+Aa-
    Zalo

    Tổng tư lệnh Ukraine nêu 3 mục tiêu chính trong cuộc xung đột với Nga năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng thách thức lớn nhất đối với giới chỉ huy quân sự là hiểu rõ cuộc chiến được định hình khác nhau như thế nào vào mỗi thời điểm.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine trong một bài viết cho CNN gần đây đã nêu ra 3 mục tiêu chính mà nước này cần tập trung trong cuộc xung đột với Nga năm 2024.

    “Vào năm 2024, chúng tôi phải tập trung nỗ lực chính vào ba lĩnh vực. Tạo ra một hệ thống cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraine những khí tài công nghệ cao. Đưa ra một triết lý mới về huấn luyện và chiến tranh có tính đến những hạn chế về tài sản và cách triển khai chúng. Và làm chủ khả năng chiến đấu mới càng sớm càng tốt”, ông Zaluzhnyi cho hay.

    tong tu lenh ukraine neu 3 muc tieu chinh trong cuoc xung dot voi nga nam 2024
    Ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine. Ảnh: Pravda

    Theo ông Zaluzhnyi, Ukraine có khả năng tiêu diệt quân đội Nga và đảm bảo sự tồn tại của đất nước. "Mục tiêu của chúng tôi phải là nắm bắt thời điểm, tối đa hóa việc tích lũy các khả năng chiến đấu mới nhất, điều này sẽ cho phép chúng tôi sử dụng ít nguồn lực hơn để gây thiệt hại tối đa cho kẻ thù và bảo vệ Ukraine trong tương lai”, ông Zaluzhnyi nhấn mạnh.

    Tổng tư lệnh Ukraine cho rằng, đến nay, bất cứ ai cũng biết rằng động lực chính của cuộc xung đột với Nga là sự phát triển của các hệ thống vũ khí không người lái. Chúng đang sinh sôi nảy nở với tốc độ chóng mặt và phạm vi ứng dụng ngày càng mở rộng.

    Tuy nhiên, việc làm chủ các công nghệ không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiến lược hiện tại. Ông Zaluzhnyi lưu ý Ukraine phải nỗ lực để giảm sự phụ thuộc vào viện trợ quân sự từ các đồng minh phương Tây. Những diễn biến ở Trung Đông cũng đã làm phân tán sự chú ý của quốc tế đến cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    Bình luận của ông Zaluzhnyi được đưa ra ít ngày sau khi Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bill Burns dự đoán 2024 sẽ là một năm khó khăn đối với Ukraine khi cuộc xung đột với Nga tiếp tục kéo dài. “Năm nay có thể sẽ là một năm khó khăn trên chiến trường Ukraine. Việc Mỹ rút lui khỏi cuộc xung đột vào thời điểm quan trọng này và cắt đứt hỗ trợ cho Ukraine sẽ là một mục tiêu mang tính lịch sử”, ông Burns cho biết trong một bài viết trên tạp chí Foreign Affairs.

    Song, ông Burns cũng tin rằng Ukraine vẫn có khả năng khiến Nga phải trả giá đắt cho cuộc chiến bằng cách tấn công sâu hơn vào phía sau chiến tuyến. Thách thức của Ukraine là chứng tỏ rằng Nga phải trả giá đắt nếu tiếp tục xung đột, không chỉ bằng cách đạt được tiến bộ trên các mặt trận mà còn bằng cách tiến hành các cuộc tấn công sâu hơn vào phía sau tiền tuyến và đạt được những lợi ích ổn định ở Biển Đen.

    Phương Uyên(Theo Pravda và CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tu-lenh-ukraine-neu-3-muc-tieu-chinh-trong-cuoc-xung-dot-voi-nga-nam-2024-a609517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan