+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/3: Ông Zelensky lên tiếng sau cuộc tấn công mới nhất nhằm vào Kiev

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky lên tiếng sau cuộc tấn công mới nhất nhằm vào Kiev

    Ukrinform đưa tin, sau cuộc tấn công bằng tên lửa mới nhất của Nga nhằm vào thủ đô Kiev, Tổng thống Volodymyr Zelensky trên trang Facebook cá nhân một lần nữa nhấn mạnh rằng Ukraine cần các hệ thống phòng không tiên tiến của thế giới.

    "Cuộc tấn công tên lửa mới của Nga vào Kiev. Hơn 30 tên lửa đã bị bắn hạ, bao gồm cả một tên lửa đạn đạo phóng từ trên không. Nhiều người bị thương và tất cả họ đều đang nhận được sự hỗ trợ cần thiết", ông Zelensky cho hay đồng thời lưu ý rằng rằng Nga thực hiện những động thái như như vậy cả ngày lẫn đêm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 3 2024 ong zelensky len tieng sau cuoc tan cong moi nhat nham vao kiev
     Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến. Ông nhấn mạnh Moscow hiện không có tên lửa có khả năng vượt qua Patriot và các hệ thống hàng phòng không đầu thế giới khác.

    “Sự bảo vệ này là cần thiết ở Ukraine hiện nay. Từ Kiev, Kharkiv, Sumy, Kherson, Odesa đến khu vực Donetsk. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu các đối tác của chúng tôi thể hiện đủ ý chí chính trị. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các đối tác. Và tôi biết ơn tất cả mọi người trên thế giới đã thực sự giúp đỡ”, ông Zelensky lưu ý.

    Trước đó, trong đêm ngày 20 và rạng sáng ngày 21/3 (theo giờ địa phương), Nga bị cáo buộc là đã phóng tổng cộng 2 tên lửa đạn đạo và 29 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine. Các tên lửa được phóng bởi 11 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ khu vực Volgodonsk thuộc tỉnh Rostov và Engels thuộc tỉnh Saratov của Nga.

    Các đơn vị tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Không quân Ukraine và các đơn vị hỏa lực cơ động đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không. Tuy nhiên, các mảnh vỡ tên lửa đã làm 13 người bị thương, nhiều cơ sở hạ tầng, nhà ở và phương tiện giao thông bị hư hại.

    Ukraine thừa nhận tình hình gần Robotyne đang thay đổi

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ bà Nataliia Humeniuk - người phát ngôn của Bộ chỉ huy tác chiến miền Nam Ukraine mới đây cho biết, tình hình chiến sự trên khu vực tiền tuyến gần làng Robotyne ở tỉnh Zaporizhzhia đang liên tục thay đổi nhưng "không nghiêm trọng”.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 3 2024 ong zelensky len tieng sau cuoc tan cong moi nhat nham vao kiev1
    Ukraine thừa nhận tình hình gần Robotyne đang thay đổi. Ảnh: Kyiv Independent

    "Chúng ta cần nhớ rằng trên các tiền tuyến mở như khu vực này, tình hình luôn thay đổi. Vị trí có thể thay đổi ngay cả trong vòng một ngày - vài mét, vài chục mét. Nhưng điều này không quan trọng, nó là một diễn biến bình thường của các sự kiện chiến đấu", bà Humeniuk nói.

    Làng Robotyne - nằm cách Orikhiv khoảng 15 km về phía Nam và cách Zaporizhzhia 70 km về phía Đông Nam được quân đội Ukraine giải phóng trong cuộc phản công vào mùa hè năm 2023 và trở thành một trong những khu vực tiền tuyến của Kiev kể từ đó.

    Bên cạnh đó, Robotyne cũng nằm cạnh con đường chính hướng tới Tokmak do quân đội Nga nắm quyền kiểm soát và xa hơn là tới Melitopol - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của lực lượng Nga ở mặt trận miền Nam.

    Theo bà Humeniuk, lực lượng Nga hiện đangtích cực sử dụng hỏa lực phản công như pháo binh và máy bay không người lái gần Robotyne. “Đối phương đang tiếp tục tấn công và gây áp lực lên quân đội Ukraine trong khu vực. Họ có lợi thế về nhân lực và sử dụng các cuộc tấn công bằng làn sóng người”, quan chức Ukraine thông tin thêm.

    Phát ngôn viên Humeniuk đồng thời xác nhận Nga đã 6 lần nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công không khu vực tiền tuyến gần Robotyne trong ngày qua nhưng tất cả đều bị Lực lượng Vũ trang Ukraine đẩy lùi. Bà cũng lưu ý rằng quân đội Nga đang gặp khó khăn trong việc tập hợp các nhóm binh sĩ để tấn công các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát ở bờ đông sông Dnipro thuộc tỉnh Kherson.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-3-2024-ong-zelensky-len-tieng-sau-cuoc-tan-cong-moi-nhat-nham-vao-kiev-a615400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan