+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/11: Điểm tên các vấn đề cấp bách nhất với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điểm tên các vấn đề cấp bách nhất với Ukraine

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, các nhà nghiên cứu từ Viện Xã hội học quốc tế Kiev (KMIC) đã yêu cầu mọi người nêu tên 3 điều khiến họ lo lắng nhất ngoài cuộc xung đột với Nga.

    Kết quả công bố hôm 1/11 cho thấy, 63% những người tham gia khảo sát tin tham nhũng là vấn đề lớn nhất Ukraine đang phải đối mặt. Tiền lương và lương hưu thấp là lựa chọn của 46% người được thăm dò ý kiến.

    Khoảng 20 – 24% số người được hỏi cũng bày tỏ lo ngại về hóa đơn các dịch vụ tiện ích cao, những vấn đề về nhân khẩu học tiềm ẩn từ việc người tị nạn Ukraine ở nước ngoài không trở về và tỷ lệ thất nghiệp cao.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 11 2023 diem ten cac van de cap bach nhat voi ukraine
    Ukraine phải đối mặt với loạt vấn đề cấp bách trong chiến sự với Nga. Ảnh: EPA

    Nhóm khảo sát ghi nhận, 15% người Ukraine cảm thấy lo lắng vì nước này không được mời gia nhập tổ chức Hiệp ước bắc Đại Tây Dương (NATO), trong khi 8% quan ngại rằng các cuộc đàm phán của Kiev nhằm trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU) có thể thất bại.

    “Như chúng tôi đã nhiều lần chỉ ra, tham nhũng vẫn là yêu tố thu hút quan tâm mạnh mẽ đối với người Ukraine. Đáng chú ý, ít người dân quan tâm đến các vấn đề phúc lợi của chính họ (chẳng hạn như lương hưu, thất nghiệp hoặc các loại thuế) hơn những bất công do tham nhũng gây ra”, người đứng đầu KIIS nhấn mạnh.

    Đầu tuần này, một cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ với tạp chí Times rằng “mọi người đang biển thủ như thể không có ngày mai”. Một nguồn tin khác nói, việc sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov vì cáo buộc tham nhũng hồi đầu tháng 9 đã không thể thay đổi được tình hình.

    Theo tờ Politico, chính phủ Mỹ đã lo lắng về nạn tham nhũng ở Ukraine nhiều hơn những gì họ công khai thừa nhận. Tờ báo cho biết đã tiếp cận một tài liệu mật của Washington, có nội dung cảnh báo nạn tham nhũng có thể khiến các đồng minh phương Tây từ bỏ việc hỗ trợ Kiev giữa lúc xung đột với Moscow. Tài liệu lưu ý, Kiev không nên trì hoãn thực hiện những cải cách nhằm chống tham nhũng mà Washington mong muốn.

    Nga thử nghiệm UAV cảm tử thế hệ mới ở Ukraine

    Cục thiết kế Oko của Nga ngày 2/11 cho biết, máy bay không người lái trinh sát tầm ngắn hạng nhẹ Privet-mini đang được thử nghiệm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    “UAV trinh sát hạng tầm ngắn giá trẻ Privet-mini đã được gửi tới khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt để thử nghiệm trong môi trường chiến đấu. Phương tiện này đã được cung cấp cho một số đơn vị, bao gồm cả những đơn vị đã có kinh nghiệm vận hành thành công UAV Privet-82 của chúng tôi”, Cục thiết kế Oko cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 11 2023 diem ten cac van de cap bach nhat voi ukraine1

    Nguyên mẫu UAV Privet-82. Ảnh: Oko.

    Ngoài chi phí thấp, UAV mini mới này rất dễ vận hành. “UAV mới tương đối đơn giản, rẻ tiền và có thể sử dụng ngay mà không cần người vận hành phải mất thời gian dài đào tạo”, Cục thiết kế Oko cho hay.

    UAV Privet-mini được trang bị camera giá rẻ vì nếu xét đến kích thước, nó có thể hoạt động ở độ cao khá thấp, chỉ khoảng 300-400 mét. Ở độ cao như vậy nó thực sự trở nên vô hình về mặt âm thanh và vật lý. Ngoài ra, UAV đã chứng tỏ được khả năng chống chịu tốt trước các hệ thống tác chiến điện tử của đối phương.

    Privet-mini được thiết kế để phát hiện mục tiêu ở khoảng cách ngắn. Mục đích của nó là ‘bay và quan sát’, điều chỉnh hỏa lực pháo binh hoặc cung cấp dữ liệu tình huống được ghi lại thay vì bay lơ lửng trên không để tìm kiếm các mục tiêu quan trọng.

    Trước đó, Cục Thiết kế Oko đã tạo ra UAV cảm tử Privet-82 có tầm hoạt động 30km, tốc độ lên đến 140km/h và mang trọng lượng 5,5 kg. Oko cũng đã thử nghiệm một phiên bản Privet-82 cho nhiệm vụ trinh sát có gắn camera.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-11-2023-diem-ten-cac-van-de-cap-bach-nhat-voi-ukraine-a597883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan