+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/4: Giao tranh ác liệt, Nga phá hủy nhiều khí tài lớn của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cho biết giao tranh ở Bakhmut ác liệt chưa từng thấy

    Người phát ngôn Bộ chỉ huy miền Đông của Ukraine Serhiy Cherevatyi mới đây cho cho biết giao tranh với Nga đang xảy ra cực kỳ ác liệt tại Bakhmut nhưng lực lượng Kiev vẫn quyết bám trụ tới cùng.

    "Những trận chiến ác liệt chưa từng thấy trong những thập kỷ gần đây đang diễn ra tại khu vực đô thị của thành phố Bakhmut", ông Cherevatyi nói.

    Theo đó, các binh sĩ Ukraine đang làm mọi điều có thể để làm giảm sút tinh thần cũng như khả năng chiến của lực lượng quân đội Nga. Ông Cherevatyi nhận định rằng mục đích này đang thành công mỗi ngày tại mọi ngóc ngách trong thành phố.

    Giới chức Nga hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 16 4 giao tranh ac liet nga pha huy nhieu khi tai lon cua ukraine
    Giao tranh ở Bakhmut vẫn diễn ra rất ác liệt. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các tay súng của lực lượng Wagner đã kiểm soát thêm hai khu vực ngoại ô phía nam và phía bắc thành phố Bakhmut. Không quân Nga đang hỗ trợ bằng cách ngăn Ukraine tấn công hai bên sườn mũi tiến công của Wagner.

    "Các đơn vị Ukraine ở Artemovsk (Bakhmut) đang rút lui, đồng thời phá hủy các tòa nhà nhằm làm chậm đà tiến công của lực lượng Nga", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

    Trận chiến ở Bakhmut đã diễn ra trong nhiều tháng khiến hai bên chiến tuyến phải chịu tổn thất nặng nề. Bộ Quốc phòng Anh ngày 14/4 nhận định lực lượng Ukraine đã buộc phải từ bỏ một phần Bakhmut khi Nga mở các đợt phản công tại đây.

    Lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin cũng từng tuyên bố hơn 80% thành phố trong đó có tất cả các trung tâm hành chính đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga.

    Tuy nhiên, ông Yevgeny cũng nhận định vẫn còn quá sớm để khẳng định Nga đã bao vây hoàn toàn Bakhmut do quân đội Ukraine vẫn nỗ lực triển khai lực lượng dự bị tới thành phố.

    Nga phá hủy loạt xe quân sự, kho đạn lớn của Ukraine

    Ngày 15/4, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại trận chiến ở khu vực Avdiivka, Donetsk. Máy bay tấn công không người lái Inokhodes của Nga đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát và tập kích vào vị trí của tiểu đoàn súng trường biệt lập số 6 và lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Theo đó, máy bay không người lái này đã phát hiện đoàn xe của Ukraine đang hành quân, xác định tọa đọa và gửi về sở chỉ huy theo thời gian thực giúp Nga tấn công chính xác các mục tiêu.

    Khi trở lại khu vực chiến đấu, máy bay Nga tiếp tục phát hiện một kho đạn của Ukraine. Nhận được tọa độ chính xác do thiết bị bay không người lái cung cấp, pháo binh Nga tiến hành phóng đạn phá hủy mục tiêu này.

    Được biết Inokhodes (tên khác là Orion) là một loại máy bay không người lái đường dài tầm trung của Nga, được phát triển bởi nhà thầu Kronshtadt.

    Loại khí tài này có thể vận chuyển được 4 tên lửa không đối đất, tốc độ bay lên đến 200km/h với độ cao bay tối đa là 7,5km. Ngoài ra nó cũng có thể ở trên không trong tối đa 24 giờ với trọng tải tối đa 250kg.

    Theo Tass, các chuyên gia của Kronshtadt đang tìm cách tích hợp hệ thống tác chiến điện tử lên Inokhodes. Việc sử dụng máy bay không người lái tấn công trong chiến sự ở Ukraine giúp Nga nâng cao khả năng tấn công mục tiêu mặt đất và trinh sát với độ chính xác cao.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-4-giao-tranh-ac-liet-nga-pha-huy-nhieu-khi-tai-lon-cua-ukraine-a572451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan