+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/2: Ukraine tiết lộ bị tấn công bằng số lượng tên lửa và UAV “khủng”

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ bị tấn công bằng số lượng tên lửa và UAV “khủng”

    Reuters đưa tin, ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine ngày 22/2 cho biết, Nga đã phóng hơn 8.000 tên lửa và 4.630 máy bay không người lái (UAV) vào các mục tiêu ở Ukraine kể từ cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 3.605 máy bay không người lái. Ông Ihnat cho biết các đội săn máy bay không người lái cơ động hiện có thể hạ gục hầu hết các UAV do Nga phóng về phía Ukraine, bao gồm cả Shaheds do Iran sản xuất và tỷ lệ thành công của chúng rất cao.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 2 2024 ukraine tiet lo bi tan cong bang so luong ten lua va uav khung
    Nga phóng hơn 8.000 tên lửa và 4.630 UAV trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Gần đây nhất, trong cuộc tấn công diễn ra vào đêm ngày 21/2 (theo giờ địa phương), 8 trong số 10 máy bay không người lái do Nga phóng đã bị bắn hạ trên 4 khu vực của Ukraine. Theo ông Ihnat, 2 năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, khả năng phòng thủ của Ukraine đã được tăng cường nhờ việc chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến từ các đồng minh phương Tây bao gồm cả hệ thống Patriot của Mỹ. Song, ông không cung cấp con số tổng thể về các lần hỗ trợ này.

    Quan chức Ukraine đồng thời cho biết, trong mùa đông đầu tiên khi chiến sự diễn ra, Nga chủ yếu tập trung tấn công vào hệ thống năng lượng, khiến hàng triệu người dân phải sống trong cảnh mất điện. Tuy nhiên, mùa đông năm nay, đối phương đã có sự thay đổi về chiến thuật khi ưu tiên tấn công các mục tiêu như cơ sở nông nghiệp, cơ sở hạ tầng cảng, sản xuất vũ khí và lĩnh vực dầu khí.

    Trong khi đó, ông Serhii Nykyforov - phát ngôn viên của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết cấp trên đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị lớn với giới lãnh đạo quân sự và chính trị Ukraine vào ngày 25/2 tới. Mục đích của hội nghị lần này là thảo luận về tương lai của đất nước khi cuộc xung đột với Nga bước sang năm thứ 3.

    Sự kiện được ông Nykyforov mô tả là "một cuộc trò chuyện trung thực về con đường tương lai của Ukraine vào năm 2024", dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Cơ quan An ninh Ukraine và các lãnh đạo Tình báo Quân đội Ukraine cùng nhiều quan chức cấp cao khác.

    Đan Mạch công bố gói viện trợ mới dành cho Ukraine

    Đan Mạch ngày 22/2 đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 247,4 triệu USD dành cho cho Ukraine và đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp tới các đồng minh về việc tăng cường đóng góp, hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột kéo dài với Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 2 2024 ukraine tiet lo bi tan cong bang so luong ten lua va uav khung2
    Đan Mạch công bố viện trợ mới dành cho Ukraine. Ảnh: VOA News

    Gói viện trợ mói này sẽ nâng tổng số tiền viện trợ mà Đan Mạch đã gửi đến Ukraine lên 4,8 tỷ kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra. Thành viên NATO này là quốc gia ủng hộ nhiệt thành cho Ukraine và là một trong những đồng minh đóng góp viện trợ quân sự lớn nhất so với quy mô nền kinh tế trong nước.

    “Cần phải nhấn mạnh rằng nếu họ (Ukraine) muốn thành công trên chiến trường thì phải có thêm nhiều khoản quyên góp ngay bây giờ. Chính vì vậy mà chúng tôi tiếp tục hỗ trợ thêm từ Đan Mạch với hy vọng rằng nhiều quốc gia khác cũng sẽ làm như vậy, không phải trong 6 hay 12 tháng nữa mà là bây giờ khi nhu cầu là rất lớn”, Thủ tướng Mette Frederiksen nói với các phóng viên.

    Ông Frederiksen cho biết thêm rằng Đan Mạch cùng với Hà Lan và Mỹ đang dẫn đầu một liên minh giúp Ukraine thành lập lực lượng không quân trong tương lai, dự kiến ​​sẽ thực hiện chuyến giao những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên cho quân đội Ukraine vào mùa hè năm nay.

    Kinh phí cho gói viện trợ mới sẽ được lấy rút từ nguồn ngân sách mà Đan Mạch phân bổ cho dân sự, quân sự và kinh doanh cho Ukraine vào tháng 3 năm ngoái. Trước đó, Đan Mạch cũng đã cùng với các đồng minh khác bao gồm Anh và Đức ký thỏa thuận an ninh 10 năm với Ukraine.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-2-2024-ukraine-tiet-lo-bi-tan-cong-bang-so-luong-ten-lua-va-uav-khung-a611547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan