+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự ngày 14/1: Lên phương án di dời đàn khỉ "đại náo" khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lên phương án di dời đàn khỉ "đại náo" khu dân cư

    Đàn khỉ "đại náo" khu dân cư. Ảnh: VOV 

    Liên quan đến đàn khỉ thường xuyên xuất hiện tại khu dân cư ở phường Thạnh Xuân, quận 12 (TP.HCM) quậy phá, trộm trái cây, hôm nay (13/1) lực lượng kiểm lâm TP.HCM đã xuống hiện trường ghi nhận thực tế và lên kế hoạch di dời đàn khỉ.

    Theo kế hoạch, cơ quan chức năng dự kiến sẽ bắn thuốc mê để bắt đàn khỉ vào ngày 15/1 sắp tới. Đàn khỉ sau khi bắt được sẽ được chuyển về trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc, nuôi dưỡng trước khi thả về rừng.

    Gần 1 năm nay, nhiều người dân ở phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM bức xúc vì đàn khỉ khoảng 10 con thường xuyên vào nhà phá phách đồ đạc, trộm hoa quả trên bàn thờ. Dù chưa ghi nhận trường hợp tấn công người nhưng đàn khỉ đang khiến nhiều người sống trong lo sợ.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM khuyến cáo người dân không tự ý bắt khi và phối hợp với UBND phường Thạnh Xuân cắt cử người tuyên truyền, bảo vệ người dân tại khu vực đàn khỉ xuất hiện.

    Theo nhiều người dân, nhiều năm trước ở đây có người nuôi nhiều khỉ và vô ý để xổng ra một vài con. Chúng sinh sống trong các bụi rậm ven kênh rạch, sau này đàn khỉ phát triển ngày càng nhiều.

    Mới đây, lực lượng chức năng nạo vét kênh, rạch làm bờ bao ven kênh nên phá cây cối hai bên bờ kênh khiến đàn khỉ này mất nơi trú ngụ, tìm vào khu phố để phá phách, kiếm ăn.

    Xác định được người thân hai cháu bé bị bỏ rơi ở bờ đê ở Hà Nội

    Liên quan đến vụ việc trên, hiện có người tự nhận là bác của hai cháu bé và mang giấy tờ tùy thân cùng bản sao giấy khai sinh của hai cháu làm tại phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) đến UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội).

    Lãnh đạo UBND xã Lê Lợi cho biết, hiện đã cử cán bộ đến UBND phường Yên Phụ để phối hợp xác minh thông tin liên quan.

    Bước đầu, 2 cháu bé tên A. (nữ, SN 2016) và cháu N. (nam, SN 2018) là con của bà Q.L (SN 1985, sống tại phường Yên Phụ), hiện người phụ nữ này đã qua đời.

    Thông tin từ chính quyền phường Yên Phụ, bà L. có kết hôn với người đàn ông tên C. (trú tại phường Phúc Xá, Ba Đình) và có một người con chung. Sau một thời gian, vợ chồng bà L. ly thân. Sau đó bà L. sinh thêm hai cháu A. và N.

    Bà L. cũng ủy quyền cho bố đẻ làm thủ tục khai sinh cho hai cháu bé vì đang mắc bệnh hiểm nghèo. Bố bà L. khai sinh theo giấy chứng sinh và không xuất trình được giấy tờ liên quan đến bố 2 đứa trẻ.

    Do không xác minh được thông tin ông C., cuối tháng 6/2020, khi chị L. qua đời, UBND phường Yên Phụ đã đề xuất hướng đăng ký khai sinh cho 2 cháu bé theo đăng ký kết hôn của vợ chồng bà L.

    Tháng 9/2020, bố bà L. đã già yếu không thể nuôi được 2 cháu nên đã gửi tại chùa An Định, Thường Tín nhờ nuôi dưỡng.

    Ảnh viện áo cưới ở Hạ Long bốc cháy nghi ngút

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Khoảng 9h sáng 13/1, ngọn lửa cùng cột khói cao hàng chục mét, đen kịt bốc lên từ tầng 4 của cửa hàng ảnh viện áo cưới Kim Cương Đỏ trên đường Cao Thắng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

    Phát hiện ra cháy, chủ nhà cùng người dân tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, do trời hanh cùng gió to, ngọn lửa nhanh chóng lan ra cháy toàn bộ tầng tum của ngôi nhà và tạt sang hướng cây xăng gần đó.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng điều động 2 xe chuyên dụng cùng nhiều chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.

    Sau khoảng 20 phút, ngọn lửa được khống chế.

    Toàn bộ tài sản tại tầng 4 của ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

    Theo người chứng kiến, nguyên nhân cháy là chủ nhà đốt vàng mã.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-ngay-141-len-phuong-an-di-doi-dan-khi-dai-nao-khu-dan-cu-a352575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan