+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/3: Ukraine tìm ra “điểm yếu nhất” của Nga, sẽ tấn công bằng UAV

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố tìm ra “điểm yếu nhất” của Nga

    Kyiv Independent đưa tin, sau cuộc gặp mặt với các quan chức quân sự và an ninh hàng đầu, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đã xác định được "điểm yếu nhất" của Nga đồng thời cảnh báo yếu điểm này sẽ bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trong tương lai.

    Ông Zelensky cho biết trên kênh Telegram cá nhân rằng ông đã gặp Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi, Phó Tổng tư lệnh Vadym Sukharevskyi, Tổng tham mưu trưởng Anatolii Barhylevych, Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasyl Maliuk và Giám đốc tình báo quân sự Kyrylo Budanov để thảo luận về các hành động tiếp theo trong cuộc xung đột với Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 3 2024 ukraine tim ra diem yeu nhat cua nga se tan cong bang uav
    Tổng thống Volodymyr Zelensky gặp mặt các quan chức quân sự và an ninh cấp cao. Ảnh: Kyiv Independent

    Tổng thống Zelensky đã trao đổi các quyết định với tướng Syrskyi khi ông trở về từ thành phố tiền tuyến Avdiivka - nơi quân đội Nga tiếp tục tập trung nỗ lực chính để tạo ra bước đột phá gần các khu định cư đã giành được quyền kiểm soát ở tỉnh Donetsk.

    Ông Zelensky chia sẻ thêm rằng "điểm yếu nhất" của Nga đã được xác định trong cuộc họp và sẽ bị lực lượng Ukraine nhắm tới để gây ra "thiệt hại nghiêm trọng nhất". “Nga càng thua nhiều và cái giá phải trả cho sự gây hấn của họ càng cao thì cuộc chiến này sẽ càng tiến gần hơn đến một kết thúc công bằng”, ông nhấn mạnh.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng đã gặp đại diện của ngành công nghiệp quốc phòng, chính phủ và các tổ chức khác để thảo luận về việc sản xuất máy bay không người lái với công nghệ tiên tiến cho các hoạt động chiến đấu trong tương lai.

    “Chúng tôi có những loại vũ khí như vậy ở Ukraine, nhưng chúng cần có tầm bắn xa hơn, khối lượng lớn hơn và mạnh mẽ hơn”, ông Zelensky nói và lưu ý thêm rằng mọi cuộc tấn công khủng bố nào của Nga đều đã được đáp trả.

    Ukraine ghi nhận 80 cuộc đụng độ xảy ra trên tiền tuyến

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tính đến 6h ngày 16/3 (theo giờ địa phương), tổng cộng có 78 cuộc đụng độ đã diễn ra trên toàn chiến tuyến trong ngày qua, hầu hết là ở mặt trận Avdiivka.

    Quân đội Nga đã tiến hành 10 cuộc tấn công bắng tên lửa, 68 cuộc không kích và khai hỏa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 89 lần. Khoảng 145 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv bị pháo kích.

    Trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới, tiến hành các hoạt động phá hoại tích cực nhằm ngăn chặn việc chuyển quân Ukraine đến các khu vực dễ bị tổn thương.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 3 2024 ukraine tim ra diem yeu nhat cua nga se tan cong bang uav1
    Ukraine đụng độ Nga 80 lần trong một ngày. Ảnh: Pravda

    Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm tác chiến Khortytsia trên mặt trận Kupiansk, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka và Tabaivka (tỉnh Kharkiv), nơi Nga đang cố gắng cải thiện vị trí chiến thuật của họ.

    Ở mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) và Terny và Rozdolivka (tỉnh Donetsk), nơi quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine.

    Trên mặt trận Bakhmut, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Andriivka và Klishchiivka (tỉnh Donetsk). Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka , lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke và Pervomaiske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm chân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka và Novomykhailivka (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga đã 24 lần cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của quân Ukraine.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã 7 lần tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các khu định cư Staromaiorske (Tỉnh Donetsk) và Robotyne (Tỉnh Zaporizhzhia).  Trong khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Odesa phụ trách trên mặt trận Kherson , lực lượng Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 7 khu vực tập trung quân nhân Nga. Ngoài ra, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã phá hủy 2 trong số 2 máy bay không người lái tấn công Shahed của Nga ở tỉnh Kharkiv.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-3-2024-ukraine-tim-ra-diem-yeu-nhat-cua-nga-se-tan-cong-bang-uav-a614672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan