+Aa-
    Zalo

    Ukraine "chọc thủng" tuyến phòng thủ kiên cố nhất của Nga, sẵn sàng dồn lực phản công

    (ĐS&PL) - Các lực lượng của Ukraine tin rằng, họ đã xuyên thủng phòng tuyến mạnh nhất của Nga và giờ đây có thể tiến công nhanh hơn.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cuối tuần qua nhận định, Ukraine đã "giành được những bước tiến đáng kể về mặt chiến thuật" ở Zaporizhia, nơi Kiev tập trung nỗ lực phản công gần 3 tháng qua.

    Theo các chuyên gia của ISW, Ukraine đã giành được những thắng lợi có ý nghĩa lớn về chiến thuật ở phía tây tỉnh Zaporizhzhia, khi chọc thủng phòng tuyến thứ nhất kiên cố của Nga ở hướng làng Rabotino.

    Trước đó, tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, cho hay chiến dịch phản công của Ukraine đã xuyên phá được phòng tuyến thứ nhất sau những trận đánh "đẫm máu, kéo dài và chậm chạp".

    "Phòng tuyến này đã được Nga xây dựng trong nhiều tháng qua, với các bãi mìn, dãy răng rồng và hào chống tăng. Chúng rất phức tạp, nhưng đã bị lực lượng Ukraine chọc thủng", tướng Milley nói.

    ukraine choc thung tuyen phong thu kien co nhat cua nga
    Binh lính Ukraine lái xe tăng ở làng Robotyne. Ảnh: Reuters

    Theo ISW, phòng tuyến thứ hai của Nga có thể không mạnh bằng tuyến đầu tiên, nhưng vẫn là thử thách đáng kể với lực lượng Ukraine.

    Chúng bao gồm nhiều bãi mìn và công sự nằm cách phòng tuyến đầu tiên 20-30km.

    Các chuyên gia lưu ý rằng mỗi tuyến phòng thủ của Nga gồm nhiều lớp và không đồng nhất trên mặt trận phía nam Ukraine.

    XEM THÊM: 

    Ukraine treo thưởng “khủng” cho người tố cáo tội phạm tham nhũng

    Ukraine tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea

    Nguồn thạo tin Ukraine cho biết thêm, quân đội Nga đã tái triển khai lực lượng tương đối tinh nhuệ từ khu vực quanh Kreminna ở Lugansk tới khu vực lân cận Rabotino, dường như nhằm củng cố cho phòng tuyến thứ hai.

    Mục tiêu hàng đầu của Ukraine là cắt đứt hành lang trên bộ của Nga từ miền Nam Ukraine đến bán đảo Crimea. Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014 và trở thành trung tâm tiếp tế của Moscow sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-choc-thung-tuyen-phong-thu-kien-co-nhat-cua-nga-san-sang-don-luc-phan-cong-a588656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan