+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/8: Tổng thống Ukraine yêu cầu tăng hình phạt với tội tham nhũng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine yêu cầu tăng hình phạt với tội tham nhũng

    "Tôi đã đặt ra nhiệm vụ cho cơ quan lập pháp và các nhà lập pháp Ukraine sẽ nhận được đề xuất của tôi về việc coi tội tham nhũng nghiêm trọng ngang với tội phản quốc thời chiến. Tôi nghĩ quốc hội sẽ nhận được nó trong tuần này và sau đó quyết định nằm trong tay quốc hội",Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, đăng trên Telegram ngày 27/8.

    Lãnh đạo Ukraine cũng hy vọng bằng cách chống tham nhũng quyết liệt, ông sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn để các đối tác hỗ trợ nỗ lực tái thiết của Kiev, được dự báo có thể tiêu tốn hàng tỷ USD.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 8 2023 tong thong ukraine yeu cau tang hinh phat voi toi tham nhung
    Tổng thống Ukraine yêu cầu tăng hình phạt với tội tham nhũng. Ảnh: AP

    Gần đây, Ukraine đã có hàng loạt thay đổi trong chính phủ liên quan đến tham nhũng thời gian gần đây, như việc ông Zelensky sa thải các quan chức tuyển quân địa phương sau một cuộc kiểm tra trên toàn quốc.

    Phó thủ tướng Iryna Vereshchuk cùng ngày viết trên Telegram rằng Ukraine đang tiến đến một cuộc chiến sống còn với các quan chức tham nhũng và tồn vong của đất nước phụ thuộc vào việc có thể "thực sự xóa bỏ nạn tham nhũng hay không".

    Tổng thống Zelensky trong khi đó nhấn mạnh những người bị kết tội chắc chắn phải đối mặt công lý. "Nếu có bằng chứng, họ sẽ phải ngồi sau song sắt", ông nói.

    Ukraine treo thưởng “khủng” cho người tố cáo tội phạm tham nhũng

    Ukraine cần sự trợ giúp từ phương Tây

    The Economist dẫn nguồn tin cho biết, trước năng lực phòng không và tác chiến điện tử mạnh mẽ của Moscow, Ukraine cần sự trợ giúp từ phương Tây để tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga.

    Sự hỗ trợ của phương Tây cho Kiev bao gồm “thông tin tình báo về radar, tác chiến điện tử và các hệ thống phòng không”. Theo đó, Ukraine chỉ có một vệ tinh do thám duy nhất. Do đó, việc thu thập hình ảnh vệ tinh hàng ngày của nước này có thể đều do các vệ tinh phương Tây cung cấp.

    uav bayraktar tb2 afp 1
    Máy bay không người lái Bayraktar TB2.

    Tờ báo trên cho hay, làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái liên tiếp gần đây của Ukraine nhắm vào các mục tiêu dân sự như khu thương mại trung tâm của Moscow. Trong khi đó, cuộc tấn công vào khu vực biên giới Belgorod hồi đầu tuần này của Kiev khiến 3 người thiệt mạng.

    Phát biểu sau khi một máy bay không người lái tấn công điện Kremlin hồi tháng 5, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố: “Chúng tôi biết rất rõ rằng các quyết định về những hành động như vậy, về các cuộc tấn công khủng bố như vậy, không được đưa ra ở Kiev mà ở Washington”.

    Ông Peskov nhấn mạnh, Moscow coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-8-2023-tong-thong-ukraine-yeu-cau-tang-hinh-phat-voi-toi-tham-nhung-a588663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan