+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/2: Trùm tình báo Ukraine nói Nga “không đủ sức” đạt mục tiêu ở miền Đông

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trùm tình báo Ukraine nói Nga “không đủ sức” đạt mục tiêu ở miền Đông

    Wall Street Journal đưa tin, trong cuộc phỏng vấn hôm 20/2, ông Kyrylo Budanov - Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine thừa nhận tình hình hiện tại khó khăn đối với lực lượng vốn bị đã Nga áp đảo cả về nhân lực và vũ khí của nước này. Tuy nhiên, ông nhận định phía Nga cũng gặp phải nhiều vấn đề.

    Theo ông Budanov, phần lớn binh sĩ chuyên nghiệp của Nga đã bị tiêu diệt trong năm đầu tiên của cuộc xung đột. Điều này đồng nghĩa với việc Nga đang đưa lính nghĩa vụ chưa được huấn luyện vào các cuộc tấn công chết chóc.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 2 2024 trum tinh bao ukraine noi nga khong du suc dat muc tieu o mien don
    Ông Kyrylo Budanov - Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine. Ảnh NBC News

    Nga cũng đã sử dụng nhiều đạn pháo hơn mức có thể sản xuất trong khi hầu hết trong số hàng trăm xe tăng đưa ra chiến trường trong năm 2023 đều là những mẫu cũ được lấy từ trong kho và tân trang lại. Các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các thành phố của Ukraine đã giảm bớt trong những tuần gần đây do nguồn cung của Nga cạn kiệt.

    Do đó, trùm tình báo Ukraine nhận định rằng Nga sẽ gặp nhiều khó khăn khi nỗ lực đạt được mục tiêu chiến lược chính là kiểm soát toàn bộ khu vực Đông Donetsk và Lugansk trong năm nay. “Họ không có đủ sức mạnh”, ông Budanov nói.

    Ông Budanov cũng đưa việc Nga chiếm được Avdiivka vào một bối cảnh rộng hơn và đặt ra câu hỏi rằng “Liệu đó có phải là một thành công của quân đội Nga hùng mạnh?”. Theo ông, để có thể giành được quyền kiểm soát Avdiivka, quân đội Nga cũng đã phải trải qua gần 2 năm tiến hành các cuộc tấn công dữ dội.

    Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine thông tin thêm rằng, bên cạnh các cuộc tấn công quân sự, Nga đang tìm cách gây bất ổn trong xã hội và lực lượng vũ trang Ukraine nhằm làm suy yếu quyết tâm chiến đấu của binh sĩ nước này. Moscow cũng được cho là sẽ lợi dụng điều này để tiến hành các cuộc tấn công quân sự mạnh mẽ nhằm lực lượng Kiev trong mùa xuân.

    Lầu Năm Góc coi việc Ukraine rút khỏi Avdiivka là "chiến lược"

    Ukrainska Pravda dẫn lời bà Sabrina Singh - phát ngôn viên Lầu Năm Góc mới đây cho biết, việc Ukraine rút quân khỏi Avdiivka là "chiến lược" và thực hiện để bảo toàn pháo binh cũng như đạn dược – loại vũ khí mà họ đang thiếu trầm trọng do không nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 2 2024 trum tinh bao ukraine noi nga khong du suc dat muc tieu o mien don1
    Lầu Năm Góc coi việc Ukraine rút khỏi Avdiivka là hành động chiến lược. Ảnh: Pravda

    Bà Singh nhấn mạnh rằng rằng nếu không được Hạ viện thông qua, Lầu Năm Góc sẽ không thể chuyển các gói viện trợ cần thiết đến Ukraine. Trong trường hợp đó, quân đội sẽ buộc phải lựa chọn và quyết định những thành phố nào họ có thể nắm giữ bằng vũ khí từ đối tác.

    "Đây thực sự là quyết định của Ukraine. Nhưng rõ ràng họ đang trong một cuộc chiến quan trọng vì cuộc sống của họ, vì đất nước của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần viện trợ bổ sung ngay lập tức. Chúng tôi đã nói điều đó và gióng lên những hồi chuông cảnh báo này kể từ tháng 10/2023", bà Singh nói.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc khẳng định cơ quan này có khả năng đảm bảo cung cấp các gói hỗ trợ mới cho Ukraine ngay sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự thảo luật liên quan.

    Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một đoạn video đăng tải ngày 19/2 đã thừa nhận tình hình cực kỳ khó khăn đối với Ukraine ở một số điểm trên tiền tuyến – nơi quân đội Nga đã tích lũy tối đa lực lượng dự bị.

    Họ đang lợi dụng sự chậm trễ trong viện trợ cho Ukraine. Và đây là những vấn đề rất rõ ràng. Thiếu hụt pháo binh”, ông nói đồng thời cho biết Ukraine cần thêm đạn pháo và các vũ khí có tầm bắn xa hơn dành cho lực lượng phòng không ở tuyến đầu.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Wall Street Journal)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-2-2024-trum-tinh-bao-ukraine-noi-nga-khong-du-suc-dat-muc-tieu-o-mien-don-a611392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan