+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/2: Ukraine thừa nhận phản công kết thúc trong thất vọng, bác tin Nga chiếm thêm lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trợ lý hàng đầu của ông Zelensky thừa nhận phản công kết thúc trong thất vọng

    Hãng tin RT đưa tin, ông Mikhail Podoliak - cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây thừa nhận trên truyền hình rằng cuộc phản công được phát động vào mùa hè năm 2023 đã kết thúc trong thất vọng.

    Ông Podoliak lưu ý rằng các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị Ukraine đều đã thừa nhận “một số sai lầm chiến thuật nhất định”. Song, ông khẳng định “đây không phải là vấn đề” bởi Ukraine đang chiến đấu với một quốc gia rộng lớn có nguồn tài nguyên đáng kể.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 2 2024 ukraine thua nhan phan cong ket thuc trong that vong bac tin nga chiem them lanh tho
    Ông Mikhail Podoliak - cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Cố vấn cấp cao của Tổng thống Zelensky cũng nhấn mạnh nếu Ukraine muốn đạt được mục tiêu chiến lược là đánh bại Nga thì không thể lúc nào cũng ở thế phòng thủ. Ông gợi ý rằng những người ủng hộ cách tiếp cận "phòng thủ chiến lược" đã không chú ý đến các hành động của Moscow.

    "Tôi luôn đặt câu hỏi: Phải chăng điều này có nghĩa là trong khi Ukraine đang tích lũy quân dự bị, tiến hành huấn luyện…, Nga sẽ chỉ nằm và chờ đợi? Thật vô nghĩa", ông Podoliak nói thêm.

    Ông Podoliak tiết lộ thêm rằng quân đội Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược, bao gồm tên lửa tầm xa, đồng thời bày tỏ hy vọng tình hình sẽ dần được cải thiện. Ông cho rằng vấn đề này có thể được giải quyết nếu phương Tây tăng nguồn cung cấp vũ khí và đầu tư vào sản xuất vũ khí.

    Tháng 3 năm ngoái, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra "quyết định lịch sử" cung cấp cho Ukraine 1 triệu quả đạn pháo trong 12 tháng. Tuy nhiên, những kế hoạch đầy tham vọng này đã bị phá vỡ, khi đầu tuần này, nhà ngoại giao hàng đầu của khối Joseph Borrell thừa nhận cho đến nay, chỉ 1/3 số đạn pháo đã được chuyển giao.

    Ukraine bác tin Nga chiếm thêm lãnh thổ

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ ông Illia Yevlash – phát ngôn viên Nhóm Tác chiến Khortytsia (OSGF) thuộc quân đội Ukraine mới đây cho biết trong bản tin chung quốc gia rằng, thông tin Nga giành quyền kiểm soát làng Tabaivka, tỉnh Kharkiv là không chính xác.

    "Tiền tuyến trong khu vực trách nhiệm của OSGF giao tranh vẫn diễn ra. Kẻ thù đang theo đuổi các hành động tấn công, đặc biệt là gần thị trấn Kupiansk và bên ngoài làng Tabaivka - nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt. Ngôi làng hiện không nằm dưới sự kiểm soát của Nga, các cuộc đấu pháo đang diễn ra trong khu vực”, ông Yevlash nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 2 2024 ukraine thua nhan phan cong ket thuc trong that vong bac tin nga chiem them lanh tho1
    Ukraine xác cuộc đấu pháo đang diễn ra trong khu vực Kharkiv. Ảnh: Telegraph

    Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng thủ Ukraine ở mặt trận Lyman-Kupiansk đã tiêu diệt hơn 228 lính Nga và phá hủy 75 loại vũ khí bao gồm xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, hệ thống giám sát video và nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau. thiết bị tác chiến.

    Cuối tháng 1, lực lượng vũ trang Nga đã thông tin về việc chiếm được quyền kiếm soát làng Tabaivka ở tỉnh Kharkiv trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Volodymyr Fitio - phát ngôn của lực lượng lục quân Ukraine ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

    “Nga tuyên bố rằng họ đã chiếm được Tabaivka, điều này không đúng. Nga không chiếm được Tabaivka, giao tranh vẫn tiếp tục ở đó và những lời tuyên bố của họ không thể đáng tin cậy”, ông Fitio nói về tuyên bố của quân đội Nga.

    Làng Tabaivka nằm cách biên giới với vùng Luhansk 3 km và cách biên giới Ukraine - Nga 40 km. Trước chiến tranh, chỉ có 34 người sống ở đây. Ông Fitio giải thích rằng Tabaivka nằm ở một nơi khá bất lợi ở vùng đất thấp, bất cứ ai đi vào vùng đầm lầy này đều sẽ trở thành mục tiêu ngay lập tức. “Đó là lý do tại sao các trận chiến khốc liệt vẫn tiếp diễn ở đó và quân phòng thủ Ukraine đang nỗ lực đánh bật kẻ thù khỏi vị trí hiện tại của họ”, ông nhấn mạnh

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-2-2024-ukraine-thua-nhan-phan-cong-ket-thuc-trong-that-vong-bac-tin-nga-chiem-them-lanh-tho-a609585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan