+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/7/2019: Đình chỉ 2 hộ sinh vụ bé sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm đình chỉ công tác 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ

    Sản phụ Nguyễn Thị Tình đang trong thời gian điều trị sau sinh. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ ở Hà Tĩnh, VTC News thông tin, ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, phía bệnh viện đã họp khẩn cấp hội đồng chuyên môn và kíp trực kết luận giao khoa Sản làm rõ vụ việc con sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) thiệt mạng sau sinh với vết thương trên cổ.

    Đồng thời, bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ công tác với 2 cán bộ nữ hộ sinh trong thời gian điều tra.

    Cũng liên quan đến sự việc trên, theo báo Người Đưa Tin, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

    Yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và chia sẻ cung cấp thông tin trung thực chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

    Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

    Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Bộ Y tế trước ngày 9/7/2019.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982), ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên đến Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

    Tại đây các bác sỹ cho biết cổ tử cung chị Tình đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

    Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám lần 2 bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 cùng ngày, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977) – chồng chị Tình nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ là con anh đã tử vong.

    Nhận được thi thể con, anh Chiến chết điếng khi trên cổ con có một vết đứt dài đã được khâu lại.

    Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Hà Nội: Ngôi nhà 2 tầng trên phố Hàng Bông bất ngờ sụp đổ

    Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà. Ảnh: Pháp luật Plus

    Vào khoảng 7h ngày 2/7, tầng 2 ngôi nhà số 56 phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bị sập đổ, hư hỏng hoàn toàn. 

    Theo thông tin trên Pháp luật Plus, ngôi nhà số 56 Hàng Bông sụp đổ, hư hỏng hoàn toàn. Nhà số 54 cũng bị ảnh hưởng.

    An ninh thủ đô đưa tin, những người dân sống tại khu vực xảy ra vụ sập nhà cho biết, ngôi nhà cao 2 tầng được xây dựng cách đây khá lâu nên đã xuống cấp. Khoảng 5h hôm nay (2/7), một số cư dân đã phát hiện phần ban công ngôi nhà đó bị rạn nứt, sệ xuống, sau vài tiếng thì sập đổ hoàn toàn phát ra tiếng động khá lớn, bụi bay mù mịt.

    Ghi nhận tại hiện trường, nhiều đồ đạc vật dụng tại tầng 2 của ngôi nhà đã hư hỏng nặng, phần ban công tầng 2 đã sập toàn bộ, gạch vữa ngổn ngang. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành phong tỏa hiện trường, thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy, cắt điện. Giao thông trong khu vực vẫn diễn ra bình thường.

    Công Lý thông tin thêm, theo Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm, ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt, phong tỏa hiện trường, rà soát, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

    Được biết, chủ nhà số 56 Hàng Bông cho thuê tầng 1, tầng 2 gần như bỏ không, buổi tối chỉ có 1 người bảo vệ ở tại đây. Cách đây không lâu, hộ thuê nhà để kinh doanh đã tiến hành thay biển quảng cáo khá lớn ở khu vực mặt tiền ngôi nhà nên có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình.

    Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố trên có thể là do ngôi nhà đã quá cũ nát, bị xuống cấp nghiêm trọng.

    Bình Dương: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi hoa giấy ven đường

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h ngày 2/7, ở khu phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

    Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho biết thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng trẻ con khóc nên đi kiểm tra.

    Khi đến bụi hoa giấy bên lề đường Mỹ Phước - Tân Vạn, mọi người phát hiện một bé trai mới sinh, trên người còn dính máu được quấn trong một chiếc khăn cũ nên báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng xuống kiểm tra và đưa bé về chăm sóc.

    Theo báo Pháp luật TP HCM, bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn. Hiện bé đã không còn quấy khóc, sức khỏe ổn định

    Qua kiểm tra, bên phải cơ thể bé có nhiều vết xước nhỏ. Hiện có một người dân đã đến xin nhận nuôi bé.

    Báo Pháp luật TP HCM dẫn nguồn thông tin từ bà Huế cho biết thêm, tạm thời phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận chăm sóc, sau đó thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Nếu sau 1 tháng không có người đến nhận phường sẽ làm thủ tục cho bé làm con nuôi.

    Trước đó, cũng tại tỉnh Bình Dương, người dân đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa địa.

    Theo báo Người lao động, chiều 4/4, một người dân đi vệ sinh ngang qua nghĩa địa (thuộc tổ 13, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) thì nghe tiếng khóc và tìm thấy bé sơ sinh trong tình trạng đói, mệt.

    Bé trai này nặng khoảng 4kg, đã rụng rốn. Bé trai ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Vạn Phúc để chăm sóc, theo dõi.

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h ngày 2/7, ở khu phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

    Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho biết thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng trẻ con khóc nên đi kiểm tra.

    Khi đến bụi hoa giấy bên lề đường Mỹ Phước - Tân Vạn, mọi người phát hiện một bé trai mới sinh, trên người còn dính máu được quấn trong một chiếc khăn cũ nên báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng xuống kiểm tra và đưa bé về chăm sóc.

    Nghệ An: Đi đánh cá, người dân phát hiện quả bom "khủng" nặng hơn 3 tạ

    Phát hiện quả bom nặng hơn 3 tạ trong lúc đánh cá tại Nghệ An. Ảnh: VnExpress

    Thông tin trên báo VnExpress, sáng 2/7, Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương phối hợp với Ban công binh (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An) trục vớt thành công quả bom khỏi sông Rộ. Bom dài 1,2 m, đường kính chỗ rộng nhất 45 cm, nặng 330 kg, vỏ sáng bóng.

    "Đây là loại bom phá còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ. Phạm vi ảnh hưởng của bom có bán kính hơn 500 m", một cán bộ nói và cho biết bom đã được chuyển lên ôtô đưa đi tiêu hủy an toàn.

    Trước đó, một người dân huyện Thanh Chương trong lúc ra sông Rộ thả lưới đánh cá, phát hiện quả bom nằm trồi một phần khỏi mặt nước nên báo chính quyền. UBND huyện Thanh Chương đã cắm biển cảnh báo, cử người canh giữ.

    Sông Rộ chảy ra sông Lam, do nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày qua khiến dòng sông rộng hơn 20 m nhiều đoạn bị cạn trơ đáy.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã phát hiện một quả bom nặng gần 300kg dưới ao cá, báo Dân Sinh đưa tin, ngày 3/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiêu hủy một quả bom nặng khoảng 300kg.

    Được biết, đây là quả bom được một người dân ở xã Mỹ Sơn phát hiện trong lúc đào ao nuôi cá...

    Theo đó, ngày 1/5, gia đình ông Đặng Công Hùng có thuê máy múc về để đào ao nuôi cá thì phát hiện quả bom nằm sâu dưới lòng đất, cách chừng hơn 1m, có đường kính 25cm, dài 1m.

    Ngay sau khi phát hiện quả bom, ông Hùng đã báo với chính quyền xã, lực lượng công an đã đến bảo vệ hiện trường và báo lên Ban chỉ huy quân sự huyện.

    Ngày 2/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Đô Lương phối hợp với Lữ đoàn 414 và UBND xã Mỹ Sơn đưa quả bom đến nơi an toàn, tiêu hủy thành công. Lực lượng chức năng xác định đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-372019-dinh-chi-2-ho-sinh-vu-be-so-sinh-tu-vong-o-ha-tinh-a282489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan