+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/4: Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 9.000 UAV Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 9.000 UAV Nga

    Ukrinform dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022 đến nay, Lực lượng phòng vệ nước này đã tiêu diệt hơn 9.000 máy bay không người lái (UAV) của đối phương.

    "Kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược quy mô lớn, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã phá hủy hơn 9.000 máy bay không người lái của Nga. Mỗi đêm, Nga đều phóng máy bay không người lái trên khắp Ukraine để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự", Bộ Quốc phòng Ukraine nêu rõ.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 9.000 UAV Nga. Ảnh: X

    Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 9.000 UAV Nga. Ảnh: X

    Trong đêm ngày 9 rạng sáng ngày 10/4, Nga cũng đã tấn công Ukraine bằng 17 UAV tấn công Shahed-131/phóng từ mũi Chauda, ​​2 tên lửa hành trình Iskander-K và một tên lửa đạn đạo Iskander-M từ phóng từ mũi Chauda thuộc bán đảo Crimea.Các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và các nhóm bắn cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã bắn hạ 14 UAV Nga ở khu vực Mykolaiv và Odesa.

    Ngoài ra, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59 mà Moscow dùng để tấn công Odesa đã bị tiêu diệt. Trước đó, ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine ngày 22/2 cho biết, 2 năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, khả năng phòng thủ của Ukraine đã được tăng cường nhờ việc chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến từ các đồng minh phương Tây bao gồm cả hệ thống Patriot của Mỹ.

    Ông Ihnat đồng thời nhấn mạnh rằng đội săn máy bay không người lái cơ động của nước này có thể hạ gục hầu hết các UAV do Nga phóng về phía Ukraine, bao gồm cả Shaheds do Iran sản xuất.

    Tổng thống Ukraine bác kế hoạch hòa bình của ông Trump

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Politico, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố ông không cần những kế hoạch "thô sơ" từ ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc chấm dứt cuộc xung đột Nga – Ukraine.

    Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý rằng ông sẵn sàng lắng nghe những đề xuất của ông Trump về việc chấm dứt xung đột. Song, nếu kế hoạch hòa bình đó chỉ đơn giản là yêu cầu Ukraine nhượng bộ lãnh thổ thì ông cho rằng nó là một ý tưởng “thô sơ”“

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Euro News

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Euro News

    "Tôi cần những lý lẽ thật mạnh mẽ. Tôi không cần một ý tưởng viển vông. Tôi cần một ý tưởng thực tế bởi vì mạng sống của người dân đang bị đe dọa", Tổng thống Zelensky nói thêm và bày tỏ sự tôn trọng về ông Trump với tư cách là nhà lãnh đạo mà ông tìm cách xây dựng mối quan hệ đối tác mang tính xây dựng.

    "Chúng tôi đã truyền tải các thông điệp và bối cảnh thông qua những người thích hợp. Chúng tôi nói rằng chúng tôi muốn Donald Trump đến Ukraine, tận mắt chứng kiến ​​mọi việc và tự rút ra kết luận. Trong mọi trường hợp, tôi sẵn sàng gặp ông ấy và thảo luận về vấn đề này", ông Zelensky chỉ ra.

    Trước đó, ông Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2024, ông sẽ chỉ cần 24 giờ để chấm dứt cuộc xung đột thông qua một cuộc đàm phán hòa bình. Tháng 5 năm ngoái, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa từng tiết lộ với phóng viên Kaitlan Collins của hãng tin CNN rằng cả ông Zelensky và ông Putin đều “có điểm yếu và điểm mạnh” riêng, ông có thể sử dụng điều này để giải quyết xung đột.

    Thời điểm này, Tổng thống Volodymyr Zelensky nhận định rằng những bình luận của ông Trump về việc giải quyết xung đột Nga – Ukraine chỉ đơn giản là một phần trong "thông điệp chính trị" của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

    P.U (Theo Ukrinform và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-4-ukraine-tuyen-bo-ban-ha-hon-9-000-uav-nga-a412530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan