+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 03/4: Thủ lĩnh Wagner tuyên bố chiếm Bakhmut thành công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 03/04/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 03/04/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ lĩnh Wagner tuyên bố chiếm Bakhmut thành công

    Theo đài RT, 23h ngày 2/4 (giờ địa phương), ông trùm của Wagner Evgeny Prigozhin đã cho đăng tải một đoạn video quay quốc kì Nga được treo trước tòa nhà hành chính của thành phố Bakhmut.

    Kênh Telegram trích dẫn lời thủ lĩnh Wagner nói như sau: "Vào đúng 23h ngày 2/4. Đằng sau tôi là tòa nhà chính quyền thành phố Artyomovsk. Lá cờ Nga này là dành cho Vladlen Tatarsky.Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã chiếm được Bakhmut".

    “Chúng tôi đã treo cờ Nga với dòng chữ Tưởng nhớ Vladlen Tatarsky và cờ của Wagner trên nóc trụ sở chính quyền thành phố Bakhmut. Đối phương đang tập trung ở các quận phía tây", ông Prigozhin nói.

    linh wagner
    Lính của Wagner tại thành phố Bakhmut. Ảnh: Tass

    Tuyên bố của lãnh đạo công ty Wagner được đưa ra chỉ vài giờ sau khi phóng viên quân sự nổi tiếng người Nga Vladlen Tatarsky được thông báo thiệt mạng trong một vụ đánh bom quán cà phê ở Saint Petersburg chiều cùng ngày.

    Trận chiến Bakhmut được nhận định là một trong các trận đánh khốc liệt và đẫm máu nhất của xung đột vũ trang tại Ukraine. Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Oleksandrovych Zelensky đã tuyên bố quân đội nước này sẽ cố thủ tại thành phố.

    Ukraine quyết bám trụ tại Bakhmut

    Sau khi lực lượng Wagner của Nga tuyên bố kiểm soát tòa nhà chính quyền thành phố, quân đội Ukraine khẳng định các binh sĩ vẫn cố thủ tại Bakhmut.

    Bộ tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết: "Đối phương vẫn tấn công Bakhmut không ngừng nghỉ, nhưng binh sĩ Ukraine đang dũng cảm bám trụ thành phố và đẩy lùi nhiều đợt tập kích".

    Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về những thông tin trên.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó mô tả tình hình chiến sự tại Bakhmut đang đặc biệt nóng nhưng nước này chưa tỏ ý sẵn sàng rút lực lượng khỏi thành phố.

    Cả Ukraine và Nga đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moscow ở mặt trận miền đông.

    Tổng thống Zelensky trước đó nói rằng chính phủ của ông sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực từ trong và ngoài nước để hòa hoãn với Nga nếu Bakhmut thất thủ.

    Ukraine sử dụng 300 máy bay không người lái đối phó với Nga

    Theo dự kiến, cuộc phản công chống lại Nga của Ukraine vào tháng 4 và tháng 5 tới sẽ không chỉ bao gồm xe tăng Leopard mà còn cả máy bay không người lái với số lượng lớn.

    Phó Thủ tướng phụ trách Đổi mới, Phát triển Giáo dục, Khoa học & Công nghệ của Ukraine, ông Mykhailo Fedorovchia mới đây đã chia sẻ bức ảnh 300 máy bay không người lái Mavic 3T trong kho vũ khí của quân đội nước này.

    Ông Fedorov cho hay máy bay không người lái đã được đưa vào sử dụng ở các mặt trận Donbass, Zaporizhia và Kherson. Tất cả đều được trang bị camera nhiệt có chức năng phóng to và sẵn sàng phát hiện đồng thời phá hủy các phương tiện chiến đấu của Nga.

    Trong những tuần gần đây, quân đội Kiev đã tích cực triển khai các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các hệ thống vũ khí của Moscow.  Điều này có nghĩa là cuộc chiến máy bay không người lái đang nóng dần lên ở Ukraine.

    Tuy nhiên, nếu lực lượng Ukraine sử dụng máy bay không người lái cho các nhiệm vụ tự sát, hoặc phá hủy thiết bị, khí tài của Nga bằng cách thả bom, thì lực lượng Nga cũng có thể làm điều tương tự.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-03-4-thu-linh-wagner-tuyen-bo-chiem-bakhmut-thanh-cong-a570890.html
    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, đơn hàng đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak sẽ được tài trợ bằng các nguồn quỹ mà Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ dành để viện trợ quốc phòng cho Ukraine.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, đơn hàng đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak sẽ được tài trợ bằng các nguồn quỹ mà Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ dành để viện trợ quốc phòng cho Ukraine.