+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/10: Điện Kremlin nói NATO đã tham gia vào xung đột Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điện Kremlin nói NATO đã tham gia vào xung đột Ukraine

    Hôm 16/10, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói NATO đã tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, tuyên bố Nga sẽ tiếp tục hoạt động quân sự của mình.

    Cụ thể, ông Peskov cho biết: "Trên thực tế, NATO đã tham gia vào cuộc xung đột Ukraine". 

    Đồng thời, người phát ngôn Điện Kremlin thừa nhận sự can thiệp của NATO khiến Nga "khó khăn hơn" trong việc tiến hành hoạt động quân sự của nước này tại Ukraine, nhấn mạnh điều đó không làm thay đổi mục tiêu của Moskva.

    xung dot nga ukraine
    Xung đột Ukraine đã bước sang tháng thứ 8. Ảnh: Reuters 

    Ông Peskov tiếp tục: "Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng đến các mục tiêu của chúng tôi. Hoạt động quân sự sẽ tiếp tục". 

    Người phát ngôn điện Kremlin không cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch và chiến lược của Nga trong chiến dịch quân sự kéo dài hơn 7 tháng. Đầu tuần này, Nga bác thông tin về việc chiến dịch quân sự ở Ukraine đang được Moskva thiết kế lại như một chiến dịch chống khủng bố.

    Hôm 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết liên minh quân sự NATO sẽ không bị lôi kéo vào xung đột Nga - Ukraine. Ông tuyên bố NATO sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ thuộc của các quốc gia thành viên.

    Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này đã tuyển được 220.000 binh sĩ trên tổng số 300.000 quân dự kiến được huy động để phục vụ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Theo ông Putin, hiện không cần thiết phải thực hiện thêm các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu Ukraine. Ông nhấn mạnh, Nga không có ý định phá hủy Ukraine và tình hình hiện nay là sự phản ứng trước những hành động thù địch của Kiev.

    Lãnh đạo Nga cũng cho hay, Ukraine đang từ chối tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình. Ông Putin nhắc lại rằng Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ nhằm giúp chấm dứt các hành động thù địch, trong cuộc đàm phán do Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào cuối tháng 3.

    Ông Putin nhận xét rằng giữa Moskva và Kiev có thể cần đến sự hòa giải của các quốc gia bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, nếu Ukraine thay đổi quan điểm.

    Đầu tháng này, ông Zelensky đã ký sắc lệnh cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào với Tổng thống Nga Putin, tuyên bố rằng Ukraine sẽ chỉ đàm phán với Nga khi nước này có một tổng thống khác.

    Nga tuyên bố phá hủy hàng loạt mục tiêu quân sự ở Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/10 cho biết lực lượng vũ trang nước này tiếp tục nhắm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 16/10 nói rằng lực lượng vũ trang Moskva đã phá hủy 5 kho đạn ở khu vực Kherson, Donetsk và thành phố Zaporozhye.

    Ông chỉ ra: "Các máy bay chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã tấn công ba điểm chỉ huy gần các khu định cư Korovy Yar và Nikoforovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng), khu định cư Novoosinovo ở Kharkiv trong 24 giờ qua, cũng như các vị trí của 42 đơn vị pháo binh, nhân lực và khí tài trong 141 khu vực".

    Bên cạnh đó, ông Konashenkov cho biết lực lượng vũ trang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc không kích có độ chính xác cao để nhắm vào những cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Moscow ở Kherson trong ngày qua, nhưng quân đội Nga vẫn đứng vững. Ông đồng thời tiết lộ quân đội Ukraine đã chịu nhiều tổn thất liên quan đến sự việc này.

    Ông tiếp tục: "Các đơn vị quân đội Nga đã trụ vững trong các cuộc giao tranh dữ dội, gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương".

    Hãng tin này vẫn chưa thể xác minh độc lập các báo cáo này. Trong khi đó, văn phòng tổng thống Ukraine cho biết quân đội của Moskva đã pháo kích ở nhiều khu vực dọc theo chiến tuyến phía Đông.

    Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi 11 máy bay không người lái và đánh chặn 8 tên lửa HIMARS và Olkha ở Kherson, ông Konashenkov cho biết.

    Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã ngăn chặn Ukraine vượt sông Zherebets theo hướng Krasny Liman, ông nói thêm.

    Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội đã phá hủy 3 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất ở Kharkiv.

    Kể từ đầu "chiến dịch quân sự" tại Ukraine, quân đội Nga đã phá hủy 323 máy bay, 161 máy bay trực thăng, 2.247 máy bay không người lái, 380 hệ thống tên lửa, 5.830 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 870 rocket phóng loạt,...

    Minh Hạnh(T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-10-2022-dien-kremlin-noi-nato-da-tham-gia-vao-xung-dot-ukraine-a554417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan