+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/11: Ukraine chìm trong khủng hoảng đạn pháo

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chìm trong khủng hoảng đạn pháo

    Tổng thống Litva Gitanas Nausėda mới đây cho biêt trên LRT TV rằng, việc sản xuất đạn ở châu Âu quá chậm bất kể các chính trị gia có hứa hẹn điều gì, trong khi Ukraine cần nhiều đạn hơn. Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) cam kết sẽ cung cấp một triệu quả đạn pháo 155mm cho quân đội Ukraine vào giữa năm 2024 nhưng tiến độ đang chậm hơn đáng kể so với kế hoạch.

    "Chúng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi vẫn chưa đạt số lượng cần thiết để tiếp tục cung cấp cho Ukraine", ông Ông Nausėda nói.

    Các binh sĩ chiến đấu và các nhà phân tích quân sự cho rằng dự trữ đạn pháo có sẵn cho các đơn vị chiến đấu ở Ukraine - đặc biệt là cỡ nòng pháo 155mm theo tiêu chuẩn Liên Xô và tiêu chuẩn NATO - thường mang tính quyết định trong việc quyết định thành công hay thất bại trên chiến trường.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 11 2023 ukraine tiep tuc khung hoang dan phao
    Ukraine tiếp tục khủng hoảng đạn pháo. Ảnh: Pilitico

    Tuy nhiên, do năng lực sản xuất hạn chế ở châu Âu nên kế hoạch bàn giao một triệu quả đạn vào tháng 3/2024 của EU cho Ukraine không thể đáp ứng được. Ông cho biết, năng lực sản xuất trên khắp lục địa sẽ chỉ có thể cung cấp khoảng 1/3 những gì đã hứa trước thời hạn.

    Trong khi đó, một số ước tính cho thấy các nhà máy của Nga sẽ sản xuất khoảng 2 triệu viên đạn vào năm tới, phía Moscow cũng được cho là đã nhận được nguồn cung đạn dược từ Triều Tiên và tiếp tục mua thêm đạn pháo từ thời Liên Xô.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết ông lo ngại chiến sự Israel - Hamas sẽ chuyển hướng sự chú ý của Mỹ và các đồng minh phuong Tây khỏi chiến dịch phản công lớn nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng từ Nga mà nước này đang tiến hành.

    Mỹ duy trì một kho đạn dược tại một cơ sở ở Israel - nơi chỉ lực lượng nước này mới được tiếp cận. Đầu năm 2023, Washington bắt đầu lấy đạn từ cơ sở này và một kho dự trữ khác ở Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu lớn về đạn của Kiev.

    Sau khi xung đột với lực lượng Hamas nổ ra, quân đội Israel được cho là đã thông báo với Lầu Năm Góc rằng họ cần đạn pháo để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza. Các quan chức Israel hôm 20/10 nói với trang tin Axios rằng Mỹ sẽ bổ sung thêm đạn dược cho kho dự trữ trên bằng số đạn dược vốn được ấn định là sẽ viện trợ cho Ukraine.

    Ukraine nói Nga chuẩn bị tấn công Nhà máy Than cốc Avdiivka

    Một nhà quan sát quân sự Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã vượt qua tuyến đường sắt gần làng Stepove (cách thị trấn Avdiivka 3 km về phía Bắc) và đang chuẩn bị tấn công Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka (ACCP) ở phía bắc Avdiivka từ những vị trí mới chiếm được này.

    Trước đó, truyền thông Nga đưa tin quân đội nước này đã tiếp cận Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka vào ngày 1/11. Một blogger quân sự Nga cũng nói rằng lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công hỗn hợp bằng tên lửa và không kích vào Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka hôm 1/11, đồng thời cho biết thêm lực lượng phòng không Ukraine đã cản trở các đòn tấn công mạnh mẽ vào khu vực này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 11 2023 ukraine tiep tuc khung hoang dan phao1
    Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka. Ảnh: Wikipedia

    Quân đội Nga tiếp tục tấn công vào khu vực Avdiivka vào ngày 2/11 nhưng không đạt được kết quả nào. Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, các lực lượng của Kiev đã kìm hãm cuộc tấn công của Nga gần Avdiivka và đẩy lùi bước tiến của Nga gần các khu định cư Sieverne (cách Avdiivka 6 km về phía Tây), Tonenke (cách Avdiivka 8 km về phía Tây) và Pervomaiske (cách Avdiivka 11 km về phía Tây Nam).

    Người phát ngôn Nhóm lực lượng Tavriia của Ukraine, Đại tá Oleksandr Shtupun, cho biết quân đội Nga chủ yếu sử dụng các nhóm bộ binh nhỏ để tấn công.  Ông Shtupun cũng lưu ý rằng tốc độ hoạt động quân sự của Nga gần Avdiivka đang giảm dần do các lực lượng Moscow đang tái tập hợp và cần tăng viện.

    Trong khi đó, ông Vitalii Barabash, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự thành phố Avdiivka, cho biết Nga đang tập trung nỗ lực vào sườn phía Bắc Avdiivka và tiến hành các hoạt động tấn công liên tục bất chấp mưa lớn trong khu vực.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-11-2023-ukraine-tiep-tuc-khung-hoang-dan-phao-a598042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan