+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/6: 8 người thiệt mạng ở Lysychansk khi lực lượng Nga cố gắng tấn công thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    8 người thiệt mạng ở Lysychansk khi lực lượng Nga cố gắng tấn công thành phố

    Ông Serhii Hayday, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Luhansk, cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương khi một tên lửa được phóng từ Hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) của Nga nhằm vào đám đông đang lấy nước từ một tàu chở dầu.

    Cụ thể, ông Hayday thông tin: "Hôm nay (27/6) ở Lysychansk, khi người dân đang lấy nước từ một chiếc tàu chở dầu,  Nga đã tấn công tên lửa bằng hệ thống MLRS. 8 cư dân Lysychansk đã thiệt mạng, 21 người được đưa đến bệnh viện".

    tin tuc ukraine
    Đống đổ nát sau một cuộc không kích ở TP Lysychansk. Ảnh: Reuters 

    CNN hiện không thể xác minh độc lập tuyên bố của ông Hayday. Chính phủ Nga cũng chưa lên tiếng bình luận về vụ việc này. Trước đó, Nga đã liên tục phủ nhận việc tấn công nhằm vào người dân ở Ukraine. 

    Cuộc tấn công được cho là xảy ra khi các lực lượng Nga tập trung nỗ lực để cố gắng giành quyền kiểm soát Lysychansk, thành phố cuối cùng còn nằm dưới tầm kiểm soát của Ukraine trong khu vực Luhansk, miền Đông đất nước. 

    Ông Hayday nói thêm: "Ngoài việc tấn công thành phố từ các phía khác nhau, Nga cũng đang phá hủy thành phố bằng pháo binh, máy bay và các cuộc pháo kích liên tục".

    Ông Hayday nhấn mạnh rằng tình hình nhân đạo ở thành phố đang rất tồi tệ, trong đó "nhiều người bị thương và đã chết".

    Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk cũng cho biết, các lực lượng Ukraine vẫn đang kháng cự quyết liệt trong khu vực, nhưng họ đã bị áp sát và bị đánh bại.

    Ông giải thích: "Vấn đề của quân đội Ukraine vẫn như vậy. Người Nga có số lượng pháo lớn hơn gấp nhiều lần và số lượng đạn pháo. Thành phố này khá phức tạp, và bây giờ một số lượng lớn các binh sĩ của chúng tôi đang tổ chức phòng thủ nhưng ngày càng nhiều binh sĩ Nga được đưa tới khu vực này".

    Người đứng đầu EC tự tin vào khả năng của Ukraine trong tuần qua

    Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC)  Ursula von der Leyen cho biết bà sẽ không "đặt cược vào Nga" bất chấp các lực lượng của Moscow đang tiến bộ ở phía đông Ukraine.

    Trao đổi với CNN ngày 27/6 (giờ địa phương), bà Von der Leyen nói: "Các chuyên gia quân sự nói với chúng tôi rằng các chuyển động của Nga chậm hơn nhiều so với dự kiến. Vì vậy, Nga ngày càng gặp nhiều rắc rối hơn. Tôi hoàn toàn không đặt cược vào Nga. Ngược lại  người Ukraine biết họ đang chiến đấu vì điều gì. Họ có mục đích. Và người Nga không có manh mối gì về cái mà họ đang chiến đấu, họ thậm chí không thấy bất kỳ ý nghĩa nào trong cuộc chiến này".

    Phát biểu từ Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức, bà von der Leyen cho biết các đồng minh của Ukraine vẫn thống nhất trong các kế hoạch tiếp theo liên quan tới cuộc xung đột hiện tại. Bà chia sẻ: "Chúng tôi đã tung ra 6 gói trừng phạt nặng nề chống lại Nga trong thời gian kỷ lục. Và thực sự, điều đó không hề dễ dàng đối với các quốc gia thành viên của chúng tôi vì họ phải trả một cái giá nhất định. Đã có sự thống nhất trong tất cả các hành động chúng tôi cùng nhau thực hiện".

    Nga gia tăng các cuộc tấn công vào Ukraine 

    Theo một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, chỉ riêng trong tuần qua, Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Ukraine nhiều hơn hẳn so với nhiều tuần trước. 

    Quan chức này nói rằng Nga đang đạt được nhiều lợi ích ở Donbas nhưng vẫn phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine.

    tin tuc ukraine 1
    Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đã kéo dài hơn 4 tháng. Ảnh: CNN 

    Trong một cuộc gọi nền với các phóng viên, quan chức Mỹ thông tin một số tướng lĩnh Nga đã bị miễn nhiệm và rằng "các lực lượng Nga vẫn tiếp tục có những vấn đề đáng lo ngại về tinh thần".

    Tại khu vực Kherson, Mỹ cho biết các quan chức địa phương từng làm việc với Nga đã bị ám sát trong bối cảnh Ukraine kháng cự và người Ukraine đã đạt được những bước tiến khiêm tốn ở phần phía Bắc của khu vực.

    Quan chức này cũng nhận xét rằng Ukraine đang sử dụng HIMARS, hệ thống đã được chuyển đến Ukraine trong các gói hỗ trợ an ninh, "rất tốt".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-6-8-nguoi-thiet-mang-o-lysychansk-khi-luc-luong-nga-co-gang-tan-cong-thanh-pho-a542417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan