+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/9/2020: Thiếu tướng Tô Ân Xô cung cấp thêm thông tin vụ ông Nguyễn Đức Chung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô cung cấp thêm thông tin vụ ông Nguyễn Đức Chung bị bắt

    Thiếu tướng Tô Ân Xô tại cuộc họp. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 4/9, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8/2020, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan việc khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an cho biết, ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng với ông Nguyễn Đức Chung về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

    Thiếu tướng Xô cho biết, trước đó, bộ Công an đã có thông tin về việc ông Chung có liên quan đến 3 vụ án là vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, vụ án Nhật Cường và vụ gây thất thoát tài sản nhà nước trong dự án mua sắm hóa chất xử lý ô nhiễm nước hồ Hà Nội.

    "Cơ quan điều tra đã chứng minh ông Chung có chiếm đoạt một số tài liệu bí mật Nhà nước, trong đó có một số tài liệu liên quan đến công ty Nhật Cường", ông Xô nói.

    Được biết, trong vụ Nhật Cường, bộ Công an đã khởi tố 28 bị can với nhiều tội danh, trong số 28 bị can này Tổng Giám đốc của Nhật Cường là Bùi Quang Huy bị khởi tố 4 tôi danh nhưng đã bỏ trốn.

    Cơ quan điều tra xác định, Huy đã lợi dụng vị thế, quan hệ có được để buôn lậu điện thoại (260.000 sản phẩm), giá trị 3.200 tỷ đồng, thu lời bất chính hơn 236 tỷ đồng. Ngoài ra, đối tượng còn trốn thuế bằng cách lập các chứng từ khống, chiếm đoạt tiền thuế hơn 30 tỷ đồng.

    "Trong đó có gói thầu số hoá của sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội, cơ quan điều tra đã làm rõ thiệt hại hơn 19 tỷ đồng và có phần trách nhiện của ông Chung với vai trò Chủ tịch Hà Nội", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

    Với vụ án "Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại UBND TP.Hà Nội có sự liên quan của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, vụ việc liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn Hà Nội.

    "Vụ án này cũng có trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Chung với vai trò là Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, còn trách nhiệm đến đâu thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

    Vụ thiếu nữ 17 tuổi mất tích ở Bắc Ninh: Hé lộ nội dung tin nhắn cuối cùng

    Theo báo Gia đình & Xã hội, những ngày qua gia đình và lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm Nguyễn Thị Hương (SN 2003, quê xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

    Gia đình thiếu nữ này cho biết, Hương có hoàn cảnh khó khăn bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị bại não vì căn bệnh thần kinh. Từ nhỏ Hương ở với ông bà ngoại đã hơn 80 tuổi, cuộc sống khó khăn nên Hương xuống Quế Võ - Bắc Ninh đi làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp. Tuy nhiên từ ngày 19/8 đến nay, gia đình nhiều lần liên lạc và đi tìm Hương nhưng không thấy.

    Bà Lại Thị Lành (trú xã xuân Quang) cho biết Hương là cháu ruột của bà. Theo bà Lành hiện gia đình đang huy động mọi người tìm kiếm Hương nhưng chưa có tin tức.

    "Trước đó, gia đình vẫn liên lạc được với Hương nhưng từ ngày cháu bị hỏng điện thoại là gia đình không còn liên lạc được nữa. Tôi có hỏi bạn bè của Hương thì được biết, Hương được một người bạn trai đưa cho một chiếc điện thoại để nhắn tin cho bạn bè hàng ngày", bà Lành cho biết.

    Cũng theo bà Lành, trước đó, Hương có nhắn tin cho một bạn nói là đang ở Trung Quốc với bạn trai nhưng ngày hôm sau người bạn này lại gặp bạn trai của Hương đang ngồi với một bạn khác. Kể từ đó, người bạn này không còn liên lạc được với Hương.

    Bà Lành cho biết, Hương cao hơn 1m6, xinh gái. Ngày còn ở nhà, Hương cũng rất ít va chạm, chỉ đi học và về nhà làm đỡ việc gia đình cho ông bà ngoại.

    Gia đình kính mong ai có thông tin gì về Hương xin thông báo tới số điện thoại: 0986.168.985 hoặc 0326.534.059 (bác ruột cháu Hương).

    Nới lỏng giãn cách xã hội tại Đà Nẵng từ 0h ngày 5/9

    TP.Đà Nẵng chuyển trạng thái phòng, chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 5/9. Ảnh minh họa.

    Chiều 4/9, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký văn bản về việc chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Việc chuyển trạng thái áp dụng từ 0h ngày 5/9.

    Theo đó, người dân vẫn hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp phải ra khỏi nhà, tới các nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...., người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang.

    Bên cạnh đó, mọi người cũng cần giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (tối thiểu 1m), không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

    Các hoạt động tiếp tục tạm dừng:

    Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện…tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

    Đối với những đám hiểu, đám hỷ hay tiệc liên hoan, tân gia…, người dân không tổ chức ăn, uống tập thể, không tập trung quá 20 người, khuyến khích tổ chức đơn giản và gọn nhẹ.

    Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

    Các hoạt động thể dục, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida, hoạt động thể thao trong nhà, thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp và tắm biển.

    Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cũng như các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống và các cơ sở dạy thêm, học thêm.

    Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát hoặc đến các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định phòng, chống dịch.

    Một số hoạt động khác được hoạt động trở lại nhưng vẫn có hạn chế:

    Đối với hoạt động du lịch lữ hành, chỉ cho phép hoạt động lưu trú được hoạt động trở lại, tạm dừng các dịch vụ khác tại các khách sạn, cơ sở lưu trú.

    Các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, uống không được phép phục vụ tại chỗ, chỉ dược bán cho khách mang đi hoặc qua dịch vụ đặt hàng qua mạng và giao hàng tận nơi.

    Các phương tiện vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng chở tối đa không quá ½ số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

    Phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày/ lần) tiếp tục được thực hiện.

    Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức sẽ do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

    Bố say rượu đâm con trai tử vong sau bữa nhậu rằm tháng Bảy

    Theo thông tin được biết, ngày ngày 1/9, Lang và con trai ruột là Hứa Văn Long (SN 1985) cùng đi ăn cỗ rằm tháng Bảy âm lịch. Trong lúc ăn nhậu, cả hai cha con đều uống rượu và có biêt hiện say xỉn.

    Khi trở về nhà, giữa hai bố con xảy ra mâu thuẫn, Hứa Văn Lang chạy xuống bếp lấy con dao nhọn đâm vào vùng tay và ngực của Hứa Văn Long. Hậu quả, Hứa Văn Long tử vong.

    Điều đáng nói là, nghi phạm không mảy may hối hận hay đau xót trước cái chết của con trai. Thay vào đó, đối tượng Lang thông báo với người nhà rằng anh Long đã tự tử rồi bỏ ra sau vườn nằm ngủ.

    Sau khi nhận được tin báo về việc anh Long tử vong tại nhà riêng không rõ nguyên nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Tràng Định khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tử thi, làm rõ vụ việc.

    Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định anh Long chết do bị giết, hung thủ của vụ án chính là cha đẻ của anh – Hứa Văn Lang nên đã triệu tập và bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lang.

    Chiều hôm nay (4/9), phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết rằng đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hứa Văn Lang về hành vi giết người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-592020-thieu-tuong-to-an-xo-cung-cap-them-thong-tin-vu-ong-nguyen-duc-chung-a337767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan