4/2019, là các lon nước ngọt nên bản thân doanh nghiệp không thể dùng từ thay thế nào khác như "chai" hay "hộp"...

    "Trong tuần tới chúng tôi sẽ có công văn chính thức gửi đến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để giải thích rõ hơn về việc này", Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết.

    Đại diện Coca-Cola Việt Nam cũng cho biết sẽ có phản hồi chính thức đến truyền thông sớm về câu chuyện này.

    Trước đó, chiều 28/6, Cổng thông tin Điện tử của Bộ VH-TT&DL đưa tin, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VHTT&DL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

    Theo đó, cụm từ "Mở lon Việt Nam" của Coca-Cola bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục. Theo nội dung công văn, hiện nay nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".

    Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

    Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

    Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

    Nghi vấn nam thanh niên ngáo đá, cố thủ trong nhà dân tại Hà Nội

    Theo báo Người Đưa Tin, vào khoảng 7h20 ngày 29/6, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhận được tin báo về việc có đối tượng nam giới nghi ngáo đá, đột nhập nhà dân, cố thủ ở phố Phan Đình Giót.

    Tiếp nhận thông tin, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Công an phường Phương Liệt nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khống chế đối tượng.

    Công an khống chế nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá, đột nhập rồi cố thủ trong nhà dân tại Hà Nội. Ảnh: Người Đưa Tin

    Bước đầu, cơ quan Công an xác định, đối tượng có biểu hiện bất thường đi bộ qua một nhà dân ở phố Phan Đình Giót rồi đột nhập vào nhà dùng giát giường chặn cửa.

    Rất may thời điểm xảy ra sự việc, người trong gia đình đã thoát ra bên ngoài an toàn. Phía trong, đối tượng dùng kéo và dùi sắt dài cố thủ.

    Lực lượng Công an một mặt phong tỏa khu vực, đồng thời kiên trì thuyết phục để yêu cầu nam thanh niên này ra ngoài. Tuy nhiên, đối tượng vẫn ngoan cố.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 8h15 cùng ngày, tổ công tác đã phá cửa, khống chế thành công đối tượng.

    Liên quan đến sự việc, báo An Ninh Thủ Đô cho hay, danh tính đối tượng được xác định là Trần Quang Mạnh (SN 1975, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

    Tổ công tác đã bàn giao đối tượng cho Công an phường Phương Liệt tiếp tục điều tra sự việc.

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3062019-no-lon-tai-cong-ty-bia-1-cong-nhan-tu-vong-a282108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan