+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 30/7: Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ vì vấn đề nhập cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 30/7: Cảnh sát Trung Quốc đề nghị bắt 18 người trong bê bối vắcxin rởm; Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ...

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 30/7: Cảnh sát Trung Quốc đề nghị bắt 18 người trong bê bối vắcxin rởm; Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ vì vấn đề nhập cư;...

    Cảnh sát Trung Quốc đề nghị bắt 18 người trong bê bối vắcxin rởm

    Y tá chuẩn bị một liều vaccine tại bệnh viện ở An Huy, Trung Quốc. - Ảnh: AP

    Trung Quốc đã tiến hành thanh tra hàng loạt công ty sản xuất vắcxin sau khi thông tin Công ty công nghệ sinh học Trường Sinh làm giả dữ liệu và bán hàng trăm nghìn liều vắcxin bạch cầu, ho gà, uống ván không có tác dụng ngừa bệnh cho trẻ em được công bố hồi đầu tuần, theo Reuters.

    Cảnh sát thành phố Trường Xuân ngày 29/7 thông báo "về cơ bản" đã phát hiện công ty Trường Sinh có dấu hiệu tội phạm và đề nghị viện kiểm sát phê chuẩn bắt giữ 18 người, bao gồm chủ tịch công ty Gao Junfang, vì nghi ngờ sản xuất và bán các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn. Cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang tiếp tục.

    Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc hôm 28/7 đưa tin các nhà điều tra phát hiện công ty Trường Sinh đã vi phạm luật sản xuất vắcxin bệnh dại. Công ty này làm sai lệch hệ thống hồ sơ sản xuất và thử nghiệm để tránh giám sát theo quy định. 

    Đảng cầm quyền Campuchia tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử

    Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch đảng CPP Hunsen chuẩn bị bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Takhmao, tỉnh Kandal hôm 29/7. - Ảnh: Reuters.

    Phát ngôn viên đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Sok Eysan tối 29/7 cho biết đảng cầm quyền đã giành được khoảng 100 trong số 125 ghế quốc hội, sau khi cuộc tổng tuyển cử kết thúc hôm nay, theo Reuters.

    "CPP giành được 80% tổng số phiếu bầu, chúng tôi ước tính sẽ có hơn 100 ghế quốc hội", Sok Eysan nói.

    Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) vẫn đang công bố kết quả kiểm phiếu từ khắp các điểm bầu cử trên toàn quốc. Kết quả chính thức dự kiến công bố vào giữa tháng 8.

    Trước khi CPP tuyên bố chiến thắng, NEC cho biết tổng tuyển cử diễn ra thành công với tỉ lệ cử tri đi bầu hơn 80%, tương đương 6,74 triệu người. Có 125 ghế trong quốc hội Campuchia. Một đảng cần giành được ít nhất 63 ghế để chiến thắng.

    Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ vì vấn đề nhập cư

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, hôm 25/7. - Ảnh: Reuters.

    "Tôi sẵn lòng 'đóng cửa' chính phủ nếu các thành viên đảng Dân chủ không bỏ phiếu tán thành Luật An ninh Biên giới, bao gồm kế hoạch xây tường với Mexico", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 28/7, theo Reuters.

    "Phải xóa bỏ chương trình Xổ số Thị thực và tiến tới áp dụng chính sách nhập cư tính điểm (xem xét trình độ, học thức, khả năng tài chính của người xin nhập cư). Đất nước chúng ta cần những con người tuyệt vời nhập cư", ông Trump chia sẻ.

    Ông Trump muốn quốc hội thông qua luật giải quyết các vấn đề nhập cư. Dù đảng Cộng hòa kiểm soát quốc hội, nhưng bất đồng giữa phe ôn hòa và phe bảo thủ trong đảng đã cản trở việc nhanh chóng sửa đổi dự luật.

    Hạ viện Mỹ đã bác bỏ dự luật di trú do các thành viên bảo thủ của đảng Cộng hòa hậu thuẫn đưa ra vào tuần trước. Trump đã yêu cầu chi 25 tỷ USD xây tường dọc biên giới phía nam của Mỹ giáp Mexico. 

    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công trung tâm nữ hộ sinh ở Afghanistan

    Ngày 29/7, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm cuộc tấn công vào trung tâm đào tạo hộ lý tại miền Đông Afghanistan. Theo thông báo, cuộc tấn công do 2 tay súng thực hiện.

    Trước đó, hôm 28/7, ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ tấn công của phiến quân nhằm vào một trung tâm đào tạo nữ hộ lý ở thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan.

    Ở thời điểm xảy ra vụ tấn công, tại trung tâm đào tạo nói trên có ít nhất 67 người, gồm các giảng viên và học viên. 

    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Mỹ sẽ mất đi một đối tác “mạnh mẽ và đáng tin cậy”

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. - Ảnh: Getty

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 29/7 tuyên bố, những biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ không thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ lùi bước, sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 26/7 đe dọa sẽ trừng phạt nước này nếu không thả tự do ngay lập tức cho linh mục người Mỹ Andrew Brunson bị bắt giữ từ năm 2016, với các cáo buộc khủng bố và gián điệp.

    Đây cũng là phát biểu đầu tiên của ông Erdogan về mối quan hệ với Mỹ sau những tuyên bố của Tổng thống Donald Trump. Theo ông Erdogan, Mỹ không thể làm cho Thổ Nhĩ Kỳ lùi bước với các biện pháp trừng phạt, mà thậm chí còn có thể để mất đi một đối tác "mạnh mẽ và đáng tin cậy" như Thổ  Nhĩ Kỳ nếu không thay đổi thái độ.

    Việc bắt giữ linh mục Andrew Brunson là một trong số rất nhiều hồ sơ đang làm xấu đi các mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, hai nước đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-moi-nhat-ngay-307-ong-trump-doa-dong-cua-chinh-phu-vi-van-de-nhap-cu-a238146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan