+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/2/2020: CSGT dùng bong bóng kiểm tra nồng độ cồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sóc Trăng: Phòng dịch virus corona, CSGT dùng bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn 

    Tài xế thổi hơi vào bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Công an Nhân dân

    Tối ngày 4/2, Trạm CSGT Mỹ Xuyên, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức đo nồng độ còn trước UBND TP Sóc Trăng. Tại đây, người bị kiểm tra nồng độ cồn không thổi trực tiếp vào máy đo mà thổi vào bong bóng theo hướng dẫn của CSGT.

    Lượng khí thở này sau đó được lực lượng CSGT đưa vào máy kiểm tra nồng độ cồn thông qua một thiết bị y tế đã được khử trùng.

    "Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, trong đó có corona nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc yêu cầu tài xế thổi hơi vào bong bóng. Sau đó, chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau", một CSGT giải thích với tài xế trước khi đo nồng độ cồn.

    Cũng theo lực lượng CSGT tỉnh Sóc Trăng, ống dùng để thổi hơi và đưa khí thở vào máy đo nồng độ cồn là dụng cụ bằng nhựa dùng trong y tế. Mỗi ống nhựa và bong bóng chỉ sử dụng một lần.

    Nhận thấy việc thổi hơi gián tiếp vào bong bóng là an toàn, nên các tài xế cảm thấy yên tâm và hợp tác với lực lượng chức năng.

    Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, kiểm tra nồng độ cồn thông qua việc thổi hơi vào bong bóng được Trạm CSGT Mỹ Xuyên thực hiện thí điểm lần đầu vào đêm 4/2. CSGT Sóc Trăng sẽ áp dụng rộng rãi cách đo nồng độ cồn bằng cách này nếu nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và các cơ quan chức năng.

    Hà Nội: Dừng đón khách tham quan, hoạt động tại các di tích

    Ngày 4/2, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vừa ký công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, trong hoạt động lễ hội năm 2020.

    Theo đó, sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã dừng tổ chức tất cả các lễ hội theo đúng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, đơn vị dừng đón khách tham quan và tổ chức hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ các trường hợp ngoại lệ) để tránh tập trung đông người; thông báo cho du khách, nhân dân biết.

    UBND các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

    Trước đó, ngày 3/2, UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận. Việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ nhằm hạn chế việc tập trung đông người, phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

    Theo thống kê của bộ Y tế, đến tối 4/2, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ mười nhiễm virus corona. Có ba trong tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

    Tiền Giang: Người đàn ông tát bạn nhậu tử vong vì mâu thuẫn

    Ông Đa tử vong sau cú tát của bạn nhậu. Ảnh minh họa

    Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thanh Ngon (43 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

    Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đa (61 tuổi, ngụ tại xã Thiện Trung, huyện Cái Bè).

    Cụ thể, trước đó, vào tối ngày 6/1, ông Ngon cùng nạn nhân và ông Huỳnh Văn Dự (61 tuổi, cùng ngụ cùng xã Thiện Trung, huyện Cái Bè uống rượu tại nhà. Ông Nguyễn Văn Đa (61 tuổi) sau khi nhậu không về được nên xảy ra cự cãi với ông Ngon.

    Tuy nhiên, sau khi nhậu xong, ông Đa say rượu và nói muốn ngủ lại tại nhà của ông Ngon nên giữa 2 người này xảy ra cự cãi.

    Trong lúc xô xát, đối tượng Lê Thanh Ngon đã tát ông Đa làm nạn nhân ngã đầu đập xuống nền bê tông. Thấy vậy, một thanh niên ngụ cùng địa phương đưa về nhà hàng xóm ngủ nhờ. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, ông Đa được phát hiện đã tử vong trên võng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Vĩnh Phúc: Nam thanh niên bị bạn đánh tử vong vì chuyện tranh mic hát tại quán trà chanh

    Ngày 4/2, Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Ngọc Hoan (SN 1994, trú tại Hồng Châu, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, báo Gia đình và Xã hội đưa tin.

    Theo thông tin điều tra ban đầu trên báo VOV, khoảng 13h ngày 2/2/2020, Công an huyện Yên Lạc nhận được tin báo của công an xã Hồng Phương, huyện Yên Lạc về việc anh Lê Diên Nam (sinh năm 1989, xã Hồng Phương) có đi chơi cùng các bạn vào tối 1/2. Sau đó, giữa các bên xảy ra xô xát đánh nhau nên anh Nam bị thương tích ở đầu.

    Sáng 2/2/2020, gia đình đưa anh Nam đi bệnh viện Việt Đức, Hà Nội điều trị trong tình trạng bị thương nặng.

    Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Yên Lạc đã triển khai lực lượng điều tra, xác minh. Quá trình điều tra xác định: Khoảng hơn 2h ngày 1/2/2020, tại quán trà chanh 365 ở thôn Phú Phong, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc có đông khách đến uống nước. Tại đây, có hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc mượn míc hát, dẫn đến xô xát đánh nhau, trong đó có anh Lê Diên Nam. Sau đó các đối tượng ra về.

    Tiến hành triệu tập toàn bộ số thanh niên liên quan đến mâu thuẫn tại quán trà chanh 365, Công an huyện Yên Lạc đã làm rõ quá trình xô xát đánh nhau. Trong đó, Đặng Ngọc Hoan dùng điếu cày đánh trúng vào đầu của anh Lê Diên Nam.

    Tối ngày 2/2/2020, lực lượng Công an nhận được tin anh Lê Diên Nam đã tử vong.

    Hiện công an huyện Yên Lạc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-622020-csgt-dung-bong-bong-kiem-tra-nong-do-con-a310490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan