+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/7/2019: Cha đẻ xâm hại con gái thiểu năng đến sinh con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phú Thọ: Xót xa bé gái 14 tuổi thiểu năng, khiếm thị bị cha đẻ xâm hại đến có con

    Cháu Hằng và đứa con mới sinh được hơn 1 tháng. Ảnh: Báo Giao thông

    Nạn nhân rơi vào hoàn cảnh đáng thương nói trên là cháu Nguyễn Thị Thái Hằng (SN 2004, ở khu 4, xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, Phú Thọ).

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, Hằng là con cả trong gia đình có 3 chị em, tất cả đều bị khiếm thị bẩm sinh từ nhỏ và thiểu năng trí tuệ. Mẹ Hằng mất năm 2018 vì bệnh ung thư, bà nội không chỉ bị khiếm thị mà còn bị tai biến liệt nửa người không thể lao động được, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

    Người cha mất hết nhân tính của Hằng tên Nguyễn Văn Hải (SN 1981), không có việc làm ổn định, ham chơi, lười làm và thường xuyên uống rượu.

    Bà Liên- bà nội của Hằng, Hải là con trai cả của vợ chồng bà. Bà bị khiếm thị từ nhỏ, sau này Hải và những đứa cháu nội của bà cũng bị khiếm thị bẩm sinh, đầu óc không được nhanh nhẹn nên kinh tế lúc nào cũng khó khăn. Cuối 2017, đầu 2018, con dâu của bà phát hiện bị ung thư khiến kinh tế gia đình càng kiệt quệ.

    "Thằng Hải vốn mắt cũng kém, thể lực yếu nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên cũng phải đi theo mọi người đi làm phụ hồ ở quanh vùng. Cuối năm 2017, khi phát hiện vợ bị ung thư, Hải cũng nghỉ việc ở nhà chăm vợ. Khi câu chuyện về cả gia đình bị khiếm thị lại có người bị ung thư được báo chí đăng tải, mạng xã hội chia sẻ, thì các Mạnh Thường Quân đến hỗ trợ được mấy trăm triệu. Có tiền, thằng Hải đâm ra chơi bời cờ bạc, rượu chè liên miên", bà Liên tâm sự.

    Xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của đứa cháu gái, bà Liên gạt nước mắt: "Cái Hằng nó to xác vậy thôi nhưng tồ tệch vì bị thiểu năng. Chẳng ai bị bố hiếp dâm nhiều lần, chửa đến tháng thứ 5, thứ 6 mà cũng không nói cho ai biết. Còn thằng Hải chắc do rượu say nên mới làm những chuyện đồi bại, mất hết tính người như thế".

    Báo Giao thông đưa tin, ông Hán Vinh Khánh, Chủ tịch UBND xã Dị Nậu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn và cho biết, ngày 19/5, H. sinh một cậu con trai và được đưa đi giám định ADN. Đến ngày 26/6, Nguyễn Văn Hải đã bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt tạm giam để điều tra về tội hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi. 

    Cũng theo ông Khánh, năm 2018, chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Liên, các nhà tài trợ đến ủng hộ được mấy trăm triệu. Có tiền, Hải sinh ra cờ bạc, rượu chè.

    “Có thể do uống rượu nhiều, mất kiểm soát nên Hải mới hiếp dâm con gái mình”, ông Khánh nói.

    Hiện chính quyền xã Dị Nậu đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.

    Vụ hơn 300 thi thể thai nhi ở nhà máy rác: Mẫu giám định là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”

    Báo Người đưa tin dẫn kết quả điều tra cho hay, việc công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện bào thai lẫn trong rác vào nhà máy từ khi hoạt động (năm 2012) đến ngày 26/4 (ngày cơ quan CSĐT ra quyết định phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm - PV) là có thật.

    Tuy nhiên, chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

    Trong khi đó, phía công ty TNHH Xây dựng-Thương mại-Du lịch Công Lý (công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) đã cung cấp 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩm liệm (từ ngày 12/8/2013 đến ngày 25/2/2019) với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

    Ngày 7/6/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do tổ công tác của UBND TP.Cà Mau phát hiện, sau đó gửi mẫu vật giám định tại phân viện Khoa học Hình sự - bộ Công an. Kết luận mẫu giám định là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”.

    Về hướng điều tra tiếp theo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với VKSND tỉnh và các ngành chức năng có liên quan xử lý tin báo theo quy định của bộ luật Tố tụng Hình sự.

    Trước đó, theo Sài Gòn giải phóng, Công ty Công Lý có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đang gặp tình trạng thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết vào Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã 7 năm phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

    Sau khi thông tin được các cơ quan báo chí đăng tải, dư luận đặc biệt quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo UBND TP Cà Mau làm rõ thông tin trên.

    Theo VnExpress, thông tin này bị Sở Y tế Cà Mau nói là khó xảy ra, vì theo quy định khi thai nhi tử vong, bệnh viện sẽ bàn giao cho gia đình, hồ sơ được người nhà ký tên đưa về chôn. Trường hợp không có người nhà, các bệnh viện cũng làm đúng quy định.

    Chính quyền TP Cà Mau sau đó thành lập tổ xác minh, tiến hành đào sâu 0,5-0,6 m ở 10 điểm trong khuôn viên nhà máy rác, phát hiện 9 hũ sành. Trong đó có hai hũ mà theo công nhân, bên trong có 3 xác thai nhi mới được chôn.

    Ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý cho biết, nhiều năm qua, công ty đề nghị tỉnh xem xét cấp một phần đất trong Nghĩa trang TP Cà Mau để khi nhà máy phát hiện các trường hợp tương tự, công ty sẽ bàn giao cho phường chôn cất.

    "Công ty đang chờ hướng dẫn của UBND tỉnh về việc có khai quật các xác thai nhi còn lại trong khuôn viên nhà máy hay không", ông Dân nói.

    Thanh Hóa: Đôi vợ chồng lao xuống "hố tử thần", tử vong thương tâm

    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: PLO

    Theo báo Người Lao Động, trưa 4/7, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã bước đầu làm rõ và xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ sụt lún mặt đường 513 đoạn sát cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, khiến 5 người đi trên 3 xe máy không biết đã lao xuống "hố tử thần" khiến 2 vợ chồng tử vong, 3 người khác bị thương.

    Được biết, trong số những người gặp nạn có đôi vợ chồng tử vong thương tâm.

    Chính quyền xã Hải Thượng cho biết, vợ chồng ông Nguyễn Như Th. làm nghề buôn bán hải sản ở chợ. Hằng ngày cứ rạng sáng, vợ chồng ông Th. lại chở nhau vào vùng biển Nghệ An để lấy cá về chợ bán.

    Vào rạng sáng 4/7, do thời tiết mưa gió đêm tối, vợ chồng ông Th. đã không phát hiện kịp thời "hố tử thần" nên dẫn tới sự việc đau lòng trên.

    Qua ghi nhận thực tế, tại hiện trường xảy ra vụ việc có 15m đường bị sụt lún, có chỗ sụt rộng tới 20 m. Nguyên nhân được xác định là do đêm và rạng sáng ngày 4/7, ở khu vực này xuất hiện mưa cực đoan, lượng mưa đo được lên tới 400 mm nên nước sông Yên Hòa chảy xiết, xối mạnh vào ta-luy âm chân cầu gây sụt mặt đường.

    "Hiện nước sông đã rút nên trước mắt chúng tôi đưa ra phương án đổ đất, đá làm đường tạm cho xe qua lại nhưng phải đảm bảo an toàn"- ông Khiên nói.

    Cũng trong sáng 4/7, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đã cùng đoàn kiểm tra tới hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, yêu cầu các ngành chức năng sớm khắc phục sự cố trên, đảm bảo an toàn giao thông qua đoạn đường này.

    Tuyến đường 513 nối đường ven biển đoạn giáp ranh giữa huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An). Do tuyến đường nằm trong Khu kinh tế Nghi Sơn nên có có lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Sau sự cố, giao thông qua đây đã bị tê liệt.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, vào rạng sáng 4/7, tại xã Hải Hà (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cầu Yên Hòa trên đường 513 bị sập một phần khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

    Ba người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động phương tiện cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

    Đến 8h sáng cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Vụ CEO địa ốc Alibaba miệt thị cán bộ: Ông Nguyễn Thái Luyện khẳng định không xin lỗi 

    Ông Nguyễn Thái Luyện được cho là đã có những lời lẽ miệt thị cán bộ. Ảnh cắt từ clip

    Sáng 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện có mặt tại cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo giấy triệu tập và tiến hành làm việc trong thời gian gần 3 giờ đồng hồ, liên quan đến những phát ngôn mang tính miệt thị cán bộ xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phát tán trên mạng xã hội vào tối 17/6.

    Báo Người Đưa Tin thông tin, trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện khẳng định những lời nói của ông trong clip tọa đàm với nhân viên, đăng tải ngày 17/6 không sai nếu xem hết clip, còn nếu chỉ xem một đoạn, hoặc clip có nội dung cắt ghép thì sai thật. Đồng thời ông Luyện cũng cho biết đã giải trình với cơ quan công an về vấn đề này.

    "Khi tôi làm việc với cơ quan công an, tôi nói về việc trong một buổi tọa đàm trên mạng từ đầu đến cuối, nếu mà xem trọn vẹn clip này thì không có gì sai cả, nhưng mà nếu cắt ra một đoạn như vậy thì đúng là nó sai thiệt, nó đang xúc phạm đến nhiều người và sau đó tôi cũng đã gửi lời xin lỗi đến những lực lượng chức năng", Người Đưa Tin dẫn lời ông Luyện.

    Đồng thời, ông Luyện cũng cho biết, sẽ không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về những phát ngôn của mình vì cho rằng "họ (cán bộ xã Tóc Tiên) làm sai thì họ phải xin lỗi chúng tôi chứ".

    Như đã thông tin trước đó, ngày 3/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi giấy triệu tập cho ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP địa ốc Alibaba) đến trụ sở công an vào ngày 4/7, để làm việc liên quan đến những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Giao thông, sau khi vụ cưỡng chế khu đất tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà Công ty Alibaba đang phân phối đất nền, chủ tịch tập đoàn kiêm CEO địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đã đăng clip có những lời lẽ xúc phạm tới chính quyền.

    Trong clip này, ông Luyện hỏi nhân viên công ty Alibaba của mình "Học cái gì ra làm công an xã?", sau đó vị CEO Alibaba tự trả lời "học ngu ra làm công an xã." "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", và lập tức ông Luyện cũng tự trả lời: "Học làm côn đồ...". Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng.

    Cho rằng những lời lẽ nêu trên đã vi phạm pháp luật, làm mất uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cá nhân nói riêng cũng như của cơ quan nhà nước nói chung, ông Thân Đăng Phong – Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có đơn kiến nghị gửi lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) tỉnh, Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan đề nghị xử lý những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP địa ốc Alibaba).

    Đến tối 25/6 ông Nguyễn Thái Luyện CEO Alibaba lại đăng lên trang Fanpage của Địa ốc Alibaba lời xin lỗi đối với lực lượng công an xã, chủ tịch xã sau khi có những phát ngôn gây bức xúc cho nhiều người. Ông Luyện cho rằng do bức xúc việc bị cưỡng chế nên đã phát ngôn như vậy. Và việc phát ngôn này, không mang tính quy chụp cho tất cả lực lượng chức năng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-572019-cha-de-xam-hai-con-gai-thieu-nang-den-sinh-con-a282816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan