+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/9/2019: Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được cho thôi chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được cho thôi chức

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Ảnh: PLO

    Infonet thông tin, chiều ngày 5/9, UBND TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC). Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký.

    Theo quyết định của UBND TP.HCM, việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức vụ đã được xem xét, căn cứ theo các quy định pháp luậthiện hành và căn cứ theo kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết "đơn xin từ chức" của ông Hải cũng như ý kiến của Giám đốc sở Nội vụ thành phố về vấn đề này.

    Trước đó, sở Nội vụ dự thảo Quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải, trình Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

    Tại Điểm C, Khoản 1, Điều 40 Nghị định số 97/2015/NĐ-CP có nêu người quản lý doanh nghiệp được từ chức một trong các trường hợp: có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân.

    Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin trước đó, ngày 4/6, ngay sau khi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 liền nộp đơn xin từ chức lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và Tổng Công ty.

    Lý do ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra là do bản thân nhận thấy, vị trí vừa được điều động là không phù hợp với khả năng của bản thân. Nguyện vọng của ông đã nhiều lần đề đạt với lãnh đạo TP là xung phong về công tác tại huyện Cần Giờ.

    Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Tôi nhận thấy mình không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này. Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng; sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân nên tôi xin từ chức".

    Quảng Bình: Mưa lũ khiến 2.945 ngôi nhà bị ngập sâu

    Báo Giao thông đưa tin, theo thông tin từ văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, tính đến sáng ngày 5/9, trên địa bàn tỉnh có 2.945 nhà bị ngập trong nước lũ, 1 ngôi nhà bị sập và 4 nhà ven sông bị hư hỏng. Mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về cây trồng, vật nuôi và rau màu của người dân. 

    Mưa lũ cũng đã làm 1 người tử vong, 1 người mất tích và 3 người bị thương. Các khu vực trũng bị ngập sâu nhất là xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa với mức nước ngập có nơi lên đến hơn 2 mét.

    Mưa lớn kéo dài cũng khiến nước tại các sông suối trên địa bàn tỉnh này dâng nhanh. Mực nước tại sông Kiến Giang đã trên mức báo động II 0,3m, sông Gianh trên báo động II 0,37m, sông Rào Nậy dưới báo động II 0,4m. Lượng mưa phổ biến đo được tại các trạm thủy văn phổ biến từ 40 - 60mm, riêng trạm Tân Mỹ là 98mm.

    Thông tin trên báo Biên phòng, các tuyến quốc lộ như: QL12A, QL15, QL9B, 9C có nhiều vị trí bị ngập nước, sạt lở gây chia cắt.

    Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức di dời 200 hộ dân với 740 khẩu. Nếu mực nước sông Gianh vẫn lên, các lực lượng sẽ tiếp tục tổ chức di dời 600 hộ với 2.274 khẩu lên vị trí cao hơn. Trong khi đó, huyện Minh Hóa đã di dời người và tài sản của 432 hộ dân vùng thấp trũng ra khỏi vùng nguy hiểm, về nơi an toàn.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng công an và quân đội ở địa phương cũng đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện về ứng cứu nhân dân tại các vùng “rốn lũ”.

    TP HCM: Cháy xưởng thạch cao gây thiệt hại lớn về tài sản

    Khói đen bao trùm khu vực xưởng thạch cao bị cháy. Ảnh: SGGP

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin ban đầu, khoảng 10h15 ngày 5/9, người dân sinh sống ở bên cạnh xưởng thạch cao ở đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội.

    Nghe tiếng hô hoán cháy những người trong xưởng tìm cách tháo chạy ra bên ngoài. Một số người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công.

    Ghi nhận của báo Pháp Luật TP.HCM tại hiện trường, ít nhất năm nhà dân bị ảnh hưởng từ vụ cháy.

    Theo người dân cho biết, ngọn lửa bùng phát từ một nhà xưởng làm thạch cao rộng khoảng 600 m, sau đó lan sang xưởng vải rồi sang xưởng mộc và ảnh hưởng đến các nhà dân.

    Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM cùng nhiều xe chữa cháy đã được huy động tới hiện trường tiến hành chữa cháy.

    Đến 11h30 lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khống chế hỏa hoạn. Cập nhật thông tin mới nhất, đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá lớn.

    Bình Dương: Điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây

    VietNamNet đưa tin, vụ việc được phát hiện vào khoảng 8h ngày 5/9.

    Theo đó, thời điểm trên, người dân phát hiện một người đàn ông treo cổ trên cây bên con đường sát bờ sông Sài Gòn, đoạn qua phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Khi đến gần thì thấy người đàn ông này đã chết, nên người dân trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An sau đó đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo Tiền Phong, nạn nhân sau đó được xác định là Lê Văn Ch. (SN 1982, quê Đồng Tháp).

    Khu vực phát hiện vụ việc là đoạn đường vắng người. Khám nghiệm cho thấy, nạn nhân không có vết thương khác trên người ngoài cổ sưng đỏ do dây thùng siết chặt. Nạn nhân mặc quần dài, áo đen.

    Hiện, nạn nhân được chuyển về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

    Hà Tĩnh: Đi bắt cá, 2 người đàn ông bị nước lũ cuốn, tử vong thương tâm

    Người dân hiếu kì tập trung tại khu vực phát hiện thi thể 2 nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 10h hôm nay (5/9), ông Lê Văn Long (SN 1969) cùng anh Lê Văn Ninh (SN 1985) và anh Trần Văn Linh (Sn 1987) cùng trú thôn Trường Mỹ rủ nhau đi kiểm tra lưới cá đã giăng từ nhiều ngày trước tại khu vực Đồng Go (thuộc thôn Tân Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh ).

    Khi đến đây, anh Linh ở trên bờ trông xe còn ông Long và anh Ninh chèo thuyền đi gỡ lưới. Tuy nhiên, đến khu vực giữa dòng, do gió lớn làm thuyền bị lật khiến 2 người bị rơi xuống nước.

    Do không biết bơi nên ông Long bị chìm, còn anh Lê Văn Ninh đã bơi được một quãng nhưng vì sóng to nên bị đuối sức không bơi được vào bờ.

    Ngay khi phát hiện sự việc, anh Trần Văn Linh đã tri hô gọi người đến ứng cứu.

    Theo VTC News, nhận được tin báo, chính quyền địa phương có mặt phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm hai nạn nhân. Sau hơn 5 giờ tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

    Ông Lê Duy Hồng – Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân) cho biết, những ngày qua do mưa lũ kéo nên tại khu vực rào Mỹ Dương nước lên cao và chảy siết, rất nguy hiểm.

    Được biết, hai nạn nhân là anh em họ hàng với nhau.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-692019-ong-doan-ngoc-hai-chinh-thuc-duoc-cho-thoi-chuc-a291721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan