+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất ngày 17/8: Giải cứu bé trai bị bố bỏ quên trên ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Giải cứu bé trai bị bố bỏ quên trên ô tô

    Người dân tập trung giải cứu cháu bé bị bố bỏ quên trên ô tô. Ảnh ATGT

    Báo Công Lý đưa tin, Công an phường Vàng Danh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 11h ngày 17/8, một bé trai bị kẹt trong ô tô sau khi người bố tắt máy, bỏ quên chìa khóa trên xe rồi đi ra ngoài.

    Ngay khi phát hiện con trai vẫn ngồi trong xe, chủ phương tiện đã cùng người dân hướng dẫn cháu bé mở khóa xe, bấm chốt cửa để thoát ra, đồng thời cùng cạy cửa xe. Rất may, sau khoảng 15 phút, cánh cửa đã được mở và cháu bé an toàn.

    Trước đó vào trưa cùng ngày, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video hàng chục người dân cố gắng mở cửa ô tô để đưa một cháu bé bị kẹt bên trong ra ngoài. Sự việc khiến nhiều người thót tim bởi chỉ vừa mới đây thôi đã xảy ra trường hợp cháu bé lớp 1 trường Gateway (Hà Nội) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh.

    Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai lên tiếng về vụ cháu bé 5 tuổi tử vong bất thường

    Di ảnh cháu bé 5 tuổi tử vong bất thường. Ảnh: Infonet 

    Theo Infonet, chiều ngày 17/8, gia đình chị Đoàn Thị Vân (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã đưa cháu Trần Thị Bảo Hân (5 tuổi) về nhà để lo mai táng.

    Trước đó, vào sáng 16/8, cháu Hân sốt nhẹ nên gia đình đưa cháu tới Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám. Tại đây qua thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viên họng cấp, khó tiêu chức năng và kết luận: “Nhiều phân cứng dọc khung đại tràng”. Sau đó các bác sĩ kê đơn thuốc rồi cho bé ra về để gia đình theo dõi.

    Đến chiều cùng ngày gia đình thấy cháu Hân sốt cao hơn vội đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây các bác sĩ đã cấp cứu nhưng chỉ sau 2 giờ bé đã hôn mê và các bác sĩ xác định không qua khỏi.

    Trả lời PV Infonet về vụ việc trên, bác sĩ  Nguyễn Lê Đan Hà – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, sáng hôm qua (16/8) gia đình bé gái có mang bé tới khám ngoại trú với triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy vài lần. Sau khi bác sĩ khám, thử máu và siêu âm cho thấy toàn trạng của bé ổn định.

    Vì gia đình bé ngay Biên Hòa, gần bệnh viện, đồng thời mùa này là mùa sốt xuất huyết, bệnh viện đang quá tải, chính vì vậy bác sĩ khám ngoại trú và cho thuốc điều trị ngoại trú, dặn gia đình bất cứ lúc nào bé có biểu hiện bất thường phải đưa bé tới ngay.

    Chiều 16/8, bé sốt cao, mệt, trên đường đi bé có gồng người.  Sau khi vào bệnh  viện bé gồng tím người, sốt sâu và suy tuần hoàn. Cả đêm qua bác sĩ đã hồi sức tích cực, nhưng đến sáng nay không qua khỏi, bé đã tử vong.

    Theo bác sĩ Hà, với trường hợp này, bệnh viện chuẩn đoán phù hợp nhất là viêm não. Viêm não trẻ em, lứa tuổi dưới 5 tuổi do Enterovirus type 71 (còn gọi là EV71) có đặc tính lây lan rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nặng cho thần kinh, gây viêm màng não và viêm não dẫn đến tử vong.

    Viêm não tấn công qua đường tiêu hóa sau đó tấn công trực tiếp vào não, thân não... sốt rất sâu, suy hô hấp,  suy đa nội tạng... diễn tiến bất ngờ.

    "Nói bác sĩ bệnh viện tắc trách, chúng tôi ghi nhận. Phía bệnh viện sẽ kiểm tra hồ sơ bệnh án… Theo y văn, nhiều trường hợp bệnh diễn biến rất nhanh, tử vong rất nhanh", Giám đốc bệnh viện thông tin thêm.

    Gia Lai: Chủ tịch UBND xã bị dọa giết khi đi tuần tra khai thác khoáng sản

    Xe tang vật chở cát được UBND xã Tân Sơn đưa về trụ sở để xử lý ngày 28/7.

    Báo Công Lý cho biết, vào khoảng 9h ngày 10/8, tổ công tác của UBND xã gồm Chủ tịch Nguyễn Quốc Vinh, Ngô Gia Tuân (Phó Trưởng Công an xã), Pưt (Công an viên), Nguyễn Hữu Bắc (Chỉ huy phó Ban CHQS) đã tiến hành tuần tra, phòng ngừa khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Tiên Sơn 2, xã Tân Sơn giáp ranh với xã Chư Jôr (Chư Păh).

    Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về khai thác cát trái phép tại khu vực suối Ia Set của hộ ông Thái Văn Thơm (trú tại Tiên Sơn 2), tổ công tác đã đến kiểm tra.

    Tại đây, tổ công tác thấy có dấu vết cát mới được khai thác, vận chuyển. Cùng với đó, hộ ông Thái Văn Thơm đang thực hiện việc cất máy nổ cùng một số vật dụng khác có liên quan vào lán trại. Lúc này, 5 người có mặt gồm 4 người nhà ông Thơm và 1 người khác.

    Khi lực lượng tuần tra nhắc nhở, bà Nguyễn Thị L. (vợ ông Thơm) có to tiếng với Chủ tịch UBND xã. Lúc này, Thái Hùng Vương (con ông Thơm) đã có nhiều lời lẽ xúc phạm đồng thời cầm dao rựa từ trong nhà lao ra chém Chủ tịch xã Nguyễn Quốc Vinh. Tuy nhiên Vương đã bị lực lượng trong đoàn khống chế, tước dao rựa. Chưa dừng lại ở đó, Vương còn tiếp tục chạy vào nhà lấy xẻng định lao ra đánh Chủ tịch xã nhưng được người nhà can ngăn.

    Manh động hơn, một người con khác của ông Thơm tên là Thái Hoàng Quốc còn lớn tiếng đe dọa và thề sẽ giết Chủ tịch UBND xã cùng vợ con.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-178-giai-cuu-be-trai-bi-bo-bo-quen-tren-o-to-a289170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan