+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/10: Hơn 150 khu vực ở Ukraine bị Nga tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 150 khu vực ở Ukraine bị Nga tấn công

    Theo hãng thông tấn Tass, ngày 23/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong 24 giờ trước đó, các lực lượng Nga đã phá hủy các sở chỉ huy của hai trung đoàn Ukraine và gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự của đối phương tại hơn 150 khu vực ở Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 10 hon 150 khu vuc o ukraine bi nga tan cong
    Nga tuyên bố tấn công hơn 150 khu vực ở Nga. Ảnh: Getty Images

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng các lực lượng nước này đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk thuộc tỉnh Kharkiv ở phía Đông Bắc Ukraine, làm thiệt mạng khoảng 195 quân nhân và một hệ thống rốc két phóng loạt của Ukraine.

    Cũng theo Bộ trên, các lực lượng quân đội Nga đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của lực lượng Ukraine trong tỉnh Donetsk thuộc mặt trận miền Đông, khiến Ukraine tổn thất 165 binh sĩ.

    Lực lượng Nga đồng thời cũng đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở tỉnh Zaporizhzhia, khiến đối phương mất 80 quân nhân; đồng thời tấn công ở Kherson, khiến 90 quân nhân Ukraine thiệt mạng. Zaporizhzhia và Kherson thuộc miền Nam Ukraine.

    Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 19 máy bay không người lái của Ukraine trong 24 giờ trước đó.

    Ukraine có thể đang chuẩn bị "bất ngờ mùa đông" cho Nga

    "Thời điểm dễ dàng nhất để đạt đột phá lớn trên chiến trường sắp trôi qua và Ukraine sẽ không thể đạt bước tiến đủ lớn để gây ấn tượng với những nước ủng hộ phương Tây, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza đang thu hút sự chú ý khỏi Ukraine", ông Michael Clarke - chuyên gia phân tích quốc phòng viết trên Sky News.

    Tuy nhiên, Ukraine chắc chắn sẽ không ngừng chiến đấu trong mùa đông và họ cũng đã làm suy yếu lực lượng Nga ở mức độ đáng kể. Kiev vẫn có khả năng đạt đột phá trong mùa đông khi mặt đất đóng băng, cho phép xe bọc thép có thể tiếp tục lên đường và tỏa ra tại vùng đất trống.

    Dù thế nào đi nữa, lực lượng Ukraine có thể sớm sẽ cần một quãng nghỉ để luân chuyển quân và bổ sung trang thiết bị cho một số đơn vị chủ chốt, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, ông Clarke nhận định.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 10 hon 150 khu vuc o ukraine bi nga tan cong1
    Ukraine có thể đang chuẩn bị "bất ngờ mùa đông" cho Nga. Ảnh: Reuters

    Sau khi không thể đạt bước đột phá mạnh mẽ trong mùa hè, Ukraine có thể đang nuôi hy vọng tạo ra bất ngờ nào đó trong mùa đông, dù chỉ là để thuyết phục phương Tây rằng Kiev rốt cuộc có thể đánh đuổi hầu hết hoặc tất cả lực lượng Nga ra khỏi khu vực bị chiếm đóng.

    Nhưng theo ông Clarke, điều không thể nghi ngờ là việc những tháng sắp tới sẽ rất khó khăn với Kiev, cả về mặt quân sự và chính trị. Cuộc xung đột Nga - Ukraine đã kéo dài hơn 600 ngày mà chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc, khi mà hai bên không đạt được nhiều bước đột phá đáng kể trong thời gian qua.

    Nga dường như đang chuẩn bị cho cuộc giao tranh lâu dài, thể hiện qua dự định tăng mạnh chi tiêu quốc phòng trong năm 2024. Trong khi đó, nguồn viện trợ quân sự mà Kiev rất cần đang có nguy cơ bị gián đoạn do các nước phương Tây đang bị phân tán bởi cuộc xung đột Hamas - Israel.

    Giữa lúc cuộc phản công bắt đầu từ tháng 6 của Ukraine đã dần đi vào bế tắc, lực lượng Nga hôm 10/10 đã mở đợt tiến công lớn nhất trong nhiều tháng nhằm chiếm thành phố tiền tuyến Avdiivka, với hàng nghìn binh sĩ được xe bọc thép yểm trợ. Sau gần 2 tuần giao tranh dữ dội, Nga chưa thể đạt bước đột phá tại Avdiika.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-2023-hon-150-khu-vuc-o-ukraine-bi-nga-tan-cong-a596363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan