+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/2: Tổng thống Ukraine tuyên bố đanh thép về khả năng đánh bại Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố đanh thép về khả năng đánh bại Nga

    Kyiv Independent đưa tin, ngày 24/2phát biểu trên đường băng sân bay Hostomel ở Kyiv - nơi binh sĩ Ukraine chiến đấu chống lại lính dù Nga trong những ngày đầu cuộc chiến, Tổng thống Volodymyr Zelensky cam kết rằng lực lượng của ông sẽ lật ngược những thất bại gần đây trên chiến trường và giành chiến thắng trước Nga.

    “Chúng tôi đã đấu tranh vì điều này trong 730 ngày của cuộc đời mình. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng vào ngày trọng đại nhất", ông Zelensky trước sự chứng kiến của bốn nhà lãnh đạo phương Tây bao gồm Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu Ursula von der Leyen và thủ tướng các quốc gia Canada, Bỉ, Italy. Các nhà lãnh đạo này cũng đã cùng ông Zelensky đã nói chuyện với một nhóm binh sĩ Ukraine về cuộc xung đột với Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 2 2024 tong thong ukraine tuyen bo danh thep ve kha nang danh bai nga
    Tổng thống Volodymyr Zelensky tin tưởng Ukraine sẽ giành chiến thắng trước Nga. Ảnh: Independent

    Trước đó, Tổng thống Zelensky trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh tin Fox News của Mỹ cũng từng tiết lộ Ukraine có kế hoạch không chỉ tiếp tục tự vệ vào năm 2024 mà còn chuẩn bị một chiến dịch phản công mới. Song, ông cũng lưu ý rằng trong cuộc đối đầu với một quốc gia như Nga, ngay cả việc phòng thủ cũng là một nhiệm vụ và thách thức lớn.

    “Phòng thủ là nhiệm vụ số một. Sau đó, hãy tiếp tục câu chuyện thành công của chúng tôi ở Biển Đen và chúng tôi sẽ làm được điều đó. Bây giờ tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết, nhưng họ (Nga) sẽ nhận được một số điều bất ngờ. Lãnh thổ phía Đông rất quan trọng. Để bảo vệ các khu vực ở phía Đông, nơi đối phương đang triển khai 200.000 binh sĩ, việc phòng thủ cũng rất quan trọng”, nhà lãnh đạo Ukraine cho hay.

    Mặt khác, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng song song với việc phòng thủ, Ukraine cũng sẽ chuẩn bị một chiến dịch phản công mới trong năm 2024. Tuy nhiên, ông không thể tiết lộ chi tiết vào lúc này vì chiến dịch phản công mới sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

    Nga sở hữu gần 300 tiêm kích có thể tấn công Ukraine

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Vadym Skibitskyi - Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine (DIU) trong cuộc phỏng vấn mới nhất  với hãng thông tấn Interfax cho biết Nga đang sở hữu và có thể điều động gần 300 máy bay chiến đấu tới Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 2 2024 tong thong ukraine tuyen bo danh thep ve kha nang danh bai nga2
    Nga sở hữu gần 300 tiêm kích có thể tấn công Ukraine. Ảnh: Moscow Times

    “Đối phương có rất nhiều máy bay. Hiện tại, Nga có tới gần 300 máy bay chiến đấu có thể được sử dụng nhằm vào chúng tôi”, ông Skibitskyi nói đồng thời nhấn mạnh rằng rằng lực lượng Ukraine gần đây đã bắn hạ một mục tiêu lớn là là máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-50 của Nga.

    Nguồn tin của Ukrainska Pravda tiết lộ vụ bắn rơi được cho là xảy ra ở khu vực giữa các thành phố Nga là Yeisk và Krasnodar. Theo ông Skibitskyi, Nga đã phải thay đổi địa bàn chiến đấu, nhưng họ lại mất khả năng trinh sát. Điều này mang lại tác động tích cực đối với Ukraine. Nói cách khác, nếu trước đây người Nga có thể nhìn xa từ Azov tới Kiev, thì giờ đây họ không thể trinh sát Kiev bằng khí tài của họ từ Krasnodar Krai.

    Tướng Ukraine lưu ý rằng các máy bay chiến đấu F-16 sắp được phương Tây chuyển giao sẽ là một trong những công cụ cho phép loại bỏ các máy bay Nga được sử dụng để ném bom. Cùng lúc đó, ông nhấn mạnh, "quân đội Nga đã đặt nhiệm vụ phá hủy cả máy bay và cơ sở hạ tầng của Ukriane".

    "Trong ba ngày liên tiếp, đối phương đã ném bom sân bay Kanatove (gần thành phố Kropyvnytskyi) bằng tên lửa đạn đạo. Đó chính xác là cách tiếp cận mà kẻ thù đang thực hiện để ngăn cản chúng tôi triển khai máy bay của mình ở đó", ông nói thêm.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-2-2024-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-danh-thep-ve-kha-nang-danh-bai-nga-a611805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan