+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/7: Cơ quan nội vụ Nga mở ở vùng Kherson và Zaporizhzhia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cơ quan nội vụ Nga mở ở vùng Kherson và Zaporizhzhia

    Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti hôm 28/7 (giờ địa phương) đưa tin chính phủ Nga đã đưa các phái đoàn cơ quan nội vụ đến các vùng lãnh thổ do nước này kiểm soát ở khu vực Kherson và Zaporizhzhia. 

    Theo báo cáo, các phái đoàn này đến vùng lãnh thổ trên để "tổ chức công việc của các bộ phận tạm thời của bộ Nội vụ Nga và hỗ trợ cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương".

    Cơ quan này cũng báo cáo rằng các cơ quan nội chính của các khu vực trên đang được thành lập.

    tin tuc ukraine
    Binh sĩ Nga đứng gác tại lối vào nhà máy thủy điện Kakhovka trên sông Dnepr ở vùng Kherson, miền nam Ukraine. Ảnh: AP

    Quân đội Ukraine tuyên bố đã giành lại một số lãnh thổ ở sườn phía Nam trong cuộc xung đột hiện nay. Nhưng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Nga đang tăng cường sự hiện diện quân sự của họ ở Kherson, quyết tâm giữ vững quyền kiểm soát tại đây như một phần quan trọng trong cầu nối đất liền với Crimea và là nguồn cung cấp nước chính của bán đảo.

    Trong hai tuần qua, các đoàn xe lớn đã đi về phía Tây từ Mariupol qua Melitopol ở vùng Zaporizhzhia và đến Kherson.

    Các quan chức Ukraine ước tính rằng gần một nửa dân số Kherson đã rời khỏi khu vực này để đến lãnh thổ do Ukraine nắm giữ. Họ cáo buộc người Nga đã ngăn cản nhiều người hơn rời khỏi các thành phố như Melitopol, để họ có thể bị lợi dụng làm "lá chắn con người" trong trường hợp Ukraine tấn công.

    2 người thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa ở thị trấn Toretsk của Donetsk

    Ít nhất hai người đã thiệt mạng khi một tòa nhà 5 tầng ở thị trấn Donetsk thuộc Toretsk, miền Đông Ukraine, đổ sập sau cuộc tấn công của Nga hôm 28/7. 

    Thông tin về tình hình, Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước của Ukraine báo cáo: "Hôm nay, lực lượng cứu hộ của đồn Toretsk, trong các hoạt động cứu hộ khẩn cấp phần bị phá hủy của một tòa nhà dân cư 5 tầng ở thành phố Toretsk, đã phát hiện và đưa ra 2 thi thể người chết (1 nam 1 nữ)".

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine trước đó đã báo cáo một cuộc tấn công tên lửa vào thị trấn lúc sáng sớm cùng ngày. Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu cho biết: "Lúc 5h, một cuộc tấn công bằng tên lửa đã xảy ra ở Toretsk. Một quả tên lửa bắn trúng một tòa nhà chung cư khiến hai tầng toà nhà bị phá huỷ".

    Được biết, Toretsk đã bị bắn phá dữ dội khi quân đội của Moscow tiếp tục cố gắng và đạt được bước tiến ở khu vực Donetsk. Ngoài các cuộc tấn công bằng tên lửa, các cuộc pháo kích lớn cũng được báo cáo trong khu vực.

    Ukraine nói Nga không thể chuyển vũ khí hạng nặng vào Kherson vì cây cầu bị hư hại

    Các quan chức Ukraine tuyên bố rằng quân đội Nga không thể mang vũ khí hạng nặng và đạn dược qua cây cầu đường bộ chiến lược ở khu vực Kherson nữa sau khi cây cầu này liên tục bị pháo tầm xa của Ukraine tấn công.

    Cụ thể, ông Serhii Khlan, cố vấn của người đứng đầu chính quyền quân sự-dân sự Kherson, cho biết cây cầu Antonivskyi, rộng khoảng 1.000m, "từng là tuyến đường chính cung cấp vũ khí, đạn dược và lương thực trên mặt trận Mykolaiv" cho các lực lượng Nga.

    cau o kherson
    Cây cầu Antonivskyi dẫn vào Kherson. Ảnh: CNN 

    Tuy nhiên, ông thông tin: "Những đòn tán công mới đã trúng vào những vị trí đã bị tấn công trước đó. Điều này khiến bất kỳ loại phương tiện giao thông nào cũng không thể qua cầu. Hiện tại, lối vào cầu đã bị phong tỏa".

    Các quan chức Ukraine cho biết cây cầu đã bị tấn công trong đêm 26/7. Video trên mạng xã hội cũng cho thấy những vụ nổ lớn trong một cụm về phía một đầu của cây cầu. Ông Khlan nói thêm: "Theo giả thuyết, người Nga có thể xây dựng một cầu vượt. Tuy nhiên, phần tả ngạn của sông Dnipro gần như toàn các vùng ngập lụt và đầm lầy".

    Phó trưởng khu vực Kherson do Nga bổ nhiệm, ông Kirill Stremousov, thông báo rằng các chuyến phà đã được tiến hành ở khu vực gần cầu Antonivskyi, đồng thời nói thêm, "chỉ cần đến đây và bạn chắc chắn sẽ đến được bờ bên kia của Dnipro".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-7-co-quan-noi-vu-nga-mo-o-vung-kherson-va-zaporizhzhia-a546094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan