+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/11: Ukraine nhận thêm “rồng lửa” từ Đức

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nhận thêm “rồng lửa” từ Đức

    Đại sứ Đức tại Ukraine Martin Jaeger mới đây trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin Ukrinform đã tiết lộ rằng, Berlin có kế hoạch cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không Patriot bổ sung vào mùa đông sắp tới.

    "Tình hình trong mùa đông có thể trở nên khá khó khăn. Ukraine đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho kịch bản này và chúng tôi đã hỗ trợ chuẩn bị. Ngoài các hệ thống IRIS-T, Đức sẽ gửi một hệ thống Patriot khác tới Ukraine vào mùa đông này", nhà ngoại giao Đức cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 11 2023 ukraine nhan them rong lua tu duc
    Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: ABC News

    Trước đó, hôm 21/11, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius thông báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov tại thủ đô Kiev rằng, nước này sẽ triển khai thêm một gói viện trợ quân sự trị giá 1,3 tỷ euro (tương đương 1,42 tỷ USD) để hỗ trợ Ukraine.

    Cụ thể, Đức sẽ chuyển cho Ukraine 4 hệ thống phòng không IRIS-T, 20.000 quả đạn pháo 155mm và mìn chống tăng. Bộ trưởng Pistorius lưu ý, số đạn pháo này nằm trong mục tiêu 140.000 viên đạn pháo 155mm mà Đức cam kết cung cấp vào năm tới.

    Tính đến nay, Berlin cam kết cung cấp 8 hệ thống phòng không IRIS-T cho Kiev, và 3 hệ thống trong số đó đã được chuyển giao. Ukraine chủ yếu sử dụng hệ thống này để đề phòng các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

    “Tôi chắc chắn việc này sẽ hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Điều này cũng nhấn mạnh rằng, chúng tôi luôn sát cánh cùng Ukraine một cách bền vững và đáng tin cậy”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức chia sẻ với các phóng viên.

    Ukraine điều loạt UAV tấn công Crimea

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/11 cho biết hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 13 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine triển khai trên bầu trời Crimea và 3 chiếc trên khu vực Volgograd.

    "Nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái đã bị thất bại. Các đơn vị phòng không làm nhiệm vụ đã chặn 16 máy bay không người lái của Ukraine, trong đó có 13 chiếc trên bầu trời Crimea và 3 chiếc trên lãnh thổ của vùng Volgograd", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 11 2023 ukraine nhan them rong lua tu duc1
    Hệ thống phòng không Nga ở bán đảo Crimea. Ảnh: AP

    Trong khi đó cùng ngày, lực lượng phòng không Nga cũng đã bắn hạ 12 UAV ở khu vực Donetsk, đẩy lùi hai cuộc tấn công của Ukraine gần Kleshcheyevka. Ngoài ra, Moscwo cũng tấn công vào nơi cất giấu trang thiết bị của Kiev gần các khu định cư Razdolovka, Kurdyumovka và Vasyukovka.

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga và bán đảo Crimea ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Moscow thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Phương Uyên ( Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-11-2023-ukraine-nhan-them-rong-lua-tu-duc-a600976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan