+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/6: Ukraine giành được "thắng lợi chiến thuật" trong phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine khẳng định giành được "thắng lợi chiến thuật" trong phản công

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar mới đây cho biết quân đội nước này đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động phản công Nga ở mặt trận miền Nam.

    "Thực tế, trên tất cả các địa bàn, các hướng mà các đơn vị của ta tiến công ở miền nam, họ đều giành được thắng lợi về mặt chiến thuật. Họ đang từng bước tiến lên. Hiện chúng ta đã tiến thêm tới 2 km ở mỗi hướng", bà Maliar tiết lộ trên kênh Telegram.

    Tại mặt trận phía Đông, bà Maliar thông báo lực lượng Nga đang cố gắng đánh bật lực lượng Ukraine khỏi các vị trí đã được thiết lập.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 6 2023 ukraine gianh duoc thang loi chien thuat trong phan cong
    Ukraine giành được "thắng lợi chiến thuật" trong phản công. Ảnh: Spiegel

    Trước đó, nữ quan chức quân đội Ukraine tiết lộ trọng tâm chiến trường đang dịch chuyển xuống phía Nam. Cụ thể, các cuộc giao tranh ác liệt nhất không còn diễn ra xung quanh thành phố Bakhmut (thuộc vùng Donetsk) mà là ở các khu vực gần Biển Đen, đặc biệt là theo hướng hai thành phố duyên hải Berdyansk (thuộc vùng Zaporizhzhia) và Mariupol (vùng Donetsk).

    Trong cập nhật tình báo cùng ngày trên Twitter, Bộ Quốc phòng Anh nhận định Nga đã củng cố lực lượng trực thăng tấn công ở miền Nam Ukraine kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công. Moscow đã điều động thêm 20 máy bay trực thăng đến sân bay Berdyansk.

    Tình báo quốc phòng Anh cũng cho rằng Nga đang có được lợi thế tạm thời ở miền Nam Ukraine, đặc biệt là với các máy bay trực thăng tấn công sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu mặt đất.

    Nga tấn công trung tâm chỉ huy đầu não của Ukraine

    "Các lực lượng Nga đã thực hiện một cuộc tấn công theo nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển và trên không nhằm vào một trong những trung tâm ra quyết định của lực lượng vũ trang Ukraine. Mục đích của cuộc không kích đã đạt được. Mục tiêu đã bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/6 thông báo song không cung cấp thêm chi tiết.

    Bộ trên cũng công bố video ngắn quay cảnh một tên lửa được phóng từ tàu chiến trong cuộc tấn công vào nhằm vào trung tâm chỉ huy đầu của Ukraine.

    Hồi tháng 5 quân đội Nga từng tuyên bố tiến hành các cuộc tấn công vào "các trung tâm ra quyết định" ở Ukraine. Động thái này diễn ra ngay sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn vào Moscow, khiến một số tòa nhà dân cư bị hư hại và hai người bị thương nhẹ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó xác nhận, tòa nhà bị quân đội Nga nhắm mục tiêu là trụ sở của Tổng cục Tình báo (GUR) Bộ Quốc phòng Ukraine.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, trung tướng Igor Konashenkov cho biết các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực đẩy lùi chiến dịch phản công của Ukraine trên các mặt trận và gây thiệt hại nặng nề cho đối phương.

    "Theo hướng Kherson, quân đội Ukraine đã mất tới 40 quân nhân, hai phương tiện, một pháo Giatsint-B, cũng như hai hệ thống pháo cơ giới Gvozdika trong 24 giờ qua do trúng hỏa lực", tướng Konashenkov cho biết đồng thời tiết lộ thêm khoảng 50 binh sĩ Ukraine, một xe chiến đấu bộ binh, hai hệ thống pháo cơ giới Gvozdika cũng như pháo D-20 và D-30 đã bị phá hủy trong 24 giờ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-6-2023-ukraine-gianh-duoc-thang-loi-chien-thuat-trong-phan-cong-a579347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan