+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/2/2020: Giám đốc BVĐK Đắk Nông bị điều chuyển công tác vì lơ là phòng chống dịch nCoV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giám đốc BVĐK Đắk Nông bị điều chuyển công tác vì lơ là phòng chống dịch bệnh nCoV

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Dân trí

    Ngày 8/2, sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với sở Nội vụ, tiến hành công bố Quyết định số146/QĐ-UBND ngày 07/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, về việc tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Đắk Nông.

    Theo đó, trong thời gian gần đây, ông Trần Thanh Bình chưa thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

    Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định, tạm thời điều chuyển ông Bình đến công tác tại Sở Y tế tỉnh.

    Cũng theo quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông, ông Hà Văn Hùng - Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Đắk Nông được giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành BVĐK tỉnh Đắk Nông cho đến khi bổ nhiệm giám đốc mới.

    Ngành y tế Đắk Nông cho hay, đơn vị này đã chủ động xây dựng kế hoạch với 3 tình huống dịch xảy ra khi có dịch corona. Hiện nay, Đắk Nông chưa có ca mắc xác định. Mục tiêu đặt ra là ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh; giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm ca mắc đầu tiên để bao vây, phòng chống dịch bệnh lây lan; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thuốc, vật tư, hóa chất, khu vực cách ly để phục vụ công tác phòng, chống dịch, thu dung điều trị bệnh…

    Sở Y tế đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp cũng như xây dựng kế hoạch hành động phòng, chống dịch các cấp, các ngành, các đơn vị để triển khai.

    Huế: Cháy phòng ngủ trong đêm, 3 cha con tử vong thương tâm

    Trưa 8/2, ông Đoàn Văn Quốc , Chủ tịch UBND xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cho biết trên địa bàn xảy ra vụ cháy phòng ngủ làm 3 cha con chết thương tâm.

    Danh tính các nạn nhân được xác định gồm, anh Phạm Bá Tân (36 tuổi, thôn Đức Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền) cùng hai con trai là Phạm Bá Quốc Tr. (10 tuổi), Phạm Gia Tr. (3 tuổi), trú thôn Đức Phú, xã Phong Hòa.

    Sự việc xả ra vào khoảng 0h40 cùng ngày (8/2), người dân địa phương phát hiện lửa bùng cháy ở phòng ngủ nhà anh Phạm Bá T. (36 tuổi, thôn Đức Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền). Khi người dân phá được cửa vào chữa cháy thì phát hiện anh T. và hai người con trai tử vong trên giường.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời, tiến hành công tác khám nghiệm tử thi.

    Một nguồn tin cho biết trước đó vợ chồng anh Tân có xảy ra mâu thuẩn. Thời điểm xảy ra cháy, vợ Tân đang ốm và về nhà cha mẹ ruột của mình ở. Có thể do đang giận vợ nên T. châm lửa đốt phòng ngủ của vợ chồng nhưng không ngờ lửa bùng phát, lan ra nhanh khiến T. và 2 cháu nhỏ bị chết cháy.

    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Nam tài xế gục chết bất thường trên vô lăng

    Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để điều tra. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tối ngày 7/2, lực lượng chức năng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam tài xế trên H.M.Đ, 52 tuổi, ngụ phường Hoá An, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 7/2, xe tải biển số 61C-403.55 do một nam tài xế điều khiển chạy trên quốc lộ 13 hướng quận Bình Thạnh đi quận Thủ Đức.

    Khi vừa qua hết cầu Bình Triệu 1 (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì xe bất ngờ đi chậm lại rồi dừng hẳn giữa đường.

    Thấy sự việc bất người dân đến xem thì phát hiện nam tài xế nằm gục chết trong cabin nên trình báo công an.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an có mặt tại hiện trường khám nghiệm, điều tra. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Hồ Minh Đ. (52 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    Theo người thân của ông Đ., lâu nay ông không có bệnh tật gì, làm nghề lái xe tải đã nhiều năm, chiều nay sau khi đi giao hàng xong đang trên đường chạy về nhà thì gặp nạn.

    Do chiếc xe tải dừng giữa đường khiến cho giao thông qua khu vực bị ùn ứ nhiều giờ.

    Đến khoảng 19h tối cùng ngày, thi thể nạn nhân được chuyển về nhà xác để tiếp tục điều tra.

    Trước đó, một tài xế xe khách ở Hà Nội cũng được người dân phát hiện gục chết trên vô lăng.

    Vietnamnet đưa tin, vòa khoảng 8h40 ngày 20/1, người dân đi trên phố Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội), khi đến đoạn trước của nhà số 15C thì phát hiện chiếc xe ô tô khách loại 29 chỗ dừng đỗ ở đây có dấu hiệu bất thường nên đến kiểm tra.

    Phát hiện bên trong ô tô có 1 nam tài xế đã tử vong, thi thể gục trên vô lăng, người dân đã trình báo chính quyền địa phương. Công an khu vực cùng Công an quận Ba Đình có mặt tại hiện trường, khám nghiệm thi thể, khám nghiệm hiện trường để điều tra.

    Kiểm tra ban đầu cho thấy, chưa phát hiện có tác động ngoại lực nhưng tại cửa xe và dưới đất khu vực nạn nhân tử vong có vết máu.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Phi L. (SN 1981, trú tại Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội).

    Miễn thuế mặt hàng khẩu trang và nhiều loại vật tư y tế để phục vụ phòng chống dịch bệnh virus corona

    Bộ trưởng bộ Tài chính vừa ban hành quyết định công bố danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ công tác chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

    Theo đó, từ 7/2 cho đến ngày cơ quan có thẩm quyền công bố hết dịch, các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu gồm: Khẩu trang y tế; nước rửa tay khô sát trùng; nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế (gồm vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi); nước sát trùng; bộ trang phục phòng chống dịch (gồm quần áo, kính, mũ bảo hộ, giày, găng tay, khẩu trang y tế) và các vật tư y tế cần thiết khác.

    Ngoài việc miễn thuế nhập khẩu vật tư y tế, khẩu trang, bộ Tài chính cũng cho rằng trong giai đoạn tiếp theo, dự báo Việt Nam vẫn cần trang bị các vật dụng thiết bị cần thiết dùng cho chống lây nhiễm dịch, bệnh, trong đó có khẩu trang. Do vậy, bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng giao bộ Y tế chỉ đạo tìm nguồn để nhập khẩu khẩu trang đáp ứng nhu cầu ở trong nước; đề nghị Bộ Ngoại giao khuyến khích các tổ chức quốc tế, kiều bào hỗ trợ, cung cấp các trang thiết bị phòng chống dịch.

    Ngay sau đó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị hải quan thực hiện thống nhất việc miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để phòng, chống dịch bệnh kịp thời. Cơ quan hải quan làm thủ tục miễn thuế nhập khẩu trong thông quan đối với hàng hóa tại Danh mục ban hành kèm theo Quyết định này; phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đảm bảo việc nhập khẩu đúng mục đích miễn thuế.

    Trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế thì xử lý theo quy định của pháp luật xử phạt vi phạm hành chính và pháp luật về quản lý thuế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-922020-giam-doc-bvdk-dak-nong-bi-dieu-chuyen-cong-tac-vi-lo-la-phong-chong-dich-ncov-a310890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan