+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/2: Ukraine hé lộ thời điểm hoàn hảo cho đợt phản công mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine hé lộ thời điểm hoàn hảo cho đợt phản công mới

    Hãng tin RT đưa tin, Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov mới đây nói chia sẻ với The Telegraph rằng lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục tấn công Nga vào mùa xuân một lần nữa. Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào Ukraine sẽ có được vũ khí hoặc hàng chục nghìn quân để bù đắp tổn thất sau cuộc phản công thất bại vào mùa hè năm 2023.

    Ông Budanov cho rằng các hoạt động tấn công của Nga xung quanh các khu định cư Donbass như Kupyansk, Liman, Artyomovsk (được gọi là Bakhmut ở Ukraine) và Avdiivka sẽ “hoàn toàn chấm dứt” vào “đầu mùa xuân”. Ông cho rằng đó cũng là thời điểm thích hợp cho Ukraine tiến hành đợt phản công mới.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 2 2024 ukraine he lo thoi diem hoan hao cho dot phan cong moi
    Ukraine có thể phát động chiến dịch phản công mới vào mùa xuân 2024. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Hãng tin RT nhận định, nếu tiếp tục phản công vào mùa xuân, quân đội Ukraine sẽ tham chiến với phần lớn khí tài bị đã hư hỏng và những lính nghĩa vụ thiếu kinh nghiệm trong khi vẫn chưa nhận được cam kết viện trợ mới từ Mỹ. Các “tướng và binh sĩ” ẩn danh Ukraine nói với tờ Die Welt của Đức vào tuần trước rằng, ngay cả bây giờ, tình hình ở mặt trận vẫn rất “kịch tính” vì thiếu đạn dược quan trọng và nhân lực.

    Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin, Ukraine ngày càng có ít đạn dược để đối phó với cuộc tấn công dữ dội của Nga, đặc biệt là ở khu vực Kupyansk thuộc vùng Kharkov. Trung sĩ Mikhail của lực lượng vũ trang Ukraine đã mô tả điều này giống như một "nhiệm vụ tự sát".

    Lực lượng Ukraine vốn đã phải chịu thương tổn thất tương đối nặng nề về trang thiết bị quân sự kể từ chiến dịch phản công lớn vào mùa hè không đạt kết quả như mong đợi. Binh sĩ Ukraine đã buộc phải ẩn náu và rút lui khi "đạn pháo của Nga bắn trúng các vị trí cách họ chưa đến 500m" vì "không có gì để chống trả.

    "Chúng tôi không còn đạn dược nữa. Chúng tôi chỉ được phép bắn 3 quả đạn mỗi ngày", trung sĩ Mikhail nói với tờ báo Pháp. Ông thừa nhận đạn pháo của Ukraine không đủ để giúp binh lính nước này giữ vững các vị trí và mọi nỗ lực tấn công quân đội Nga đều không thể thực hiện được. 

    Ukraine ghi nhận 66 cuộc giao tranh trong một ngày

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 1/2 thông báo trên Facebook xác nhận tổng cộng có 66 cuộc đụng độ đã xảy ra giữa quân phòng thủ Ukraine và quân đội Nga vào ngày 31/1, hầu hết đều diễn ra trên mặt trận Avdiivka.

    "Quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công khác vào ban đêm, sử dụng 4 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131. Lực lượng phòng không Ukraine và nhân viên đã bắn hạ được 2 máy bay không người lái của đối phương”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 2 2024 ukraine he lo thoi diem hoan hao cho dot phan cong moi3
    Ukraine ghi nhận 66 cuộc giao tranh trong một ngày. Ảnh: CBC

    Cùng ngày, Nga cũng tiến hành 8 cuộc tấn công tên lửa, 94 cuộc không kích, đồng thời bắn từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và khu vực đông dân cư 97 lần. Hơn 140 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Trong khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Tavriia phụ trách trên mặt trận Avdiivka, lực lượng phòng thủ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga. Binh lính Ukraine kiên định trấn giữ phòng tuyến, gây tổn thất đáng kể cho quân Nga. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của Nga gần khu định cư Avdiivka và 7 cuộc tấn công khác gần các khu định cư Pervomaiske và Nevelske (Tỉnh Donetsk).

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 15 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga cũng như 2 hệ thống tên lửa phòng không của Nga.  Ngoài ra, lực lượng và quân nhân phòng không Ukraine đã bắn rơi một tên lửa phóng từ trên không Kh-59. Các đơn vị Pháo binh và Lực lượng Tên lửa Ukraine đã tấn công 5 khẩu pháo, một kho đạn và 4 hệ thống phòng không của Nga.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-2-2024-ukraine-he-lo-thoi-diem-hoan-hao-cho-dot-phan-cong-moi-a609482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan