+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/10: Lừa bán em họ qua biên giới để lấy 3 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Lừa bán em họ qua biên giới để lấy 3 triệu đồng

    Ngày 4/10, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Moong Thị Xúm (SN 1976) và Lo Thị Căm (SN 1987) cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

    lua ban em ho qua bien gioi lay 3 trieu dong dspl
    Hai đối tượng Lo Thị Căm và Moong Thị Xúm. Ảnh: Công an Kỳ Sơn

    Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2018, Căm biết Moong Thị Xúm có con gái đang làm ăn, sinh sống ở Trung Quốc nên đã đến gặp và đặt vấn đề để đưa cháu L.T.M.C. (SN 2005, em con chú của Lo Thị Căm) trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam đi tìm việc làm.

    Khoảng 1 tuần sau, Căm dẫn em họ của mình đến cầu Xốp Nhị, xã Hữu Lập để giao cho Xúm. Lúc bấy giờ, Moong Thị Xúm đã đón xe khách đưa cháu C. từ Kỳ Sơn (Nghệ An) đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc, sau đó giao cháu C. cho một người phụ nữ tên Hồng để đem bán cho người bản địa.

    Hồng đưa cho Xúm số tiền 120.000.000 đồng. Xúm về Việt Nam đưa cho Căm 3.000.000 đồng tiền công, bản thân giữ lại số tiền 7.000.000 đồng. Còn lại số tiền 110.000.000 đồng Xúm đưa cho gia đình cháu C..

    Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu 2 đối tượng Căm và Xúm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Quảng Ninh lên phương án đón người dân về từ vùng dịch

    Ngày 4/10, Dân Trí dẫn thông tin từ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh vừa ban hành văn bản quy định quy định cụ thể về việc đón người lao động từ vùng có dịch và một số tỉnh, thành phía Nam.

    Theo đó, đây là động thái nhằm hỗ trợ sự trở về của người lao động được đảm bảo an toàn của tỉnh này.

    Cụ thể, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là các địa phương có các chốt kiểm soát tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với người về từ vùng có dịch và về từ 4 tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

    Việc đón phải được thực hiện thống nhất chặt chẽ, Chủ tịch UBND cấp huyện thông báo tới gia đình có người dân Quảng Ninh muốn được trở về để gia đình hoặc người dân có nguyện vọng đăng ký danh sách. Sau đó, trao đổi với Chủ tịch UBND cấp huyện nơi có các chốt kiểm soát để nắm chắc danh sách người dân về, chỉ đạo các chốt thực hiện kiểm soát theo quy định.

    Chủ tịch UBND cấp huyện nơi người dân trở về có trách nhiệm tổ chức đưa thẳng người dân từ chốt kiểm soát của tỉnh về nơi cách ly tập trung của cấp huyện.

    Sau khi cách ly tập trung và xét nghiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng theo quy định thì về cách ly tại nhà 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế 7 ngày. Trường hợp người dân chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ vắc xin, UBND cấp huyện tổng hợp đề nghị Sở Y tế bố trí nguồn vắc xin tiêm theo qui định cho người dân trở về tỉnh.

    UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu UBND các huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân, gia đình có người đang làm việc tại các vùng đang có dịch phải tuân thủ nghiêm túc mọi quy định về phòng chống dịch, tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn để về Quảng Ninh không đúng quy định, hoặc cố ý trốn tránh cách ly tập trung, không khai báo, không đăng ký để về chính thức.

    UBND các huyện được yêu cầu tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an, các tổ COVID-19 cộng đồng tại địa phương nắm chắc tình hình những người trở về từ TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa bàn có dịch khác để thực hiện kịp thời các biện pháp, không để nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào cộng đồng.

    UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khó khăn khi trở về địa phương (nếu có); tổng hợp các nội dung phát sinh, vượt thẩm quyền, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và UBND tỉnh để giải quyết.

    Giao sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm nắm rõ tình hình người lao động của tỉnh Quảng Ninh đang làm việc tại các tỉnh, thành phố; tổng hợp nhu cầu, thứ sáu hàng tuần báo cáo thông tin nắm được trong tuần, hoặc báo cáo ngay khi cần thiết để kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh các biện pháp cần thiết để hỗ trợ người lao động Quảng Ninh tại các địa phương đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

    Sở Y tế tiếp nhận thông tin về nhu cầu tiêm vaccine cho người dân trở về tỉnh để triển khai tiêm bổ sung theo quy định.

    Cà Mau: Hai vợ chồng tử vong bất thường trong chòi canh tôm

    vu con re bang hoang phat hien bo me tu vong trong choi canh tom dspl
    Ảnh minh họa 

    Sáng 4/10, Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến 2 người chết cháy trong chòi canh tôm.

    Theo đó, danh tính nạn nhân là ông H.T.M. (53 tuổi) và vợ là bà N.T.L.A. (46 tuổi), ngụ ấp Đất Sét, xã Phú Thuận.

    Thông tin ban đầu, vào tối 2/10, vợ chồng ông M. đến chòi canh tôm tại ấp Đất Sét ngủ (cách khu vực nhà dân khoảng 50 mét).

    Đến khoảng 9h ngày 3/10, anh V.Q.K (29 tuổi, con rể vợ chồng ông M.) nhận được điện thoại của người thân cho biết chòi canh tôm bị cháy nhưng không thấy cha mẹ, vợ anh K. đâu.

    Ngay sau đó, anh K. cùng vợ đến kiểm tra, phát hiện trong chòi canh tôm có nhiều vật dụng bị cháy đen, phần vách bằng tôn biến dạng... Kiểm tra phòng ngủ, phát hiện 2 thi thể đã bị cháy đen, liền báo cơ quan Công an.

    Liên quan đến sự việc, Giao Thông dẫn thông tin từ hàng xóm cho hay, vợ chồng ông M, là chủ cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản có tiếng. Vợ chồng ông M. sống hòa đồng và thường tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    TP.HCM: Hỏa hoạn kinh hoàng trong đêm, 1 người tử vong

    Rạng sáng 4/10, lực lượng chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ cháy 2 căn nhà trên đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định vụ cháy 2 căn nhà khiến 1 người tử vong là anh Đ.N.K. (SN 1989). Bên cạnh đó, 2 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy là H.T.N.T. (SN 2005), Đ.N.Kh. (SN 1995) và 2 người khác bị thương cấp cứu ở bệnh viện Nhi Đồng 1 là L.T.N.G. (chưa rõ tuổi) và Đ.N.Ng. (SN 2017).

    Qua khám nghiệm chất cháy ở hiện trường là hóa chất tẩy rửa giày da, thùng carton cùng 3 xe máy. Căn nhà 735 bị cháy 140m2 còn căn nhà 737 bị cháy xém 1 phần mặt tiền bảng hiệu.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 3/10, người dân nghe tiếng nổ lớn nên chạy ra kiểm tra thì tá hỏa phát hiện ngọn lửa phát từ phía sau cửa hàng bán thời trang cao 2 tầng ở số 735 Lũy Bán Bích.

    Nhiều người sống xung quanh hô hoán và dập lửa nhưng bất thành. Sau đó, ngọn lửa bùng phát mạnh cháy lan sang căn nhà số 737 Lũy Bán Bích.

    Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Tân Phú đã điều 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường, dập lửa, triển khai công tác cứu hộ.

    Đến 21h đám cháy mới được khống chế. Hỏa hoạn khiến nhiều tài sản trong hai căn nhà bị thiêu rụi.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-5-10-2021-lua-ban-em-ho-qua-bien-gioi-de-lay-3-trieu-dong-a515226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan