+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự quốc tế ngày 9/8: Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 9/8: Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang; Đệ nhất phu nhân Syria bị ung thư vú;...

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 9/8: Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang; Đệ nhất phu nhân Syria bị ung thư vú;...

    Hai nghị sĩ đối lập bị tước quyền miễn trừ tư pháp do bị nghi ám sát hụt Tổng thống Venezuela 

    Vụ ám sát hụt Tổng thống Vennezuela xảy ra ngày 4/8. -Ảnh: AP

    Tòa án tối cao Venezuela phát lệnh bắt cựu chủ tịch quốc hội Venezuela Julio Borges - cựu nghị sĩ đối lập đang sống lưu vong. Borges bị cáo buộc liên quan đến vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ ngày 4/8. Borges đã ở Bogota ngày 7/8 để tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống Colombia Ivan Duque, gọi cáo buộc này là "một trò hề".

    Tòa quyết định tước quyền miễn trừ tư pháp của Borges và một nhà lập pháp đối lập khác là Juan Requenses. Tình báo Venezuela đã bắt Requesens, theo AFP.

    Tổng thống Mỹ Trump gửi thư cho người đồng cấp Nga Putin

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.  -Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 8/8 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một bức thư cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin thông qua các kênh ngoại giao. 

    Ông Peskov đưa ra lời xác nhận trên sau khi thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul cho biết trong một chuyến thăm Moskva, ông đã chuyển lá thư của Tổng thống Donald Trump cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó đề cập đến cách thức Washington và Moskva có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm chống khủng bố. 

    Trên mạng xã hội Twitter, ông Paul viết: "Tôi rất vinh dự được chuyển lá thư của Tổng thống Trump cho chính quyền Tổng thống Putin. Lá thư nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tăng cường tiếp xúc trong nhiều lĩnh vực như chống khủng bố, thúc đẩy đối thoại giữa quốc hội hai nước và nối lại các hoạt động trao đổi văn hóa." 

    Iran sa thải bộ trưởng sau khi chịu lệnh trừng phạt từ Mỹ

    Bộ trưởng Hợp tác, Lao động và Phúc lợi Xã hội Iran Ali Rabiei. - Ảnh: MNA.

    Quốc hội Iran ngày 8/8 đã bỏ phiếu luận tội và miễn nhiệm chức vụ đối với Bộ trưởng Hợp tác, Lao động và Phúc lợi Xã hội Ali Rabiei với 129 phiếu thuận, 111 phiếu chống, Reuters dẫn tin từ truyền thông Iran cho biết.

    Đây là sự xáo trộn mới nhất trong các vị trí chủ chốt của chính phủ Iran, trong bối cảnh kinh tế nước này đang đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao, đồng nội tệ mất giá nghiêm trọng và áp lực từ lệnh cấm vận mà Mỹ vừa tái áp đặt.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái khởi động các lệnh trừng phạt nhắm vào các hoạt động kinh tế của Iran từ ngày 7/8, sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran.  

    Mỹ cũng đang lên kế hoạch tái sử dụng biện pháp trừng phạt nhắm vào hoạt động xuất khẩu dầu của Iran từ tháng 11. Washington muốn càng nhiều quốc gia ngưng nhập khẩu dầu từ Iran càng tốt.

    Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang

    Huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang Ekkapol (trái) và các cầu thủ nhí trong buổi họp báo sau khi được giải cứu. - Ảnh: CNN.

    "Hôm nay (8/8) tất cả các bạn đều có quốc tịch", AFP dẫn lời ông Somsak Khanakham, lãnh đạo huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan nói trong buổi lễ trao chứng minh thư cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang, gần một tháng sau khi họ được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

    Với giấy tờ tùy thân mới được cấp này, huấn luyện viên Ekkapol Chantawong và ba cầu thủ nhí gồm Dul, Mark và Tee sẽ chấm dứt tình trạng vô quốc tịch, trở thành công dân chính thức của Thái Lan.

    Ông Somsak cho hay việc đội bóng mắc kẹt trong hang không có tác động gì đến việc cấp giấy tờ cho các thành viên, nói rằng họ đủ tiêu chuẩn để trở thành công dân Thái Lan. Tuy nhiên, sự kiện được quảng bá trên trang Facebook của chính quyền địa phương với dòng chữ: "Chúc mừng Lợn Hoang! Có quốc tịch Thái".

    Đệ nhất phu nhân Syria bị ung thư vú

    Asma al-Assad, phu nhân Tổng thống Syria Bashar al-Assad. - Ảnh: Women in the World

    Bà Asma al-Assad, vợ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu điều trị ung thư vú giai đoạn đầu. Văn phòng Tổng thống Syria đăng ảnh bà mỉm cười nhìn chồng khi ngồi truyền dịch tĩnh mạch ở một bệnh viện quân sự.

    Bà Asma sinh ra tại London năm 1975, có bằng khoa học máy tính và văn học Pháp tại King’s College. Bà kết hôn với Bashar al-Assad vào tháng 6/2000, 6 tháng sau khi ông nhậm chức.

    Đệ nhất phu nhân từng được coi là hình ảnh nhẹ nhàng của chính quyền Syria và nhận được nhiều tình cảm của công chúng, tuy nhiên, bà sau đó trở thành chủ đề tranh cãi vì có lối sống xa hoa và ít lên tiếng khi cuộc nội chiến ở nước này kéo dài và ngày càng có nhiều lời kêu gọi chồng bà dời ghế. Trong hai năm qua, Asma xuất hiện nhiều hơn ở các sự kiện từ thiện.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-ngay-98-thai-lan-cap-quoc-tich-cho-4-thanh-vien-doi-bong-lon-hoang-a239460.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan