+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/9: Ukraine tấn công thị trấn biên giới của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công thị trấn biên giới của Nga

    Hãng tin RT dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov cho biết, các quả đạn đã lọt qua hệ thống phòng không của Nga cũng đã phá hủy 3 chiếc xe và đốt cháy 8 ngôi nhà.

    "Hệ thống phòng không đã được kích hoạt, nhưng vẫn có thiệt hại trên mặt đất. Trạm biến áp bị hỏng và việc cung cấp điện cho thị trấn bị gián đoạn”, ông Gladkov cho biết. 

    Quan chức này cho biết thêm, các thông tin sơ bộ cho thấy một dân thường thiệt mạng và khi các nhân viên y tế tới hiện trường, họ phát hiện có thêm hai người khác bị thương. Hiện, các tòa nhà công cộng sẽ được chuyển sang nguồn điện thay thế. Các quan chức địa phương và khu vực có mặt tại hiện trường để ứng phó với vụ tấn công.

    tin tuc ukraine
    Pháo binh Ukraine khai hỏa tại Kharkiv. Ảnh: EPA

    Valuyki là một thị trấn có khoảng 35.000 dân, cách Belgorod 150 km về phía đông và cách biên giới Nga - Ukraine 15 km về phía bắc. Thị trấn này nằm trong tầm bắn của pháo binh Ukraine sau khi quân đội Nga rút lui khỏi khu vực đông của vùng Kharkiv vào tuần trước.

    Hai khu định cư khác ở vùng Belgorod cũng bị Ukraine pháo kích hôm 15/9. Một đám cháy bùng phát tại một trạm xăng ở làng biên giới Nekhoteevka và 14 ngôi nhà ở làng Krasnyi Khutor gần đó bị hư hại.

    Đây là cuộc tấn công thứ hai của Ukraine trong tuần này và gây thương vong cho dân thường. Hồi đầu tuần, các lực lượng của Ukraine đã nhằm vào thị trấn Logachevka, phía nam Valuyki, làm 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Các nạn nhân là người địa phương và người di cư tới từ Ukraine, ông Gladkov cho hay.  

    Nguồn cung cấp điện và khí đốt của Logachevka cũng bị gián đoạn khi vụ tấn công xảy ra và chính quyền khu vực đã ra lệnh người dân trong thị trấn đi sơ tán. 

    Mỹ sắp công bố gói vũ khí mới trị giá 600 triệu USD cho Ukraine

    Các quan chức Mỹ ngày 15/9 cho biết Washington sẽ sớm công bố một gói vũ khí mới trị giá 600 triệu USD để hỗ trợ quân đội Ukraine.

    Một số nguồn tin biết rõ về vấn đề này nói với Reuters rằng gói hỗ trợ mới có thể được công bố vào cuối ngày 16/9 theo giờ địa phương, và sẽ bao gồm nhiều hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) và đạn dược.

    Tuy nhiên, Nhà Trắng đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. 

    Khoản hỗ trợ được đưa ra bằng cách sử dụng Quyền Rút vốn của Tổng thống (Presidential Drawdown Authority - PDA), Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết.

    Theo đó, "tổng thống có thể cho phép chuyển các mặt hàng và dịch vụ từ kho hàng của Mỹ mà không cần sự chấp thuận của quốc hội trong trường hợp khẩn cấp không lường trước được", Vụ Khảo cứu Quốc hội mô tả về PDA.

    Washington đã gửi khoảng 15,1 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Kyiv kể từ khi Nga tấn công Ukraine hồi tháng 2.

    Lần gần nhất Mỹ công bố gói hỗ trợ vũ khí mới cho Ukraine là vào ngày 8/9. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, trong cuộc họp với đồng minh tại căn cứ Ramstein (Đức), đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 675 triệu USD. Khoản này nằm trong gói 2,7 tỷ USD, bao gồm vũ khí, đạn dược và các vật dụng hỗ trợ cho pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

    Trong khi đó, Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng hành động này sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột mà không làm thay đổi kết quả.

    Moscow cũng tuyên bố sẽ coi vũ khí phương Tây viện trợ là mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội, đồng thời cảnh báo nguy cơ những khí tài này có thể bị tuồn ra "chợ đen", hoặc lọt vào tay các nhóm tội phạm, gây tổn hại tới an ninh thế giới.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-9-2022-ukraine-tan-cong-thi-tran-bien-gioi-cua-nga-a551204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan