+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/3: Ukraine “dậm chân tại chỗ” trên chiến trường

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine “dậm chân tại chỗ” trên chiến trường

    Theo hãng tin RT, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Mikhail Podoliak – cố vấn hàng đầu của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Ukraine đang “dậm chân tại chỗ” trên chiến trường vì phương Tây không cung cấp đủ thiết bị quân sự để đạt được bất kỳ tiến bộ đáng kể nào.

    “Nhìn chung, hiện có sự chậm trễ trong cung cấp vũ khí, trong quyết định các khí tài thích hợp trong chiến đấu và sự trì trệ nhất định dọc chiến tuyến”,  ông Podoliak nói và thừa nhận rằng lực lượng của Kiev đang hoàn toàn ở thế phòng thủ ở Donetsk, Lugansk và Zaporozhye.

    Ông Mikhail Podoliak – cố vấn hàng đầu của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Ông Mikhail Podoliak – cố vấn hàng đầu của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Ông Podoliak lập luận rằng sự trì trệ này là do các biện pháp trừng phạt của phương Tây không thỏa đáng, mà theo ông là không đủ mạnh để bóp nghẹt ngành công nghiệp quân sự Nga. Một yếu tố khác là nguồn cung vũ khí từ phương Tây không đủ.

    “Chúng tôi đang nói về máy bay không người lái, đạn dược… và tăng cường đầu tư đáng kể vào sản xuất đạn. Chúng tôi thấy rằng tất cả những điều này đang diễn ra chậm chạp”, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine nói thêm.

    Tuy nhiên, ông Podoliak cho biết “sự trì trệ” không có nghĩa là “bế tắc”. Cựu tướng hàng đầu của Ukraine Valery Zaluzhny mô tả tình hình là bế tắc.

    Quân đội Ukraine đã chuyển từ thế tấn công sang thế phòng thủ sau khi để mất Avdiivka – thành phố cửa ngõ của tỉnh tỉnh Donetsk vào tháng trước. Các quan chức Ukraine đã nhiều lần liên kết việc nước này không đạt được thành công  trên chiến trường với việc thiếu hụt đạn dược do phương Tây cung cấp.

    Ngoại trưởng Séc Jan Lipavský mới đây tuyên bố rằng sáng kiến ​​​​do nước này dẫn đầu về việc mua khoảng 800.000 quả đạn pháo từ bên ngoài Liên minh Châu Âu (EU) để cung cấp cho Ukraine đang mang lại kết quả.

    “Chúng tôi có thể làm được nhiều hơn con số được công bố ban đầu”, ông Lipavský nói và nhấn mạnh 1,5 triệu quả đạn pháo là một số lượng tiềm năng nhưng từ chối nêu rõ chuyển số đạn pháo trên đến tiền tuyến Ukraine sẽ mất bao lâu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine kêu gọi bổ sung hệ thống phòng không

    Ukrinform đưa tin, ngày 28/3, một cuộc họp bất thường của Hội đồng NATO-Ukraine đã được tổ chức theo sáng kiến ​​của Ukraine nhằm đáp trả các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này

    Tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã thông báo cho các đồng minh về hậu quả của các cuộc tấn công của Nga và các biện pháp đáp trả mà Ukraine thực hiện. Ông cũng kêu gọi các quốc gia thành viên NATO cung cấp thêm hệ thống phòng không và tên lửa để bảo vệ các thành phố và công dân Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ảnh: Reuters

    Trong những ngày qua, quân đội Nga đã liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các thành phố và thị trấn của Ukraine bao gồm Kiev, Kharkiv, Odesa, Sumy và Zaporizhzhia. Nga cũng bị cáo buộc là nhắm mục tiêu vào nhà máy thủy điện Dnipro và tiếp tục khủng bố đối với người dân Ukraine.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng nhiều lần nhắc lại rằng Ukraine cần nhiều hệ thống phòng không hơn để mang lại sự an toàn cho các thành phố và đảm bảo tính mạng cho người dân. “Tất cả chúng ta, những người tôn trọng và bảo vệ sự sống phải chấm dứt những hành động khủng bố này", ông kêu gọi trong một bài viết gần đây trên Facebook.

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến. Ông nhấn mạnh Moscow hiện không có tên lửa có khả năng vượt qua Patriot và các hệ thống hàng phòng không đầu thế giới khác.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-3-ukraine-dam-chan-tai-cho-tren-chien-truong-a408939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan