+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/6: Ông Putin ủng hộ mọi ý tưởng chấm dứt xung đột Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Putin ủng hộ mọi ý tưởng chấm dứt xung đột Ukraine

    "Tổng thống Putin đã, đang và sẽ cởi mở với bất kỳ cuộc tiếp xúc nào để thảo luận về các giải pháp khả thi cho vấn đề Ukraine", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 16/6 cho biết.

    Ông Peskov nhấn mạnh rằng đối với Nga, vấn đề ở Ukraine hoàn toàn rõ ràng. Nó không đột nhiên xuất hiện cách đây một năm mà đã chín muồi từ nhiều thập niên. Nó liên quan đến an ninh, các đảm bảo an ninh cho tương lai và sự tồn tại của một trung tâm chống Nga tiềm năng ngay tại biên giới cũng như sự mở rộng hạ tầng của NATO ngay sát biên giới Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 6 ong putin ung ho moi y tuong cham dut xung dot ukraine

    Ông Putin ủng hộ mọi ý tưởng chấm dứt xung đột Ukraine. Ảnh: Tass

    "Tất nhiên, có nhiều cách để giải quyết vấn đề. Do vậy, Tổng thống ủng hộ mọi ý tưởng nhằm giải quyết vấn đề Ukraine, chấm dứt cuộc xung đột này và hoan nghênh mọi liên lạc với lãnh đạo châu Phi", phát ngôn viên nêu rõ.

    Trong khi đó, phái đoàn lãnh đạo châu Phi do Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa dẫn đầu cùng ngày đã đến Kiev để hội đàm với giới chức Ukraine bắt đầu "sứ mệnh hòa bình".

    Theo kế hoạch, phái đoàn cũng sẽ hội đàm với Tổng thống Putin vào ngày mai nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột Ukraine. Reuters đưa tin, mục tiêu của sứ mệnh này là đề xuất một loạt biện pháp xây dựng lòng tin giữa các bên ở giai đoạn đầu hòa giải, thúc đẩy các bên tham gia đàm phán ngoại giao.

    Các biện pháp được các chuyên gia dự đoán có thể bao gồm: Nga rút quân khỏi Ukraine, rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus, tạm ngừng lệnh của Tòa Hình sự Quốc tế về việc bắt giữ ông Putin, dỡ bỏ trừng phạt Nga.

    Ukraine tuyên bố thắng lợi một phần trong phản công

    Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine Andriy Kovalov cho biết, các lực lượng vũ trang nước này tiếp tục phòng thủ lẫn tấn công và đã giành thắng lợi một phẩn trong phản công

    "Các binh sĩ của chúng tôi đã thắng lợi một phần. Không một vị trí nào mà các binh sĩ Ukraine đang bảo vệ bị mất", ông Kovalov tuyên bố.

    Cụ thể, quân đội Ukraine giành thắng lợi ở Novodanylivka và Robotyne, phía nam Orikhiv ở Zaporizhzhia và Levadne-Staromaiorske tại khu vực biên giới với Donetsk. Hầu hết các khu định cư này là những ngôi làng nhỏ.

    Cũng theo ông Kovalov, quân đội Ukraine cũng giành thắng lợi ở một số khu vực gần Vuhledar thuộc vùng Donetsk. Thị trấn Vuhledar đã trở thành tiền tuyến kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và là nhân tố cốt yếu trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

    Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố, các lực lượng nước này đã thắng lợi trong chiến dịch tấn công khu vực phía Đông Stupochky ở Donetsk, "đẩy quân Nga khỏi các vị trí mà họ đang kiểm soát". Stupochky là một ngôi làng ở phía Đông thị trấn Kostiantynivka.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-6-2023-ong-putin-ung-ho-moi-y-tuong-cham-dut-xung-dot-ukraine-a579241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan