+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/9: Lý do Ukraine miễn nhiệm hàng loạt thứ trưởng quốc phòng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/9/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lý do Ukraine miễn nhiệm hàng loạt thứ trưởng quốc phòng

    Nghị sĩ Quốc hội Ukraine Oleksiy Goncharenko mới đây cho biết, việc miễn nhiệm các thứ trưởng quốc phòng có liên quan đến tình trạng tham nhũng tràn lan trong bộ này.

    “Bộ trưởng Umerov không có ý định miễn nhiệm tất cả các thứ trưởng. Ông ấy sẽ giữ lại một số người, trong đó chắc chắn có bà Hanna Maliar. Nhưng Văn phòng tổng thống Ukraine đã quyết định tất cả các thứ trưởng cần phải bị miễn nhiệm”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Goncharenko cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 9 2023 ly do ukraine mien nhiem hang loat thu truong quoc phong

    Ukraine miễn nhiệm hàng loạt thứ trưởng quốc phòng vì loạt bê bối tham nhũng gần đây. Ảnh: Atlantic Council

    Nghị sĩ Quốc hội Ukraine cho biết thêm: “Thông thường với một bộ trưởng mới sẽ có một đội ngũ mới. Việc miễn nhiệm các thứ trưởng và đổi mới Bộ Quốc phòng đang được thực hiện. Chúng tôi đang thay đổi”.

    Trước đó, chính phủ Ukraine thông báo miễn nhiệm 6 thứ trưởng quốc phòng, nhưng không nêu lý do dẫn đến quyết định này. “Tái khởi động. Chúng tôi đã bắt đầu lại. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường”, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đề cập đến việc miễn nhiệm 6 thứ trưởng trong một bài đăng trên Facebook.

    Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, các cuộc tham vấn đang được thực hiện để tìm ra ứng viên thay thế. Sau khi được bổ nhiệm, ông Umerov cho biết các ưu tiên của ông bao gồm đưa Bộ Quốc phòng Ukraine thành cơ quan chính để điều phối các lực lượng quốc phòng, phát triển ngành công nghiệp quân sự Ukraine và chống tham nhũng.

    "Tôi vui mừng thông báo rằng xe tăng M1 Abrams mà Mỹ đã cam kết sẽ sớm được đưa tới Ukraine", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin phát biểu khai mạc cuộc họp của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine ở căn cứ không quân Ramstein, tây nam nước Đức hôm nay.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng đưa ra nhận định rằng cuộc phản công của Ukraine "tiếp tục đạt tiến bộ ổn định” khi đang chọc thủng phòng tuyến kiên cố của lực lượng Nga. Ông đồng thời hoan nghênh tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, người được bổ nhiệm hồi đầu tháng sau các bê bối tham nhũng tại bộ này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 9 2023 ly do ukraine mien nhiem hang loat thu truong quoc phong1
    Xe tăng M1 Abrams của Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Các quan chức Mỹ đã thành lập liên minh ủng hộ Kiev sau khi chiến sự bùng phát, điều phối viện trợ từ hàng chục quốc gia thông qua những cuộc họp gần như hàng tháng của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine.

    Mỹ hồi tháng 2 thông báo chuyển xe tăng M1 Abrams cho Ukraine sau nhiều tháng Kiev đề nghị. Lầu Năm Góc sau đó cho biết sẽ viện trợ biến thể M1A1 ít phức tạp hơn để đẩy nhanh tiến độ bàn giao, do có thể rút số xe tăng này từ kho niêm cất và tân trang nhanh hơn những mẫu hiện đại.

    Nhiều quan chức phương Tây hy vọng xe tăng M1A1 Abrams sẽ giúp Ukraine vượt qua phòng tuyến kiên cố của Nga trong đợt phản công. Khoảng 200 binh sĩ Ukraine đã huấn luyện trên xe tăng M1 Abrams tại các thao trường của lục quân Mỹ tại Đức. Quá trình đào tạo cơ bản kết thúc hồi cuối tháng 8, sau cuộc diễn tập hiệp đồng cấp tiểu đoàn ở thao trường Hohenfels, miền Đông nước Đức.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ chỉ huy lục quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi (USAREUR-AF) Martin O'Donnell đầu tháng này cho biết quá trình huấn luyện dự kiến kéo dài thêm nhiều tuần do Ukraine yêu cầu quân đội Mỹ tiếp tục đào tạo kỹ năng vận hành và bảo dưỡng xe tăng cho binh sĩ nước này cho đến khi toàn bộ 31 xe tăng Abrams viện trợ đạt khả năng sẵn sàng chiến đấu.

    M1 Abrams được Mỹ phát triển năm 1972-1975 và được đánh giá là một trong những chiếc xe tăng tốt nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, phiên bản xuất khẩu cho một số nước không được trang bị những loại giáp như bản của quân đội Mỹ, khiến chúng có nguy cơ tổn thương cao hơn trước nhiều loại tên lửa chống tăng phổ thông.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-9-2023-ly-do-ukraine-mien-nhiem-hang-loat-thu-truong-quoc-phong-a591788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan