+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/10/2020: Trần thạch cao bệnh viện nghìn tỷ bất ngờ bị sập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đắk Lắk: Trần thạch cao bệnh viện nghìn tỷ bất ngờ bị sập, nhiều bệnh nhân hốt hoảng bỏ chạy

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN 

    TTXVN cho hay, sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 6/10, tại sảnh chờ của khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế của bệnh viện bất ngờ có một mảng trần thạch cao (trần chống nắng) sập xuống khiến nhiều bệnh nhân và người nhà hoảng sợ.

    Tại hiện trường xảy ra sự việc, mảng trần có diện tích khoảng 1,2 x 1,2m. Dưới nền, các tấm thạch cao bị vỡ nát vụn, nhiều khúc sắt hộp dài 20cm, 30cm văng tung tóe.

    Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, nguyên nhân của sự việc là do trong quá trình thi công công trình chống nước mưa tạt vào khu vực sảnh bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh, đơn vị thi công đã sơ ý để rơi một số vật liệu từ tầng thượng (tầng 5), gây sập một mảng trần thạch cao xuống khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế.

    Liên quan đến sự việc, Người Lao Động thông tin, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết sự cố sập trần khiến nhiều bệnh nhân hoảng sợ. Rất may thời điểm trần sập người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết, nên không có ai bị thương vong.

    Vị này cũng cho hay, trước đây mái của khu vực trên thiết kế dở, vào mùa nắng thì nắng quá, mùa mưa thì nước tạt xuống.

    "Sở Y tế làm chủ đầu tư, triển khai lớp trần chống nắng và vừa hoàn thành nhưng chưa có chống tạt. Bây giờ lại bổ sung kinh phí để thi công chống tạt. Công trình đang thi công thì xảy ra sự cố. Trong lúc tầng chống tạt nước đang thi công thì vật liệu kèm theo một mớ sắt rơi từ tầng 5 (tầng thượng) xuống dưới làm thủng một lỗ của trần chống nắng, tiếp đó rơi xuống nền nhà", người này cho hay.

    Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng cho biết, cả hai công trình trần chống nắng và chống mưa do sở Y tế làm chủ đầu tư. Riêng công trình chống nắng kinh phí khoảng 4 tỉ đồng.

    Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, bệnh viện bộc lộ nhiều bất cập do thiết kế công trình bất hợp lý, chất lượng xây dựng kém, nhiều phòng khoa không đạt yêu cầu.

    Thời gian gần đây, tỉnh Đắk Lắk phải đầu tư kinh phí để sửa chữa, khắc phục dù mới đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019.

    Hải Phòng: Nam thanh niên tử vong bất thường trong tư thế treo cổ ở phòng trọ

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h30 ngày 5/10, tại số 237 Phương Lưu (phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng).

    Vào thời điểm trên, bà Nguyễn Thị O. (SN 1969, chủ nhà trọ địa chỉ số 237 Phương Lưu) phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng trên tầng 2 do anh Mai Văn H. (SN 1993, trú tại xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) thuê trọ.

    Nghi có chuyện chẳng lành, bà O. mở cửa phòng của anh H. ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tư thế treo cổ vào chấn song cửa sổ, chân chạm đất. Thời điểm được phát hiện, thi thể đang trong giai đoạn phân hủy.

    Nhận được tin báo, Công an phường Đông Hải 1, Công quận Hải An cùng đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã khẩn trương có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ.

    Bà O. cho hay, lần cuối cùng gặp anh H. là ngày 1/10. Bước đầu, lực lượng công an xác định nạn nhân đã tử vong trước khi bị phát hiện vài ngày. Một số người cho biết, nạn nhân là người đồng tính.

    Hiện Công an quận Hải An đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của anh Mai Văn H..

    TP.HCM: Nghi trộm chó, nam thanh niên bị người dân vây đánh bất tỉnh

    Nghi trộm chó, nam thanh niên bị đánh bất tỉnh. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 6/10, Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết đang lập hồ sơ điều tra một thanh niên trộm chó bị đánh bất tỉnh trên địa bàn.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 5/10, Nguyễn Văn D. (34 tuổi, tạm trú xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) cùng một thanh niên chạy xe máy chở nhiều xác chó trên đường Nguyễn Ảnh Thủ theo hướng về Quốc lộ 22 và bị người dân truy đuổi, hô hoán.

    Khi đến đoạn thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, hai người chở chó bị ngã xe máy, một người bỏ chạy bộ thoát thân, riêng D. bị người dân giữ lại. D. bị một số người vây đánh đến bất tỉnh, gục tại chỗ.

    Người nhà của nam thanh niên này cũng có mặt ở hiện trường để giải quyết. Chiếc xe máy bị hư hỏng nhẹ cùng các tang vật liên quan được đưa về trụ sở công an làm rõ.

    Trao đổi với Pv báo Pháp luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn cho biết vụ việc là chưa từng có trên địa bàn. “Chúng tôi luôn tuyên truyền vận động người dân về việc trộm chó hay tấn công những người bắt trộm chó đều là hành vi vi phạm pháp luật”- bà Hà nói.

    Hiện vụ việc đang được công an lập hồ sơ, xác minh làm rõ.

    TP.HCM: Tìm thấy thi thể nạn nhân nhảy cầu Nguyễn Văn Cừ xuống kênh Tàu Hủ

    Sáng 6/10, lực lượng chức năng quận 5 (TP.HCM) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể người đàn ông nhảy cầu Nguyễn Văn Cừ về nhà xác.

    Thân nhân đã nhận diện và cho hay người này 37 tuổi, ở quận 4.

    Trước đó, chiều 5/10, người dân lưu thông trên cầu Nguyễn Văn Cừ phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy đi đến giữa cầu, dừng xe và nhảy xuống dòng kênh Tàu Hủ.

    Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến nhiều người không kịp can ngăn. Nạn nhân chấp chới và bị dòng nước đẩy đi hơn 100m rồi chìm hẳn.

    Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PC07), Công an TPHCM đã điều 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe cấp cứu, 1 ca nô cùng 20 cán bộ, chiến sĩ có mặt tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân.

    Do trời mưa to và ngoài sông lớn nên luồng nước cuốn mạnh, gây khó khăn cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ triển khai đội hình để tìm kiếm nạn nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7102020-tran-thach-cao-benh-vien-nghin-ty-bat-ngo-bi-sap-a341579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan